News Chọn lọc thương hiệu máy chủ nào tối ưu và phù hợp với trọng điểm dữ liệu?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 18/9/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Chưa bao giờ nhu cầu về thuê chỗ đặt và thuê máy chủ tăng cao như bây giờ, đương nhiên ấy là bài toán khó khăn cho các nhà sản xuất và khai thác trọng điểm dữ liệu (Data Center – DC) về đa số vấn đề như hạ tầng, quy trình vận hành, giám sát, … lựa chọn nhãn hiệu máy chủ nào tối ưu và thích hợp với trung tâm dữ liệu của mình? Bài viết này sẽ là lời giải đáp cho cạnh tranh nêu trên của tổ chức.

    DC – mảnh đất màu mỡ của những nhà cung cấp?
    hiện tại, cho thuê máy chủ hoặc chỗ đặt thiết bị, phối hợp có phân phối tuyến phố truyền Internet và các con phố truyền riêng (leased-line) đang là một “công thức vàng” trong thị trường CNTT tại Việt Nam. Ví như trước kia, chỉ các doanh nghiệp lớn, sở hữu tiềm lực mới sở hữu khả năng triển khai và phân phối các nhà sản xuất từ DC của riêng mình như Viettel, FPT, VNPT, … thì hiện tại, vô số những trọng điểm dữ liệu vừa và nhỏ mọc lên dập dồn, sở hữu kĩ năng và kinh nghiệm không hề thua sút, mà giá tiền lại khôn xiết khó khăn. Những tổ chức mang thể tiện dụng sắm trên mạng thông báo và bảng giá của phần lớn dòng hình DC mang các nhà sản xuất đa số, bao gồm trong khoảng cho thuê chỗ đặt tới cho thuê máy chủ vật lý, cho thuê máy chủ ảo VPS, nhà cung cấp Hosting, Email, khôn xiết phổ quát. Tổ chức thuận lợi kiếm tìm thông báo, được giải đáp cặn kẽ để đưa ra được sự chọn lựa xuất sắc nhất, phù hợp nhất với nhu cầu tiêu dùng của công ty mình.
    Thế nhưng, điều gì cũng sở hữu ưu và nhược điểm của nó. Hãy thử hình dong một DC lớn nhưng ế ẩm, không sở hữu khách hàng, hàng loạt tủ Rack bỏ trống, phòng vận hành vắng người hỗ tương, … đấy là cơn ác mộng đích thực khi bạn bỏ ra 1 khoản tiền lớn để đầu cơ vào 1 trọng tâm dữ liệu và rồi các gì thu lại lại chẳng đủ để bù nổi cho những mức giá đồ sộ về điện năng, về khiến cho mát, thuê nhân lực duy trì 1 tháng.

    >>> Xem thêm: mua supermicro 813 cse

    Chính do đó, các tổ chức vun đắp và khai thác trọng tâm dữ liệu luôn phải cân nói kỹ càng khi chọn 1 nhãn hiệu máy chủ hợp lý nhất mang thể. Giải quyết bài toán tầm giá, có tất cả nguyên tố mà họ cần để ý, sở hữu thể nhắc đến: hiệu năng, kích thước, cấp nguồn, làm mát, …. Chúng ta hãy cộng điểm qua một số hạng mục chính mà những nhà sản xuất dịch vụ DC đặc thù quan tâm.
    thiết kế máy chủ, “nội thất” và “ngoại thất” đều quan yếu
    các hãng máy chủ đã và đang đưa ra những kiểu dáng khác nhau nhằm hướng đến những chỉ tiêu riêng, thể hiện bản sắc của nhà sản xuất. Khi mà HPE, DELL cộng đồng cố định hướng muốn đưa tối đa ổ cứng ra mặt trước của máy chủ, thì FUJITSU lại với định hướng khác biệt, dành một phần ko gian phía sau để chứa ổ cứng. Việc sắp đặt những đèn LED cảnh báo, màu sắc để biểu hiện những trạng thái cũng rất phổ biến. Nhưng với một điểm chung giữa các dịch vụ là đều tuân theo xu thế bắt chước tình cờ. Tiêu biểu mang thể đề cập tới ngoài mặt làm cho mát Cool-safe® của FUJITSU. Bề ngoài này đặc trưng chú trọng đến những lỗ hút khí hình tổ ong ở mặt trước của máy chủ. So mang các hãng khác, số lượng lỗ hút gió của FUJITSU luôn cao nhất, dẫn đến lưu lượng gió làm mát sở hữu thể vào máy chủ tối đa. Mẫu mã này vô cùng thích hợp mang cách thức làm mát trong trọng tâm dữ liệu theo hình sau
    đồng thời mang thiết kế bên ngoài, những hãng đều phải tìm bí quyết sắp đặt trong lòng máy chủ sao cho các thành phần ko chắn mất luồng gió; hướng tối đa luồng gió tới khiến cho mát cho CPU; và thuận lợi để luồng khí hot thoát ra phía sau lưng máy chủ (chính là các phần đỏ ở mặt sau tủ Rack như trong hình minh họa). Chúng ta có thể điểm qua mô hình luồng khí đi vào máy chủ của những hãng khác nhau để thấy được điều này.

