Thảo luận Chia nhỏ và đúng giờ - Mẹo để viết Content hiệu quả

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi Kenny Nguyễn, 20/11/14.

  1. Kenny Nguyễn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Nơi ở:
    Earth
    Việc viết bài để làm nội dung tươi mới cho Website là điều hầu như SEOer nào cũng biết và đều phải làm. Nhưng đôi khi chúng ta chỉ quan tâm đến nội dung, sau khi có được nội dung rồi thì lại quên cách làm sao để mọi người tiếp cận đến nội dung mới đó một cách tốt nhất.
    Dưới đây, mình xin chia sẻ một số lưu ý có thể giúp bạn tăng cao hiệu quả khi tiếp cận người đọc và cả việc "ghi điểm" với Google để tiến triển trong SEO.

    Chia nhỏ và viết theo dòng chủ đề :


    Nếu thường ghé qua Trà Đá Công Nghệ, bạn sẽ nhận thấy cuối mỗi bài viết thường có các bài viết mới hơn, cũ hơn và cả theo dòng sự kiện. Ở đây mình muốn nhấn mạnh đó là phần theo dòng sự kiện.
    [​IMG]
    Thông thường, người đọc truy cập các website nội dung ( content ) để tìm một thông tin hay một kiến thức nào đó. Bằng cách này hay cách khác, để lôi kéo người đọc truy cập sâu hơn hoặc vì chính nội dung bài viết quá dài mà người biên tập có thể chia ra thành nhiều bài viết nhỏ và trình bày chúng theo dạng chuyên đề ( nếu xem trên ThachPham thì là các series ). Điều này sẽ giúp bạn kéo khách truy cập ở lại xem thêm các nội dung khác trên website của mình, miễn là chúng "có liên quan" hay "cùng chủ đề".

    Các trang tin tức thể hiện phương thức này rất thành công. Ví dụ như sự kiện haivl đóng của trước đây chẳng hạn.
    Bài đầu tiên của loạt tin sẽ là thông báo chung về việc haivl đóng cửa; sau đó là hàng loạt các tin như : vì sao haivl đóng của, thương vụ 33 tỷ đi về đâu, CEO haivl là ai ...

    Với cách đó, bạn sẽ có thời gian onpage khách truy cập lâu hơn, Bounce Rate thấp hơn, và đồng thời mang lại giá trị quay lại của người truy cập rất cao, nếu may mắn là người dùng tìm thấy các thông tin bổ ích từ website của bạn.

    Đăng bài đúng giờ và đúng lúc


    Đúng lúc là thế nào ?

    Bạn sẽ thấy thắc mắc. Mình cũng từng như thế.
    Nếu bạn làm theo giờ hành chính, thường bạn lên mạng đọc báo vào lúc nào ?

    Từ một số kinh nghiệm làm email marketing trước đây, mình nhận thấy người dùng cũng hẳn nhiên có thói quen truy cập các trang tin, mạng xã hội vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Hãy bám vào thói quen đó để xuất bản các nội dung cho website của bạn.
    Theo một số tài liệu trước đây mình đọc và có kiểm chứng với thời giờ làm việc của bản thân, thì khung giờ sáng từ 9-11h, chiều từ 14-16h là phù hợp để đăng tải các nội dung mới, cũng như cập nhật lênmạng xã hội. Thường trong khoảng thời gian này, người dùng đã giải quyết xong công việc cơ bản của một ngày, và có thể tạm thời rảnh rỗi để nuông chiều thói quen tìm kiếm thông tin của bản thân.
    Nếu thích, bạn có thể đăng tin lúc 12h đêm, nhưng có khi sáng hôm sau nó trôi khỏi News Feed của người đọc. Thế thì chẳng phải là một điều đáng tiếc sao ?!

    Tất nhiên, đối với bài viết thiên về nội dung thì bạn có thể tham khảo khung thời gian như trên. Nhưng nếu website của bạn là trang tin tức tổng hợp hoặc gì đó khác, thì hãy đảm bảo bạn luôn là người đầu tiên hoặc "trong số những người đầu tiên" đăng tải thông tin đó lên Internet.

    Đăng bài đúng giờ thì sao ?

    Yếu tố đăng bài đúng giờ lại là một mẹo khác, không chỉ dành cho khách truy cập, mà còn cho bot truy cập.
    Bạn đều biết, khiđăng tải một nội dung mới, chúng ta thường phải "Gửi URL cho Google" để được lập chỉ mục (index) và xung trận cạnh tranh vị trí trên SERPs. Nhưng nếu site bạn quá to, nội dung quá nhiều thì sao ? Ping sitemap là không đủ.

