News Chia sẻ giải pháp quản lý kho hàng hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Abitphanmem, 13/4/21.

  1. Abitphanmem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/1/21
    Quản lý kho hàng là công việc đang được rất nhiều shop bán hàng, chủ các đơn vị kinh doanh hiện nay. Bởi nghiệp vụ chuyên môn đòi hỏi khá cao, quy trình làm việc tương đối phức tạp. Và quan trọng là nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh bán hàng. Vậy những khó khăn thường gặp khi quản lý kho hàng là gì? Và đâu là giải pháp khắc phục? Cùng Abit tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    1. Khó khăn thường gặp phải khi quản lý kho hàng
    Kho hàng không đơn giản chỉ là nơi tập kết hàng hóa. Kho hàng có thể được xem là nhà cung cấp hàng ở quy mô nhỏ. Vì vậy quá trình vận hành và quản lý kho có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị kinh doanh. Những khó khăn thường gặp khi quản lý kho hàng.

    1.1 Khó khăn trong kiểm tra hàng hóa
    Các công việc trong kho hàng có thể kể đến như: tiếp nhận hàng hóa xuất - nhập, tổ chức sắp xếp quá trình giao nhận hàng, giám sát quá trình mua hàng, quản lý hàng hóa, hàng tồn trong kho hàng, lên kế hoạch nhập hàng hóa định kỳ, chủ động giải quyết công việc liên quan trong nội bộ kho hàng và các bộ phận liên quan… Và có rất nhiều các công việc phát sinh khác nữa. Khi mà số lượng hàng hóa quá nhiều và có trăm, nghìn chủng loại mặt hàng cộng thêm công việc bận rộn thì việc kiểm tra sẽ cực kỳ khó khăn.

    Biện pháp khắc phục: cần một số lượng nhân viên lớn nhưng thường sẽ mất thêm chi phí và công tác quản lý cũng không phải điều dễ dàng. Hoặc sử dụng thêm các phần mềm quản lý kho hàng.

    [​IMG]

    1.2 Khó cập nhật chính xác lượng tồn kho
    Vì số lượng công việc quá nhiều, nên dẫn đến tình trạng trì trệ trong quá trình cập nhật liên tục số lượng hàng tồn kho. Với những kho hàng lớn hầu như là khó có thể. Và các con số báo cáo thường dựa trên giấy tờ là chủ yếu chứ không phải căn cứ vào số lượng tồn thực tế ở trong kho.

    Biện pháp khắc phục: Có phương pháp quản lý tồn kho cụ thể. Và cần thêm các công cụ phần mềm hỗ trợ quản lý như: phần mềm quản lý kho online, phần mềm quản lý kho offline hay app quản lý hàng tồn kho.

    1.3 Quản lý bằng sổ sách hoặc excel mất nhiều thời gian
    Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang quản lý kho hàng theo hình thức thủ công. Chủ yếu là dựa vào sức người, sổ sách hoặc Excel. Vì vậy rất dễ xảy ra tình trạng sai sót trong việc kiểm tra chất lượng cũng như số lượng hàng hóa. Bên cạnh đó, quy trình xuất nhập hàng hóa cũng chưa được tổ chức một cách chuyên nghiệp. Chính điều này, nhiều khi đã gây nên những nhầm lẫn không đáng có trong công tác quản lý hàng hóa.

    Biện pháp khắc phục: Nên sử dụng công nghệ, ứng dụng phần mềm Abit vào quản lý kho hàng.

    1.4 Khó kiểm tra, kiểm soát chất lượng công việc của nhân viên kho
    Hiện nay các doanh nghiệp quản lý kho hàng dựa vào niềm tin và sự tín nhiệm đối với nhân viên kho hàng. Mà hầu như cho có các giải pháp kiểm soát, giám sát và đánh giá sát sao chất lượng công việc của từng nhân viên kho hàng nhất định.

    Biện pháp khắc phục: Sử dụng các phần mềm quản lý kho online để kiểm soát công việc hiệu quả mọi lúc, mọi nơi.

