News Chia sẽ kinh nghiêm mua dàn âm thanh chơi Tết cho người mới nhập môn

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuh, 15/1/20.

  1. thuh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/18
    Nếu vẫn chưa có nhiều thông tin về dàn âm thanh thì đừng bỏ lở những kinh nghiệm mua sắm dàn âm thanh chơi Tết 2020 dưới đây của chúng tôi nhé, nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin cần thiết hơn

    >>> Tìm hiểu thêm: Loa Harman Kardon hay Loa Tannoy


    [​IMG]

    Xác định nhu cầu của bản thân

    Nếu như nhu cầu của bạn là hát karaoke, nghe nhạc thì chọn một dàn loa âm thanh vòm để xem phim quả là một sự lựa chọn tồi, bởi mỗi hệ thống home theater với các thiết kế amply và loa sẽ phù hợp với một thể loại khác nhau.

    Nếu mua để nghe nhạc, thì bạn hay nghe loại nhạc chủ yếu nào bởi mỗi dàn máy nghe nhạc với các thiết kế amply và loa sẽ phù hợp với một thể loại khác nhau.

    >>> Nội dung mới khác: Bảng vẽ Wacom


    Vị trí đặt dàn âm thanh

    Các dàn âm thanh gia đình hiện nay chỉ được thiết kế cho một phòng nghe dưới 16m2. Với mức công suất của hầu hết các dàn home theater hiện nay sẽ lý tưởng cho các gian phòng có diện tích từ 9-16m2.

    Ngoài ra, bạn cần chú ý trong không gian bố trí dàn âm thanh không được có quá nhiều đồ đạc, các vật dụng. Nếu như bạn có một diện tích lớn hơn 16m2 với không gian mở, hãy nghĩ đến những bộ home theater rời gồm loa, receiver và đầu đọc để có chất lượng trình diễn tốt và ổn định hơn.



    [​IMG]

    Chọn công suất bao nhiêu là đủ?

    Công suất loa dùng để trong gia đình không phục vụ mục đích kinh doanh thường ở mức từ 750W đến 1200W. Bạn cũng không nên chú trọng đến việc công suất càng cao, nghe càng đã. Công suất cúa hệ thống dưới 1000W phù hợp với các không gian dưới 16m2. Nếu diện tích trên 16m2, bạn nên chọn công suất hệ thống trên 1000W để có thể đáp ứng tốt nhu cầu.

    Đối với dàn âm thanh 5.1 hiện nay. Phần lớn chúng đều có thiết kế với 5 loa vệ tinh và 1 loa trầm Subwoofer. Các loa vệ tinh bao gồm 1 loa trung tâm (center), 2 loa trước (front), 2 loa surround.

    Các kết nối cơ bản

    Các kết nối thường thấy trên các dàn âm thanh phải kể đến cổng HDMI, USB, chuẩn MHL… Nếu tài chính cho phép, bạn có thể chọn dàn âm thanh được tích hợp thêm kết nối không dây (WiFi) để dễ dàng kết nối với các thiết bị như điện thoại di động, tivi… mang đến tiện ích cao hơn trong trải nghiệm.

    Ngoài ra, để tránh tình trạng dây dẫn khắp mọi nơi, bạn có thể chọn các bộ dàn sử dụng loa surround và subwoofer không dây. Tuy nhiên, chất lượng từ các thiết bị kết nối này chưa thể so sánh với loại dùng kết nối dây loa truyền thống.

    Nghe thử âm thanh

    Để chọn được một dàn âm thanh phù hợp và chất dụng đúng như bạn mong muốn thì việc nghe thử sẽ giúp bạn chọn được một dàn âm thanh đúng gu của mình. Bạn không rành về âm thanh thì nên tập trung vào thể hiện độ trung thực và nhất là âm bass của hệ thống. Bạn nên chọn khi hệ thống loa có âm lượng bas mạnh mẽ, rộng vang; không bị ù khi tang âm lượng và phải dứt khoát khi thể hiện.

    Chất liệu màng loa thông dụng hiện nay thường từ hợp chất poly, sợi carbon, màng loa giấy hay sợi thủy tinh sẽ cho các chất âm mượt mà, trong trẻo. Các màng loa kim loại sẽ cho chất âm chói và sắc hơn, đặc biệt ở các dải cao.

    Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/am-thanh/kinh-nghiem-mua-sam-dan-am-thanh-choi-tet-2020.html
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/1/20
    #1

Chia sẻ trang này