    Hãy kết hợp thói quen đăng bài với khung giờ nhất định trong ngày, và đảm bảo chu kỳ cập nhật bài mới hàng tuần.
    Bạn biết đấy, bot của các SE ( máy tìm kiếm ) càng ngày càng thông minh. Chúng không chỉ làm những việc được lập trình sẵn ban đầu mà còn biết học những thói quen mới từ người dùng; và chúng còn học thói quen từ các webmaster nữa.

    Cùng một từ khoá, nếu đăng nhập Google Account, bạn sẽ thấy sự khác biệt nhất định về vị trí các website trên bảng kết quả trả về. Bot biết bạn hay vào website nào, xem những nội dung gì, ở lại bao lâu... từ đó ưu tiên những trang "ưa thích" của bạn lên trên để bạn tìm được chúng dễ hơn khi cần.

    Vậy, với việc Crawl website có nội dung mới cũng thế.
    Chỉ cần bạn làm tốt thói quen cập nhật bài viết, ví dụ lúc 9h thứ 6 hàng tuần, và duy trì thói quen này, bot sẽ tự động vào crawl website của bạn với tần suất tương tự hoặc nhiều hơn, tuỳ theo nội dung mà bạn đăng tải nhiều hay ít.
    +++ Xem thử lần cuối Google ghé thăm website bạn là khi nào.


    Tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài.


    Hầu hết các nền tảng CMS Blog hiện tại đều đã hỗ trợ chức năng hẹn giờ đăng bài. Hãy dùng chức năng đó thật sự sáng suốt.

    [​IMG]

    Vì sao lại cần như thế ? Đôi khi chúng ta có thói quen " viết là đăng cho nóng". Nhưng thực tế không hẳn như vậy là tốt.
    Nhiều khách truy cập thường tìm vào phần " Mới cập nhật' để tìm các nội dung mới của bạn đăng tải hoặc nhìn vào slide bài mới nhất trên đầu website của bạn. Vậy nếu quá nhiều bài mới đăng tải thì sao ?
    Đôi khi khách truy cập sẽ không thể nhìn thấy hết những bài viết mà bạn đã tâm huyết viết ra và bị dìm xuống dưới bởi hàng đống bài khác.

    Một vấn đề khác nữa, là nếu website của bạn hỗ trợ đăng ký nhận theo dõi bài mới qua email ...
    Khi đó, chẳng khác gì một spammer chính hiệu nếu bạn đăng chừng 10 bài mới trong 1 ngày. Thế là lại mất điểm.

    Tận dụng tốt chức năng hẹn giờ đăng bài, bạn sẽ đảm bảo những bài mới được đăng tải không chỉ đúng giờ mà còn đúng lúc, hướng được đến những khách truy cập mục tiêu đã định trước cũng như ghi điểm, tạo một thói quen với cả bot từ Google.

    Tổng kết

    Nội dung luôn là một yếu tố quan trọng khi bạn sửa soạn cho website của mình. Nhưng cách thức làm thế nào để có được truy cập tốt nhất từ những nội dung đó cũng nên được chú ý.
    Kinh nghiệm của bạn là như thế nào ? Hãy chia sẻ nhé.

    Link : http://tradacongnghe.com/news/hoc-seo/Chia-nho-va-dung-gio-Meo-de-viet-Content-hieu-qua-7690/
     
    #1
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    đăng bài đúng giờ là một ý tưởng hay. từ trước tới giờ mình viết xong lúc nào là đăng lúc đó, bây giờ phải học tập bạn mới được.
     
    #2
  3. springmusic PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Đăng bài đúng giờ thì hợp hơn với những site tin tức, còn site bán hàng thì rất khó để xác định khoảng thời gian người dùng thường xuyên đọc bài viết!
    Với lại bài viết của mình cũng ko nhất thiết phải đăng đúng lúc ấy mới có nhiều người đọc, chỉ cần lên top cao với các từ khóa dài mà lượng tìm kiếm cao là cũng nhiều người đọc.
     
    #3
  4. Kenny Nguyễn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Nơi ở:
    Earth
    :D Tuỳ vào loại hình website của bạn mà có phương thức cụ thể. Web bán hàng cũng cần có mẹo cả.
    Còn lên top thì lại là phạm trù khác nữa. Từ khoá dài mà có nhiều người đọc thì cũng ko nhiều đâu.
     
    #4
  5. datdathcmutrans PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Chỉ đúng cho các web tin tức hoặc giới thiệu thì phải..web bán hàng thì cần chiến lược khác
     
    #5
  6. toilabang123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    cái này đúng, không cần số lượng phải nhiều, chỉ cần đúng khung giờ đăng bài và duy trì được số lượng bài đăng là ok
     
    #6
  7. trevang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    nội dung tươi mới ẽ thu hút hơn, nhưng quan trọng là tiêu đề độc đáo
     
    #7

Chia sẻ trang này