QC Chia sẻ 9 bước làm sạch nhà vệ sinh nhanh và an toàn

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thuansky, 22/7/15.

  1. thuansky Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Trong cuộc sống bận rộn các chị em sẽ có rất ít thời gian để làm sạch nhà vệ sinh của gia đình mình, nhưng để đảm bảo cho sức khỏe gia đình mình thì chúng ta vẫn phải thu xếp thời gian để làm sạch nhà vệ sinh, cũng chính vì điều này mà các chị em thường hay bị căng thẳng bởi áp lực công việc cũng như chăm sóc gia đình.
    [​IMG]
    Hôm nay William Cường sẽ chia sẻ cách làm sạch nhà vệ sinh nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, hy vọng sẽ giúp các chị em có thể rút ngắn được thời gian làm sạch nhà vệ sinh nhưng vẫn đảm bảo được tính hiệu quả cao, mang đến cho gia đình một không gian thoáng mát và sạch sẽ nhất.

    Bước 1 : Tháo toàn bộ các vật dụng được treo xung quanh nhà vệ sinh.

    Đây là bước rất quan trọng trong quá trình thực hiện làm sạch nhà vệ sinh, bởi những vị trí này sẽ là nơi tích tụ của khi khuẩn, mà hầu như chúng ta không hề hay biết, ngoài ra khi chúng ta gỡ bỏ các vật dụng ra sẽ giúp cho quá trình làm sạch nhà vệ sinh được nhanh hơn, bởi vì chúng ta không cần phải chạy chỗ này chỗ nọ để lau chùi từng thứ một, hơn nữa đây cũng là bước đảm bảo an toàn cho chính các chị em, bởi nếu như trong quá trình lau chùi cần phải dùng hóa chất thì sẽ tránh được việc rơi vãi vào mắt, mặt … mỗi khi lâu chùi những thứ ở trên cao.
    Cũng rất đơn giản thôi, thông thường trong nhà tắm sẽ có gương soi và một số các tranh ảnh hoặc kệ đựng vật dụng linh tinh, thì quá trình tháo sẽ cực kỳ nhanh và đơn giản, bởi vì đa phần những vật dụng sẽ có ốc khóa đơn giản, chỉ cần thao tác ngắn gọn là sẽ có thể tháo toàn bộ các vật dụng xung quanh xuống rồi.
    [​IMG]
    Bước 2 : Đeo găng tay cao su trước khi thực hiện làm sạch nhà vệ sinh

    Găng tay cao su sẽ giúp cho các chị em tránh được việc lây nhiễm vi khuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như sức khỏe, nhưng chúng ta cần lưu ý là nên sử dụng riêng biệt găng tay cao su dùng để rửa bát …. và găng tay cao su chuyên dùng để lau dọn cũng như làm sạch nhà vệ sinh.

    Để đảm bảo là chúng ta không bị nhầm lẫn thì các chị em nên mua găng tay có màu sắc khác nhau để phân biệt dễ dàng hơn, tránh việc nhầm lẫn nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của gia đình, đây là điều lưu ý không thể bỏ qua.
    [​IMG]

    Bước 3 : Bọt biển và nước nóng.

    Chúng ta nên sử dụng bọt biển kết hợp cùng với nước nóng trong quá trình làm sạch nhà vệ sinh, với bọt biển sẽ giúp chúng ta lau sạch được các vết bẩn hiệu quả mà không làm tổn hại đến các vật dụng và nước nóng sẽ giúp cho những vết bẩn khô cứng trở nên mềm hơn và dễ dàng đánh bay, chính vì điều này nên việc kết hợp sử dụng bọt biển và nước nóng là rất hiệu quả trong quá trình làm sạch nhà vệ sinh, bên cạnh đó thì cũng sẽ có một số những vết bẩn cứng đầu chúng ta cần phải làm sạch bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.
    [​IMG]

    Bước 4 : Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bồn cầu.

    Sau khi đã làm sạch được các vật dụng bên trong nhà tắm bằng bọt biển và nước nóng thì chúng ta chuyên qua làm sạch bồn cầu, bồn cầu là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn có độc hại do đó chúng ta sẽ sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để sử lý.

