Chiến Lược Từ Khóa - Tư Duy Seo

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keyword' bắt đầu bởi cuongabc, 8/3/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Khi làm seo, chúng ta cần biết từ khóa nào nhắm tới. Bạn cần nhẫn lại và tính toán trong khâu chọn từ khóa.

    Ví dụ tôi làm về dịch vụ dịch thuật và tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm là google. Chắc chắn, bạn cũng như tôi sẽ tối ưu bài viết của mình với các từ khóa như: "dịch" hay "dịch thuật".

    Search từ khóa dịch trên google trả về khoảng 106.000.000 kết quả như vậy là có hơn 100.000.000 url cạnh tranh với từ dịch và dịch thuật có hơn 1.300.000 url cạnh tranh với từ khóa này. Mặc dù google gợi ý cấp độ cạnh tranh cao, nhưng không cung cấp thêm thông tin về lưu lượng người dùng tìm kiếm. Bạn chỉ có thể sử dụng công cụ Google Keyword Planner để biết được lưu lượng người dùng tìm kiếm cho từ khóa nào đó.

    Từ một quan điểm chiến lược, từ khóa có lượng tìm kiếm cao có nghĩa là tốt. Nhưng trong ví dụ trên, bộ từ khóa này có độ cạnh tranh cao. Nói cách khác, chúng ta cần tìm những từ khóa có độ cạnh tranh thấp để tăng cơ hội thành công.

    Long tail keyword

    [​IMG]

    Chúng ta phân chia ra 2 loại từ khóa: rộng và hẹp. Những từ khóa rộng có độ cạnh tranh cao. Ví dụ: từ dịch và dịch thuật ở trên có độ cạnh tranh cao. Từ khóa hẹp có độ cạnh tranh thấp hơn.

    Chúng ta có thể seo những từ khóa rộng, tuy nhiên để đưa những từ khóa rộng này lên top google thì rất vất vả và mất nhiều công sức.

    Giải thích về long tail keyword

    Vào năm 2004, Chris Anderson là người sáng lập ra thuật ngữ long tail keyword. Đây là thuật ngữ thể hiện cho dải từ khóa hẹp. Long tail keyword là từ khóa gồm nhiều từ có tính cụ thể cao và hẹp để tập trung theo tư duy người dùng. Mặc dù, long tail keyword không mang lại lưu lượng tìm kiếm như các từ khóa rộng mà lại có những lợi ích khác như tỉ lệ chuyển đổi cao và độ cạnh tranh thấp.


    Ví dụ: Khách hàng có nhu cầu dịch thuật và họ đang sống ở Cầu Giấy, khi họ tìm kiếm họ sẽ nghĩ ngay tới dịch vụ quanh nơi họ sống để thuận tiện và khả năng cụm từ dịch thuật cầu giấy họ sẽ tìm kiếm. Chính vì vậy, tôi sẽ tối ưu cho trang web của mình với từ khóa dịch thuật cầu giấy ở 1 page nào đó. Search từ khóa dịch thuật cầu giấy thì trang web dịch thuật 247 của tôi đã lên top và tìm kiếm được khách hàng ở khu vực Cầu Giấy.

    Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn mang tính chất tự nhiên, như trong trường hợp này người tìm kiếm web đang sử dụng một số từ ngữ để diễn tả ý định đầy đủ của họ. Điều này chỉ ra rằng, người dùng tìm kiếm sử dụng những từ khóa có định hướng mục đích để tìm kiếm thông tin thỏa mãn nhu cầu của họ.

    Thực hiện chiến lược từ khóa dài không có nghĩa là bạn xây dựng từ khóa có 10 từ. Có sự cân bằng tinh tế giữa lưu lượng tìm kiếm và số từ của từ khóa bạn muốn xây dựng.

    Trở lại với casestudy ở trên: dùng Google Keyword Planner để tìm ra những long tail keyword: dịch thuật công chứng hà nội; công ty dịch thuật hà nội;...

    Đến đây, bạn sẽ đặt câu hỏi: Một tháng tôi cần bao nhiêu lượng người tìm kiếm? Nếu website của bạn mới, bạn sẽ không biết câu trả lời cho câu hỏi này. Câu hỏi hay hơn: Có bao nhiêu lượng khách truy cập chuyển đổi tôi cần? Bạn không nên chỉ giải quyết lượng khách truy cập. Bạn muốn những khách truy cập đó chuyển đổi.

    Vì vậy, nếu bạn muốn 1000 khách truy cập chuyển đổi với tỉ lệ chuyển đổi là 10%, có nghĩa là bạn cần 10,000 khách truy cập. Nếu tỉ lệ chuyển đổi của bạn thấp hơn, bạn có thể tính toán và tìm ra được lượng truy cập cần đạt. Hãy so sánh các yêu cầu này với lưu lượng dự kiến đối với các từ khóa nhắm mục tiêu.

    Cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi của bạn là dấu hiệu chuẩn xác của chất lượng trang đích (landing page), sự lựa chọn từ khóa và chất lượng nội dung trang web của bạn.

    Nguồn: thế giới seo
     
    #1
  2. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    tư duy tốt thì sẽ thành công
     
    #2
    linh_vnpt thích bài này.
  3. nguyentrangphongem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    từ khóa chính em nhắm tới thì nó không lên mà nó lên toàn từ khóa em không nhắm tới thì phải làm sao ạ
     
    #3
  4. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    thế thì từ từ từ khóa chính của bác sẽ lên. bác đi link thêm cho từ khóa chính nhé
    Từ khóa phụ lên sẽ kéo từ khóa chính lên nhé
     
    #4
  5. linh_vnpt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    nếu chọn dc từ khóa chính xác thì seo cũng rất nhanh lên nhưng cần tư duy
     
    #5
  6. nguyentrangphongem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    nhưng tập trung quá vào từ khóa chính liệu có tốt không bác
     
    #6
  7. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    từ dài tới ngắn, chiến hết không bỏ sót từ nào, nên liệt kê hết ra có như vậy chúng ta sẽ không bỏ sót từ nào cả.
     
    #7

Chia sẻ trang này