Chia sẻ Chiến lược xây dựng liên kết nội bộ 2014 và liên kết bên ngoài

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi thekhoa1995, 22/5/14.

  1. thekhoa1995 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/5/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    [​IMG]
    Chào tất cả các bạn ! Sau 1 thời gian im hơi lặng tiếng quá nên cũng sợ mọi người quên nên mới lụ cụ lúc nghỉ trưa viết 1 bài cho các SEOnew trau dòi kỹ năng sẵn mình cũng ôn lại chút kiến thức để mà còn đi chém gió...

    Mục tiêu của bài viết lần này là để làm sáng tỏ một quan niệm sai lầm mà tôi đã thấy trong các ý kiến, và để cho bạn thấy chính xác những gì tôi có nghĩ về sitewides có thể là vấn đề hiện tại và trong tương lai gần hơn, tối ưu hóa các thuật toán và các bộ lọc.
    [​IMG]
    Trang web Zappos thực hiện điều cũng không kém SEO, mặc dù nhìn nó không được đẹp mắt như trên trang chủ mà họ đã làm trên các trang thể loại của họ (hãy xem tại trang chủ và thể loại này để thấy sự khác biệt). Họ không có lạm dụng đối với các văn bản neo và đưa bạn vào các trang web không liên quan đến từ khóa và chân trang của website họ quá lớn dễ gây mất thẩm mỹ nhưng bù lại có chứa các liên kết hữu ích cho người sử dụng.
    [​IMG]

    Và theo để SearchMetrics, bảo hiểm SERP của họ và quyền
    [​IMG]

    Các Vấn đề được đánh giá trên quy mô

    Cuối trang như thế này trở thành một vấn đề khi họ được thu nhỏ qua một trang web đầy đủ và cũng thành nhỏ. Đây là một thực tế phổ biến cho các trang web lớn, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp du lịch / khách sạn / bất động sản.

    Nếu đây là một trang web bình thường [​IMG]

    Đây là một ví dụ về một trang chủ từ một chuỗi khách sạn lớn[​IMG]

    Kiến trúc trông như thế này là một kiến trúc hoàn toàn tiêu chuẩn.[​IMG]

    Nhưng nếu bạn mở rộng ra đến một phần trên toàn trang web, chẳng hạn như trong trang web khách sạn ở trên, sau đó mỗi trang sẽ trở thành giống như một trang chủ liên kết với các neo văn bản đã được tối ưu hóa. Và thường những liên kết này không liên quan và không có giá trị cho người sử dụng.

    Dưới đây là một ví dụ về lạm dụng liên kết nội.[​IMG]

    Microsites / Franchises có thể trở thành mối nguy hiểm

    Gần đây tôi đã đi tham khảo một số trang web và cũng có rất nhiều các trang web nhượng quyền thương mại cho bên thứ ba. Mỗi site của các trang web này được xây dựng ra một mẫu (không nhất thiết phải là một vấn đề) và cung cấp nội dung địa phương cụ thể để khu vực nhượng quyền thương mại được. Mỗi site của các trang web theo ý kiến của tôi sẽ làm tăng giá trị cho người sử dụng.

    Dưới đây là một ví dụ bố trí của các trang web, với các vấn đề khu vực (theo ý kiến của tôi)[​IMG]

    Khi bạn mang nó ra so sánh với một cái quy mô liên kết giữa các trang web (và tất cả các liên kết được hiển thị trong ví dụ microsite trên toàn trang web) bắt đầu nhìn như thế này:[​IMG]

    Hãy suy nghĩ và phân loại một cách tư duy

    Cách tốt nhất để chỉ đạo rõ ràng về những vấn đề trên liên kết đó có thể sẽ làm cho bạn rơi vào rắc rối khi phân loại các trang của bạn. Bên trong vấn đề này thật chất chúng tôi thường nói chuyện về các loại này là "loại trang" nhưng về cơ bản chúng ta đang nói về các cấp độ khác nhau của các trang trên trang web của bạn. Một số ví dụ là:
    ·Trang chủ (một danh mục trong và của chính nó);
    ·Danh mục các trang;
    ·Sản phẩm trang;
    ·Chi tiết sản phẩm trang;
    Trang hạ cánh
    Blog bài viết.