    [​IMG]

    2. Phần mềm quản lý kho - Giải pháp tổng thể hỗ trợ quản lý kho hiệu quả
    Quản lý tồn kho chưa bao giờ là bài toán đơn giản của nhà quản lý. Nhưng giờ với sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý kho Abit, câu chuyện đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Phần mềm quản lý kho hàng Abit giúp bạn:

    2.1 Tự động tổng hợp và hiển thị số lượng hàng tồn kho
    Với tính năng tự động thống kê, số lượng hàng tồn sẽ hiển thị ngay khi bạn gõ tên sản phẩm để tìm kiếm. Sau mỗi hóa đơn bán online hoặc offline thành công hệ thống sẽ bắt đầu ghi nhận, đồng thời tự động cộng trừ ngay lập tức.

    Phần mềm quản lý Abit, sẽ giúp bạn kiểm soát hàng hóa xuất nhập tồn trên đa kênh bán hàng hiệu quả. Sau khi đồng bộ thì đơn hàng các kênh (Fanpage, sàn Tiki, Shopee, Lazada, Website, Landing Page), số lượng hàng tồn kho sẽ được xử lý chính xác 100% cho tất cả nguồn đơn đổ về. Giúp bạn yên tâm tư vấn và chốt đơn bán hàng hiệu quả hơn.

    2.2 Phần mềm quản lý tồn kho bằng mã vạch
    Quản lý hàng tồn kho bằng mã vạch là công nghệ mới được áp dụng rất nhiều cho quản lý tồn kho siêu thị, cửa hàng tạp hóa, văn phòng phẩm, quần áo, mỹ phẩm… Bạn chỉ cần tạo ngay trên phần mềm Abit một mã vạch sản phẩm. Sau đó dùng máy in siêu tốc Q900 (Được tặng kèm trong bộ sản phẩm nếu gia hạn 1 năm Abit) để in và dán trực tiếp lên bề mặt sản phẩm. Và khi khách thanh toán, chỉ cần quét mã.

    2.3 Thiết lập định mức hàng tồn kho tiêu chuẩn
    Khi thêm sản phẩm vào kho hàng các đơn vị kinh doanh có thể tự tạo định mức tồn kho an toàn (tồn tối thiểu và tối đa) cho mỗi loại sản phẩm của mình. Từ đó sẽ có các kế hoạch nhập hàng phù hợp, tránh tình trạng cháy hàng hoặc hết hàng gây mất khách. Nếu số lượng hàng dư thừa trong kho quá nhiều cũng sẽ có đối sách khuyến mãi, đẩy bán hàng nhanh. Giúp shop xoay vòng vốn hiệu quả, tránh để vốn chết và ứ đọng.

    [​IMG]

    2.4 Kiểm kho an toàn chính xác
    Abit sẽ giúp bạn quản lý nhiều kho hàng tập trung trên về cùng một giao diện. Mọi thông tin sẽ được cập nhật về hệ thống nhanh chóng mỗi khi có hoạt động xuất nhập hàng. Điều này cũng hạn chế tình trạng gian lận khi chủ doanh nghiệp mở chuỗi bán lẻ. Đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian, công sức.

    2.5 Quản lý kho hàng mọi lúc, mọi nơi
    Hiện tại phần mềm quản lý kho Abit đã có phiên bản trên máy tính và phiên bản trên điện thoại di động. App quản lý hàng tồn kho trên điện thoại có sẵn trên cửa hàng iOS và Android. Vì thế bất kỳ ai cũng có thể tải xuống, cài đặt một cách dễ dàng. Chỉ cần có thiết bị smartphone, bạn có thể xem được số liệu xuất nhập tồn, các loại báo cáo hàng hóa mọi lúc mọi nơi. Thoải mái đi công tác, vui chơi, chăm sóc gia đình mà vẫn đảm bảo kiểm soát hàng hóa 24/24.

    [​IMG]

    Phần mềm quản lý kho giúp việc quản lý hàng hóa của những shop bán lẻ trở nên hiệu quả hơn. Hãy nhanh tay truy cập vào website Abit.vn hoặc liên hệ 024.6674.8888 nhân viên hỗ trợ sẽ cung cấp những giải pháp hợp lý, hiệu quả nhất tới cho bạn.

    Trên đây là những khó khăn thường gặp khi quản lý kho hàng và giải pháp để khắc phục. Với những kiến thức vừa chia sẻ, mong rằng đã cung cấp cho bạn giá trị thông tin bổ ích. Chúc bạn sớm thành công!
     
    #1

Chia sẻ trang này