News Chia sẻ: Vui, buồn đời nữ môi giới

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi xuantruong0811, 22/12/18.

  1. xuantruong0811 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/12/18
    Môi giới bất động sản là một thu nhập năng động và hấp dẫn, nhưng cũng bị loại bỏ nghiêm trọng. Không phải ai cũng có thể chịu đựng được "sức nóng" để theo đuổi nghề này, với phụ nữ thậm chí còn khó khăn hơn. Đằng sau chiếc váy sang trọng, nụ cười thường trực trên môi cô là một chiếc nơ buồn và hạnh phúc, không phải ai cũng biết.
    [​IMG]
    1. "Leo cây" như bữa ăn


    Vã mồ hôi sau một buổi sáng đua xe với 4-5 khách tiềm năng, Linh, một nhân viên bất động sản có khuôn mặt xinh xắn và giọng nói truyền cảm, bắt đầu câu chuyện bằng những ký ức vào năm 2014. Vào thời điểm đó, thị trường bất động sản bắt đầu nóng lên, đã trở thành "miền đất hứa" cho nhiều nam nữ thanh niên. Viễn cảnh mặc một bộ đồ sang trọng, có thể làm việc trong môi trường năng động và gặp gỡ những người giàu có và thành đạt cùng với đó là thu nhập "khổng lồ" ngăn Linh khỏi một nhân viên văn phòng nhảy sang nghề môi giới bất động sản.

    Với tất cả sự nhiệt huyết, Linh bắt đầu một sự nghiệp mới bằng cách nhấc điện thoại để gọi cho một khách hàng tiềm năng mà cô có được bằng cách tìm kiếm trực tuyến. Chỉ một vài lời được nói ra, cô đã bị vị khách khiển trách vì làm phiền và lạnh lùng cúp máy.

    Mười cuộc gọi, có hơn một nửa bị từ chối trực tiếp, một số từ chối thông minh, có thể được 1-2 khách hàng đồng ý đáp ứng. Vì vậy, bất cứ khi nào một khách hàng gọi Linh, cô sẽ lái xe đi ngay lập tức. Và với những cam kết hiếm hoi đó, việc khách hàng cho "leo cây" thường xuyên xảy ra.

    "Thỉnh thoảng khi tôi vừa gọi cơm, tôi không kịp ăn, nghe thấy khách hàng gọi tôi vắt chân và chạy ngay. Sau cuộc tư vấn lúc 19 giờ, tôi đã chạy xe máy gần một chục cây số đến nơi tư vấn, gọi thì khách lại kêu bận và cúp điện thoại. Có vài ngày khi trời mưa, các vị khách sợ ướt không tới, tôi trở về, tôi rất đói và mệt mỏi., cảm giác bị từ chối và bỏ bê dường như khó khăn hơn nhiều so với đồng nghiệp nam.

    2. Bị "hăm dọa" bởi khách

    Mới đi làm được hơn một năm, nhưng Vân, một đại lý bất động sản ở quận Bình Thạnh, cũng đã trải qua nhiều chuyện oái oăm. "Thấy mình mặc váy, trang điểm đẹp, nhiều người nghĩ tôi đang làm việc trong một văn phòng máy lạnh, ngồi ở bàn máy tính. Nhưng thực tế, tôi phải chạy đi vào giữa trưa nắng, bụi và khói mù mịt ", Vân nói.

    Ngoại hình đẹp hỗ trợ rất nhiều cho công việc, nhưng điều này cũng khiến Vân gặp nhiều vấn đề. Nhiều khách hàng nam, sau khi được tư vấn, gửi tin nhắn mỗi đêm, gọi điện thoại và nói về những điều trên trời và dưới đất, nhưng không bao giờ đề cập đến khả năng mua nhà. Chuyện môi giới nữ bị "gạ tình" diễn ra khá phổ biến. Đây là những lúc các nữ môi giới phải làm những gì khách hàng làm với họ: Cúp máy giữa chừng.

    Mặt khác, có nhiều trường hợp khách hàng nam đã đồng ý ký gửi, nhưng sau đó "lật kèo" vì người vợ không cảm thấy "hài lòng" khi thấy nữ môi giới trẻ tư vấn tập trung quá nhiều vào chồng.

    3. Mất khoảnh khắc gia đình

    Đối với phụ nữ có chồng, việc theo đuổi nghề này là một thử thách. Cô Liên, một nữ môi giới quận 2 cho biết, công việc này là duy nhất khi làm việc không có giờ, những ngày mọi người tắt là ngày làm việc của họ, vì vậy khách hàng gọi cho họ để họ luôn có áp lực khi có gia đình . Không có thời gian chăm sóc con, đôi khi cả gia đình không ăn cùng nhau. Mặc dù chồng cô hiểu và thông cảm với công việc của vợ nhưng không thể tránh khỏi những mâu thuẫn khi đối mặt với sự không hài lòng.

    "Phụ nữ đã kết hôn rất khó theo dõi vì mất tập trung, họ không có thời gian để chăm sóc con cái. Vì vậy, hầu hết các nhà môi giới ngày nay là những người trẻ tuổi và độc thân, "Liên nói.

    Xem thêm về nghề môi giới bất động sản.
     
    #1

Chia sẻ trang này