    Một ý nghĩ là làm thế nào để cải thiện liên kết nội bộ của bạn ? nhưng trong thuật toán cập nhật một cách mới nhất thì buộc lại giữa các cấp độ khác nhau theo những cách có ý nghĩa. Câu trả lời cuối cùng tốt nhất là để tạo ra một lược đồ liên kết nội bộ hoặc thuật toán cho phép bạn liên kết đến các trang này tự động tùy thuộc vào cách lựa chọn các trang phù hợp với chiến lượt xây dựng lượt đồ liên kết.

    Có vẻ Bạn sẽ không nhìn thấy điểm kết thúc của các liên kết với tất cả các trang chỉ là các trang web trong cùng một loại địa lý:[​IMG]

    Liên kết nội bộ song song.

    Như tôi đã nói ở phần trước đó, nó không có ý nghĩa liên kết đến tất cả các trang thể loại quan trọng của bạn từ tất cả các trang thể loại khác, vì nó có thể gây nên góc độ xấu từ người dùng. Nếu ai đó đang tìm kiếm cho một khách sạn Washington DC có thể chúng tôi không quan tâm đến việc nhìn thấy khách sạn London. Nếu ai đó đang tìm kiếm khách sạn London, họ có thể không quan tâm đến khách sạn ở Orlando, nhưng họ có thể có quan tâm đến khách sạn Paris hay Munich.

    Bây giờ chúng ta cần tìm ra cách để phân đoạn. Để phân loại các trang web cụ thể này, tôi muốn sử dụng các phân loại sau đây:

    Lục địa
    Quốc gia
    Thành phố
    Nhà nước chức trách (nếu Hoa Kỳ áp dụng)
    Hạng mục hoặc khách sạn


    Sau đó khi mô hình phù hợp với các lục địa thì tiếp đó là quốc gia rồi đến thành phố. Nếu chúng ta làm được điều này thì có thể áp dụng cho trang khách sạn London của bạn theo cách này với các liên kết trong thanh bên Paris, Munich, Amsterdam..v.v.. và không liên kết để Orlando và Atlanta [​IMG]

    liên kết nội bộ

    Một mẹo mà tôi đưa ra trong trong phần trước là liên kết giữa các trang có liên quan của bạn trên ccTLDs của bạn để các trang có liên quan trên các tên miền cấp cao khác.[​IMG]

    Làm thế nào để kiểm tra vấn đề này?

    Như với bất kỳ bài đăng blog bạn đọc, bạn nên đi theo lời khuyên với quy trình cụ thể. Tôi không quan tâm người nào đã viết nó và bạn cần phải làm 1 thử nghiệm của riêng bạn và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm ra những gì họ đang làm và sau đó làm thế nào bạn có thể ở làm được như họ nhưng không đưa trang web của bạn gặp nguy hiểm.

    Làm một nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

    Tôi tìm thấy các nguyên tắc mà ta đã nói chuyện về vấn đề ở đây bằng cách làm một cuộc điều tra sâu vào cách các đối thủ cạnh tranh đang nhận được thứ hạng (điều này là một trong những yếu tố quyết định chiến thắng của nhiều người). Tôi nhận thấy làm thế nào họ đã liên kết và so sánh việc đó đối với hệ thống website của họ có một xu hướng đi tốt.

    Bạn cần phải làm như vậy. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu tận dụng những thời điểm cạnh tranh nhất của thị trường ngành nghề bạn đang kinh doanh và tìm hiểu các kỹ thuật chiến lược của họ như : liên kết bên ngoài, các liên kết nội bộ, và nội dung. Bạn có thể thấy rằng bạn đang bị yếu thế hơn bởi vì họ có một lượng nội dung hữu ích, Hoặc có thể bạn sẽ nhận thấy liên kết nội bộ của họ là tốt hơn và bạn phải tìm hiểu từ chiến lược đó của họ.
     
    #1
  2. thekhoa1995 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/5/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bài viết mình đọc được từ blog của bạn Thanh Trúc Blog thấy hay nên post lên đây cho mọi người và bạn bè cùng tham khảo nhé :D
     
    #2
  3. sunrisevn02 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/6/14
    Trong thuật toán mới của google, điểm Pagerank được đánh giá cao dựa vào yếu tố liên kết nội tại trang web của mình
     
    #3

Chia sẻ trang này