Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Để làm SEO tốt thì traffic sẽ luôn là điều mà website của bạn được đảm bảo, số lượng tìm kiếm dựa trên các từ khóa nổi bật luôn đảm bảo 1 lượng traffic vô cùng ổn định. Lượng traffic từ hình thức quảng bá này tất nhiên luôn mang trong mình 1 sức mạnh tiềm tàng mang đến những khách hàng tiềm năng bậc nhất, và để thực sự phát triển tốt website thương mại của bạn, bạn cần 1 kế hoạch phát triển bền vững là hoàn thiện về mọi mặt. Khi tôi nhắc đến điểm này có lẽ một số bạn sẽ không hiểu thế nào là phát triển hoàn thiện trên lĩnh vực marketing trực tuyến, thực ra marketing online không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào SEO mà còn phụ thuộc vào khả năng chuyển đổi của website bạn. Điều này cũng giống như việc bạn mời 1 đoàn khách hàng đến xem sản phẩm của bạn nhưng lại không thể nào làm cho họ bỏ tiền mua sản phẩm đó. Nhận được lưu lượng truy cập ổn định chỉ mới là 1 nửa cuộc chiến, tuy nhiên có nhận được một số lượng đơn đặt hàng tương tự hay không mới là yếu tố quyết định thành công hay thất bại. Dưới đây mình sẽ trình bày một số phương pháp tối ưu khả năng chuyển đổi để các bạn có thể tham khảo: 1. Sử dụng google analytics để phân tích điểm chết Xem thời gian người đọc sử dụng trên website của bạn trong từng trang, xác định thời gian trung bình trên những trang đích quan trọng nhất và lưu lượng truy cập. Sau đó bạn có thể dễ dàng tìm thấy những điểm chết trên website của bạn, những phần thông tin ko mấy mặn mà với người xem và tìm cách khắc phục nó (thêm hình ảnh đồ họa, hoặc viết lại phần content) 2. Sử dụng hình ảnh minh họa: Cho dù thực tế là bạn rất ưng ý với phần nội dung mình sử dụng, nhưng bạn phải hiểu rằng rất ít người thực sự đọc những nội dung đó một cách tỉ mỉ mà thay vào đó họ chỉ lướt qua các tiêu đề hoặc những nội dung quan trọng. Chính vì thế chúng ta cần linh hoạt trong việc sử dụng các hình ảnh minh họa, các video clip liên quan để hỗ trợ cho phần nội dung của mình và làm nổi bật nó khiến nó trở nên có sức hút và dễ hiểu hơn. 3. Những phần lăng xê đúng chỗ: Hầu hết mọi người đều có tốc độ đọc trung bình là 200 từ trên 1 phút, vì vậy những phần promote cần được đặt vào khoảng giữa mối 400 từ, việc này giúp tránh cho trường hợp nhồi nhét gây phản cảm đối với người đọc. Đa phần những phần này thường hướng về phía cuối cùng bài viết giới thiệu sản phẩm với những lời mời tế nhị và hấp dẫn của bạn dành cho khách hàng. 4. Tăng khả năng hữu dụng của các module hướng đến người đọc: Hầu hết mọi người tiêu dùng để mong muốn nhận được một bản tài liệu cụ thể nhưng ngắn gọn về sản phẩm họ quan tâm, họ có thể bỏ qua những yêu cầu về hình ảnh, thiết kế giao diện, các hiệu ứng… (nói chung là các phần rườm rà của website) để tìm kiếm 1 bản thông tin chính xác và một hình thức liên lạc dễ dàng với nhà cung cấp. Vì vậy hãy tối ưu hóa các module các plugin để dần hướng đến 1 chuẩn mực về sự đơn giản nhưng hiệu quả. Nếu bạn thực sự hoàn thành tốt khả năng tối ưu hóa chuyển đổi trên website của bạn thì mục tiêu thành công với website thương mại điện tử là rất lớn. Nguồn: itvsolution.vn
Bài này đúng ra phải kết thúc bằng dòng chữ này mới đúng: (to be continue...) Cách làm hay bí quyết để SEO thì nhiều vô kể, viết ra hết ở đây thì gãy tay gõ phím mất, hehe! Chỉ nêu vài điểm mà mình cho là quan trọng nhất thoai.
Nói chung để lên top cần đi từ từ . từng bước .. từng bước mói bền vững. đừng chạy số lượng bài viết (coppy) ... nội dung cho người đọc . chứ họ vào mấy giây rồi thoát là mất điểm