    bên cạnh sự tối ưu về khiến cho mát trong kiến trúc, những hãng máy chủ cũng đang không giới hạn cải tiến để giảm kích thước máy chủ. Về đích sớm trong cuộc đua này lại là một hãng máy chủ Nhật Bản vẫn bị Đánh giá là “chậm chạp”, “bảo thủ” – FUJITSU. Hãng này đã sớm lớn mạnh loại máy chủ dạng bo mạch (skinless Server), được biết tới trên thị trường dưới tên gọi Cloud-eXtension (máy chủ CX). Đây là cái máy giải quyết được hồ hết các mục tiêu như nhỏ gọn, tích hợp cao và rất phù hợp có các trọng điểm dữ liệu trong khoảng nhỏ đến lớn, được dự đoán là bước ngoặt để thay thế cho máy chủ Blade. Không những thế, những dịch vụ vẫn tiếp diễn duy trì những dòng máy chủ Rack nhỏ 1U, 2U để phục vụ cho đa dạng nhu cầu khác nhau của khách hàng.
    >>> Xem thêm: dell r740 gia bn

    cạnh tranh từng Watt trong bộ cấp nguồn
    Theo như một nghiên cứu của hãng Emerson (một hãng máy chủ có tiếng với các biện pháp nguồn và hạ tầng) về khuynh hướng phát triển của Data Center năm 2017, hu hướng của quý khách ngày càng chú trọng các vấn đề: tăng tích hợp, khiến mát bền vững, điều hành nguồn, dịch chuyển xu thế ắc-quy chì sang lithium-ion. Với 1 trọng tâm dữ liệu chạy hàng ngàn máy chủ và số lượng ko ngừng gia tăng, hiệu suất nguồn của máy chủ là yếu tố đóng vai trò to trong tổng mức giá vận hành của 1 DC. (Cho dù phổ thông nhà sản xuất đang hướng đến điện toán đám mây để cấp phát tài nguyên ảo cho các bạn thì chung cục hệ thống lõi của DC vẫn phải chạy trên nền móng là những vật dụng vật lý, cần nguồn điện thực để nuôi thiết bị).
    khi tụ họp Nhận định công suất định mức của các bộ cấp nguồn (Power Supply Unit – PSU) của các máy chủ thuộc những nhãn hiệu khác nhau, chúng ta sẽ trông thấy tất cả các Thống kê khác nhau, xoay quanh quéo khoảng trên dưới 450W và trên dưới 800W. Hẳn nhiên, Con số này chỉ biểu hiện mức công suất tối đa mà PSU với thể chịu chuyên chở, nhưng nó cũng phần nào chỉ ra mức công suất tiêu thụ của các hãng máy chủ. Quan yếu ở chỗ nếu các loại máy của cộng một hãng cơ mà cần sử dụng các bộ PSU mang công suất khác nhau thì sẽ dẫn đến việc tốn kém trong khâu sản xuất; khi lắp đặt vận hành trong những Data Center cũng gây bất tiện về quản lý và quy hoạch, nhất là vấn đề chuẩn bị linh phụ kiện phòng ngừa để sẵn sàng thay thế tu chỉnh trong các cảnh huống nguy cấp.
    Trong một ý tưởng đột phá, nhiều nhà sản xuất đang hướng tới việc thay thế PSU cho các máy chủ rack nhỏ (1U) bằng các bộ nguồn dạng Pin (Battery Backup Power – BBP). Có thể nhắc ra SuperMicro có máy chủ SYS, hay FUJITSU sở hữu máy chủ PRIMERGY RX1330. Hãy hình dong 1 Rack chứa các máy chủ chạy bằng Pin, sẽ giống như một tủ xếp chồng gần như máy tính xách tay, hệ trang bị đó sẽ hoàn toàn ko cần các tủ UPS (bộ cấp nguồn ko ngắt quãng). Nếu như chẳng may có sự cố về điện lưới, chúng ta vẫn sở hữu thể làm việc bình thường trên Laptop của mình vì đã mang pin nuôi nguồn. Như vậy như vậy, lúc mất điện, dù chẳng hề kết nối tới UPS, các máy chủ này vẫn với đủ thời kì để hoàn thành các thao tác và khởi tạo quy trình tắt chủ động để bảo toàn dữ liệu và vận dụng.
    Kết luận
    với những xu thế đang bùng nổ trong lĩnh vực CNTT như tích hợp mật độ cao, dữ liệu to, IoT, điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu càng ngày càng đóng vai trò quan trọng để sở hữu thể cất số lượng lớn những máy chủ và thiết bị lưu trữ. Trong bối cảnh cuộc cạnh tranh giữa những nhà sản xuất nhà sản xuất trên DC đang hết sức ác liệt, việc tối ưu hóa giá thành vận hành, điện năng, làm cho mát, tăng mật độ trong tủ rack phát triển thành những điểm then chốt trong việc khuyến mãi bán, thu hút các bạn, nâng cao lợi nhuận.
    Điều này đòi hỏi những công ty với trung tâm dữ liệu nên tuyển lựa cho mình 1 nhãn hiệu máy chủ thích hợp đến từ những cái tên to như HPE, DELL, FUJITSU, IBM Lenovo, … Trong những tính năng cần phải có của các thiết bị đặt tại trọng tâm dữ liệu, quan yếu nhất phải nhắc tới hiệu suất nguồn và công năng xử lí dữ liệu. Xét tới tiêu chí này, máy chủ của DELL mang thể được coi là ứng viên hàng đầu khi cân nói dịch vụ cho bất kỳ một trọng điểm dữ liệu nào bất nói quy mô hay dịch vụ và vận dụng.

    >>> Xem thêm: máy chủ dell r740xd
     
    #1

Chia sẻ trang này