Chia sẻ Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng đa kênh hiệu cho các shop ở Bạc Liêu

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 12/1/21.

  1. Abitphanmemquanly PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/20
    Đã có rất nhiều người triển khai bán hàng đa kênh, nhưng không mang lại kết quả như kì vọng. Vậy làm cách nào để cải thiện hoạt động kinh doanh và giảm thiểu các rủi ro không đáng có. Abit sẽ bật mí ngay cho bạn trong bài viết dưới đây.

    1. Thấu hiểu chân dung khách hàng của doanh nghiệp
    Việc tìm hiểu chân dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp giúp bạn tiếp cận khách hàng đa kênh hiệu quả. Vì sao cần thấu hiểu chân dung khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp? Thấu hiểu mong muốn, hành vi và hiểu các quyết định mua hàng giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả trên những kênh yêu thích.

    Phân loại khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên phân tích khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp có thể phân loại khách hàng mục tiêu thông qua những tiêu chí sau đây:

    Các đặc điểm của khách hàng như tuổi tác, giới tính, mức thu nhập, sở thích…

    Vị trí công việc của khách hàng như chủ doanh nghiệp, nhà quản lý, nhân viên…

    Phân bố địa lý như nơi ở, dân số khu vực, tài nguyên thiên nhiên…

    Phân loại khách hàng mục tiêu này là việc tiêu tốn rất nhiều thời gian của doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này sẽ trở nên dễ dàng với tích hợp quản lý thông tin, dữ liệu khách hàng của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit.

    [​IMG]

    2. Kết nối dữ liệu khách hàng
    Dữ liệu khách hàng là tất cả những thông tin của khách hàng như thông tin sản phẩm mà khách hàng đa kênh, ghi nhớ lịch sử mua hàng của khách hàng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ tại website. Hoạt động quản lý bán hàng đa kênh của doanh nghiệp hầu hết dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu này.

    Nền tảng bán hàng đa kênh là sử dụng hệ thống dữ liệu đồng bộ trên nhiều kênh khác nhau nhằm tạo nên sự thống nhất và tối ưu hóa trong hoạt động kinh doanh.

    Việc sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng đa kênh giúp doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng nhanh và dễ dàng nhất. Đồng thời, việc sử dụng hệ thống quản lý khách hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một phần lớn chi phí thuê nhân viên.

    Tại Abit, chúng tôi cung cấp sản phẩm thiết kế web tích hợp với hệ thống quản lý dữ liệu bán hàng đa kênh giúp việc kinh doanh được tối ưu nhất, đồng thời đem lại một trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

    3. Tương tác với khách hàng qua kênh yêu thích
    Sau khi thu thập và hiểu được sở thích của khách hàng trên các kênh bán hàng khác nhau, doanh nghiệp hãy tương tác với khách hàng qua kênh mà họ yêu thích. Theo kết quả khảo sát gần đây cho thấy 85% khách hàng mong muốn doanh nghiệp tiếp cận bạn qua những kênh mà họ yêu thích. Nếu khách hàng gửi tin nhắn trên Facebook cho doanh nghiệp để tìm hiểu 1 sản phẩm mà họ vừa xem trên website thì hãy phản hồi với khách hàng nhanh nhất có thể.

    Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những kênh và thiết bị yêu thích. Những khách hàng này sẽ truy cập kênh mà họ yêu thích ít nhất 3-4 lần/ngày và thậm chí là nhiều hơn thế. Từ đó, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch cho các chiến lược tiếp cận khách hàng như gửi email, nhắn tin, gọi điện hoặc quảng cáo trên các kênh này, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng đa kênh hiệu quả.

    [​IMG]

    4. Tận dụng tối đa tính năng hỗ trợ của phần mềm bán hàng đa kênh
    Phần mềm bán hàng đa kênh là một trong những ứng dụng phần mềm được đông đảo người dùng nhất hiện nay. Chỉ cần đăng ký tài khoản và đồng bộ kết nối các tài khoản bán hàng trên Facebook, Fanpage hay các sàn TMĐT, mọi thông tin dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa. Giúp quản lý nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất.

    Đồng thời, bên cạnh đó, với sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh bạn có thể tương tác khách hàng, lên đơn hàng, thậm chí là quản lý sản phẩm, khách hàng, vận chuyển một cách hiệu quả.

    Tìm hiểu kỹ hơn các tính năng của phần mềm bán hàng đa kênh Abit TẠI ĐÂY.

    Với những tích hợp nổi bật của Abit, việc kinh doanh bán hàng đa kênh của doanh nghiệp sẽ trở nên tối ưu và hiệu quả. Bởi việc thấu hiểu hành vi khách hàng, sử dụng dữ liệu và tương tác với khách hàng qua những kênh yêu thích sẽ được nhất quán giữa các kênh.
     
    #1

Chia sẻ trang này