    Để làm sạch bồn cầu thì điều đầu tiên đó là việc chúng ta cần quan tâm tới mép bên trong của bồn cầu, đó là vị trí bám bẩn nhiều nhất, nếu như chúng ta không cọ rửa thường xuyên thì ở vị trí này sẽ tạo thành những vết bẩn màu vàng, rất khó để đánh bay chúng. Do vậy khi dùng chất tẩy chuyên dụng chúng ta nên xịt vào khu vực mép bên trong của bồn cầu và từ vị trí này chất tẩy sẽ bám theo thành của bồn cầu chảy xuống phía dưới, giúp chất tẩy được lan tỏa trong bể phốt. Ngoài ra các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để quá trình làm sạch bồn cầu được nhanh hơn và hiệu quả hơn ( vì có rất nhiều loại chất tẩy rửa bồn cầu cần phải ngâm một thời gian nhất định mới có tác dụng cao nhất ).
    [​IMG]
    Bước 5 : Sử dụng bàn chải để làm sạch nhà vệ sinh.

    Sau khi đổ chất tẩy rửa chuyên dụng vào trong nhà vệ sinh thì tiếp đó chúng ta dùng bàn chải để làm sạch bồn cầu, ở bước này các bạn cần lưu ý những vị trí vết ố vàng trên thành của bồn cầu và những vị trí xung quanh mép của bồn cầu, vì đây là những điểm chúng ta cần làm sạch. Sau khi đã được thấm qua nước tẩy rửa chuyên dụng thì những vết ố vàng này sẽ nhanh chóng bị làm sạch, nhưng trong quá trình cọ rửa chúng ta cần phải nhúng bàn chải xuống phần nước có chất tẩy rồi lại tiếp tục cọ rửa để tăng tính hiệu quả.
    [​IMG]

    Bước 6 : Xả nước.

    Quá trình cọ rửa đã hoàn thành thì các bạn chỉ cần xả nước để cuốn trôi toàn bộ vết bẩn cũng như nước tẩy rửa và tiến hành kiểm tra lại xem mọi thứ đã trở nên sạch sẽ hay chưa, nếu vẫn còn những vết bẩn thì các bạn tiến hành làm lại như bước 4 và bước 5 để làm sạch toàn bộ vết bẩn cứng đầu trong bồn cầu.
    [​IMG]

    Bước 7 : Làm sạch các phần còn lại trong nhà vệ sinh

    Sau khi đã làm sạch được các vật dụng cũng như bồn cầu rồi thì chúng ta tiến hành sử lý đến các phần còn lại của nhà vệ sinh, chỉ cần với một chiếc bình xị đa năng có chứa dung dịch khử trùng và một chiếc rẻ lau chúng ta sẽ dễ dàng lau chùi và làm sạch các phần còn lại, các bạn cần lưu ý rằng là ở những điểm chúng ta không thấy vết bẩn hay vết ố thì cũng vẫn phải tiến hành xịt khử trùng và lau sạch, vì ở những vị trí này mắt thường của các bạn không nhìn thấy được vi khuẩn bám và lưu lại ở đó, do vậy chúng ta phải làm sạch toàn bộ những vị tri này.

    [​IMG]
    Bước 8 : Làm sạch tay cầm

    Tay cầm , tay gạt ở bồn cầu cũng là phần mà các bạn cần phải lưu ý vì đây cũng chính là điểm gây lây lan vi khuẩn, do đó chúng ta cần làm sạch vị trí này để giúp đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình cũng nhưng ngăn chặn được sự lây lan vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe.
    [​IMG]

    Bước 9 : Làm sạch sàn nhà vệ sinh.

    Sàn nhà vệ sinh là điểm mà chúng ta cần phải lưu ý và không được bỏ qua quá trình làm sạch nhà vệ sinh, bởi đây chính là điểm rất quan trong vì mỗi khi bước vào nhà vệ sinh chúng ta đều phải tiếp xúc với sàn nhà vệ sinh, vì thế vi khuẩn có thể lây lan từ sàn nhà vệ sinh lên người chúng ta, do vậy các bạn cần phải lưu ý và làm sạch chúng một cách cặn kẽ nhất, ở những vị tri ngóc ngách, ít tiếp xúc tới thì đó là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn có hại.
    [​IMG]

    Lưu ý : Các bạn không được sử dụng bàn chải, cọ rửa để làm sạch chỗ ngồi trên bồn cầu, vì điều này sẽ khiến các bạn bị lây nhiễm vi khuẩn có hại lên cơ thể, rất nguy hiểm.
    nguồn bài viết :
    http://williamcuong.com/cach-lam-sach-nha-ve-sinh/

    Dịch vụ hút bể phốt William Cường
    Website : http://williamcuong.com
    Địa chỉ : 590 đường láng – Đống Đa – Hà Nội
    ĐT : 0981918349
     
    #1

Chia sẻ trang này