Chia sẻ Chia sẻ cách phân tích đối thủ trong seo

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi hoangluyen, 14/12/15.

  1. hoangluyen Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    14/7/15
    Hướng dẫn cách phân tích đối thủ trong SEO hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo dưới đây!
    Có nhiều bạn đọc gửi câu hỏi về cho mình có nội dung về cách phân tích đối thủ. Mình có thể trích dẫn tiêu biểu của một bạn đọc như sau:
    Mình cũng xin trả lời như sau: Trong bài học anh đã giới thiệu đầy đủ và chi tiết, tuy nhiên nếu em vẫn chưa rõ anh sẽ tóm lược lại theo ví dụ dưới đây để em có thể tự làm một dự án nhỏ đó là một bài viết. Trước tiên em cần nắm được xem từ khóa em cần SEO là gì? Sau khi tìm hiểu về cách phân tích từ khóa seo em hãy chọn một từ khóa chính có thể là từ khóa trọng tâm để phân tích đối thủ. Từ khóa anh sẽ giới thiệu trong ví dụ này là “Phân tích đối thủ trong seo” chính là một phần của tiêu đề bài viết này, bây giờ hãy làm theo hướng dẫn trong bài học cách SEO WordPress thành công.

    Bước 1: Đánh giá đối thủ thông qua kinh nghiệm, anh không có ai để hỏi nên dùng nay Google search hỏi người dùng đang tìm tới keyword này với từ khóa là gì? Anh phát hiện ra trong phần Suggest của Google giới thiệu từ khóa người dùng hay tìm là “phân tích đối thủ cạnh tranh trong seo” và rất nhiều từ khóa như:
    • phân tích đối thủ cạnh tranh seo
    • phân tích đối thủ cạnh tranh trong seo
    • cách phân tích đối thủ cạnh tranh seo
    • phân tích đối thủ seo
    Nếu đây là một trang web em sẽ phải dùng Ahref.com để phân tích cho trang chủ để tìm từ khóa trọng tâm, nhưng đây là một bài viết em hãy xem bài viết của đối thủ đang viết có hay không. Họ đề cập đến những vấn đề gì? Em có thể làm gì để tạo ra sự đặc biệt hơn để thu hút người đọc tìm tới bài viết của em.

    Bước 2: Đánh giá trang web và 5-10 đối thủ cùng từ khóa
    + Đánh giá độ dài bài viết

    + Đánh giá nội dung bài viết đang đề cập đến những gì

    + Đánh giá tính thân thiện với người dùng + mobile friendly + tiện ích..

    + Đánh giá hình ảnh của bài viết

    + Đánh giá các bài viết hoặc sản phẩm liên quan

    + Đánh giá bài viết có tương tác nhiều không qua comment, share…

    + Đánh giá về giá cả và chất lượng sản phẩm/dịch vụ

    + Đánh giá website có mạnh hơn website của bạn không dựa vào cảm quan

    Bước 3: Viết một nội dung mới có tính người dùng thật tốt để giúp người dùng hoặc khách hàng khi tìm thấy bài viết sẽ biết ngay kết quả. Với ví dụ này anh đã có bài phân tích về cách phân tích đối thủ rất chi tiết trong bài hướng dẫn cách SEO WordPress toàn tập . Nên anh sẽ không nói lại nữa, công việc cuối cùng là xem lại nội dung bài viết em đã thực hiện thấy nó có hay hoặc hấp dẫn hơn bài viết của đối thủ hay không? Nếu tự em cảm thấy hay như vậy bài viết của em đã hơn đối thủ rồi, bởi phần mềm đánh giá chỉ mang tính chất tương đối. Chúng ta là con người sẽ phân tích đối thủ sâu sắc và chính xác hơn.

    Trên đây là ví dụ để giới thiệu với bạn đọc cách phân tích đối thủ cho một bài viết, nếu em phân tích đối thủ thì tham khảo trong phần dưới đây:

    Hướng dẫn phân tích đối thủ
    1. Phân tích Onpage
    – Đánh giá Website đối thủ
    • Đánh giá chất lượng website về tuổi đời Domain, Pr, DA, PA…
    • Set thứ hạng từ khóa hiện tại trên Google, Bing hoặc Yahoo nếu có
    • Cấu trúc website của đối thủ, xác đinh từ khóa đối thủ SEO ở đâu (trang chủ, trang chuyên mục hay một bài viết)
    • Mức độ tối ưu trên trạng Onpage gồm: title, mô tả ngắn, meta, keyword, heading, alt
    – Đánh giá nội dung site đối thủ
    • Số lượng bài viết trên site: Thống kê số lượng từng keyword
    • Chất lượng bài viết: Dựa theo tiêu chí Onpage trong bài viết đã được học để đánh giá
    • Mật độ từ khóa hiện tại
    • Bố cục bài viết: Đánh giá về mức độ thu hút người dùng
    • Internal link: Đánh giá các liên kết nội bộ trong website của đối thủ
    2. Phân tích Offpage
    – Thống kê các tiêu chí sau:
    + Lượng backlink hiện

    + Hệ thống site vệ tinh (nếu có)

    + Tình hình hoạt động trên các mạng xã hội G+, Facebook…

    + Cách xây dựng link hiện tại của đối thủ

    Nếu có chỗ nào chưa rõ em có thể gửi câu hỏi về chuyên mục Hỏi đáp SEO, anh sẽ hỗ trợ thêm. Công việc phân tích đối thủ trong seo cũng cần có kinh nghiệm vì vậy hãy tự làm để có kinh nghiệm tốt nhất nhé.
    Tác giả: Hoàng Luyến​

    [​IMG]
    Hỏi đáp SEO: Cách phân tích đối thủ trong SEO​
     
    #1
  2. pingmaxno1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Đúng bài mình cần tìm đây rồi, trước đến giời toàn phân tích mồm, dựa theo cảm tính
     
    #2
    hoangluyen thích bài này.
  3. Zayıflama Diyet PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Nơi ở:
    İstanbul
    Teşekkürler. porfect artichel
    Seo manager
     
    #3
  4. LeeNghia PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/16
    phần tích đối thủ cần tập trung vào 3 yêu tố chính đó là content, onpage và backlink, phân tích 3 điều này cũng ra kha khá điều hay cho bạn học tập :D
     
    #4
  5. thanglongjsc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/10/15
    2 vấn đề chính là xem onpage của nóa thế nào rồi tiếp là backlink, cái này thường thì dùng ahref thì phải.
     
    #5
  6. dunghoang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Phân tích mồm dựa theo cảm tính là như thế nào? Không lẽ bạn nhìn web đối thủ rồi đánh giá suông thế à, không nghiên cứu thực tế web đối thủ thế nào à?
     
    #6
  7. Bút cao cấp PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/1/16
    Nơi ở:
    Hà nội
    SEO đúng là 1 cuộc chiến khốc liệt !!!
     
    #7

Chia sẻ trang này