Chip di động 8 nhân thực đầu tiên trên thế giới chính thức ra mắt

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thienha_tran2000, 21/11/13.

  1. thienha_tran2000 Moderator Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Trong khi Qualcomm phát hành con chip Snapdragon 805 mạnh mẽ thì MediaTek cũng vừa chính thức trình làng thế hệ chip 8 nhân thực mới nhất của mình mang tên MT6592. Ưu điểm của thế hệ chip mới là đem lại khả năng cân bằng tuyệt vời giữa hiệu suất và điện năng tiêu thụ.

    [​IMG]


    Bổ sung mới nhất của MediaTek được thiết kế nhằm tập trung vào giải trí đa phương tiện, chơi các tựa game 3D tốc độ cao, cải tiến thêm khả năng đa tác vụ và tăng cường hiệu suất duyệt web trên smartphone và tablet cao cấp. Được biết, chip xử lý MediaTek MT6592 được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ 28 nm với 8 lõi Cortex A7 điện năng thấp hoạt động ở mức xung nhịp 1,7 GHz và có khả năng ép xung lên đến 2 GHZ.
    Nhờ các thuật toán tiên tiến được lập trình sẵn, MT6592 sẽ tự theo dõi nhiệt độ và điện năng tiêu thụ của SoC để đảm bảo rằng con chip mang lại hiệu quả tối ưu. Nhờ đó, lượng tiêu thụ điện năng của thiết bị sử dụng sẽ thấp hơn 40% so với Snapdragon 800. Ngoài ra, chip MT6592 còn được tích hợp sẵn engine đồ họa lõi tứ và hệ thống phát lại video độ phân giải 4K Ultra HD. Tiếp đó, MT6592 cũng đi kèm nhân đồ họa Mali 450 cao cấp của ARM, hỗ trợ module camera cảm biến 16 megapixel và màn hình hiển thị Full HD. Hơn nữa, công nghệ ClearMotion của MediaTek có thể chuyển đổi video 24/30 fps thành video 60 fps và đảm bảo quá trình phát sẽ diễn ra cực kỳ mượt mà.

    Trình diễn khả năng đồ họa ấn tượng của chip MT6592 thông qua tựa game Modern Combat 5.​

    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD] MediaTek sẽ ra mắt chip lõi tứ vào đầu năm 2013 [/TD]
    [TD] Smartphone đầu tiên sử dụng chip lõi tứ của MediaTek đến từ Alcatel
    [/TD]
    [TD] MediaTek chính thức ra mắt chip 8 lõi octa-core mạnh mẽ [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Về khả năng kết nối, MediaTek xác nhận rằng, bên cạnh các kết nối tiêu chuẩn như Wi-Fi chuẩn n, Miracast, Bluetooth, GPS và đài FM, hãng dự kiến sẽ còn tung ra thị trường thêm một phiên bản modem 4G riêng vào cuối năm nay.
    Dự kiến dòng chip MediaTek MT6592 sẽ được phát hành trên các mẫu smartphone chạy Android Jelly Bean vào cuối năm nay, còn với các thiết bị mới được nâng cấp hoặc cài sẵn Android KitKat sẽ phải chờ sang đầu năm 2014.
    Tham khảo: GsmArena.com
     
    #1

Chia sẻ trang này