Thảo luận Chi phí quảng cáo Facebook, bí quyết tối ưu chi phí từ chuyên gia

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Phần mềm Abit, 25/3/21.

  1. Phần mềm Abit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn có ý định đầu tư chạy quảng cáo Facebook nhằm đẩy mạnh doanh số, gia tăng lợi nhuận. Thế nhưng mức độ cạnh tranh trên thị trường vô cùng cao, chi phí quảng cáo Facebook ngày càng đắt đỏ. Vậy chi phí Ads tăng cao do đâu? Làm cách nào để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook?

    Chi phí quảng cáo Facebook gồm những gì?
    Chi phí quảng cáo Facebook gồm hai mục chính là ngân sách chi trả trong suốt chiến dịch, và phí dịch vụ nếu bạn thuê bên trung gian chạy quảng cáo. Nếu bạn có thể tự chạy thì sẽ không cần đến khoản phí dịch vụ này.

    Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook
    Đối tượng mục tiêu
    Đối tượng tiềm năng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí Facebook Ads. Nhà quảng cáo thường nghĩ rằng họ chỉ phải cạnh tranh với những người cung cấp sản phẩm tương tự. Nhưng thực tế họ có xu hướng tiếp cận không chỉ một khách hàng cụ thể nào đó mà là một nhóm đối tượng. Tức là người có hành vi và sở thích phù hợp sẽ được nhiều nhà quảng cáo muốn tiếp cận. Để giành được vị trí tốt cho quảng cáo được xuất hiện trên bảng tin của nhóm khách hàng này.

    Đối tượng tiềm năng tác động tới chi phí quảng cáo Facebook qua hành vi và sở thích của họ. Do đó, buộc bạn phải tạo một quảng cáo thật sự chất lượng, thu hút và đặc sắc hơn đối thủ thì bạn mới có lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

    Bạn có biết: Muốn chốt đơn thành công và nhanh chóng thì đừng bỏ qua cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn chuyên nghiệp nhất.

    [​IMG]

    Nội dung chất lượng
    Có thể bạn chưa biết, hiệu quả của một quảng cáo được đánh giá dựa trên điểm chất lượng và tỷ lệ nhấp chuột. Vậy nên, content đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định việc khách hàng chú ý tới sản phẩm và điều hướng họ đến hành động mua hàng.

    Thời điểm quảng cáo
    Có một vài khoảng thời gian trong năm được xem là thời gian vàng để chạy quảng cáo. Nguyên nhân là do nó thu hút người dùng và có lượng truy cập, tương tác cao. Chẳng hạn như các ngày lễ, black friday, cận tết... Thế nhưng, việc có quá nhiều người đổ xô đi chạy quảng cáo sẽ khiến cho giá phải bỏ ra cao hơn rất nhiều so với bình thường.

    Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Một chiến dịch thành công không thể thiếu yếu tố quan trọng này.

    Cách đặt giá thầu
    Dựa vào cách đặt giá thầu mà bạn được quyền quyết định phương thức trả chi phí cho Facebook. Chúng ta có thể chọn trả phí mỗi khi có người nhấp vào, hoặc theo lượng người nhìn thấy quảng cáo thông qua CPC, CPM, CPM, CPA.

    Việc chọn giá thầu ảnh hưởng không hề nhỏ đến ngân sách. Bởi nó quyết định bạn đang chọn chi tiêu cho cái gì. Facebook sẽ tự động đưa ra giá thầu dựa vào mục tiêu chiến dịch được thiết lâp.

    Cách giảm chi phí quảng cáo Facebook

    Điều chỉnh Target phù hợp
    Target chuẩn đối tượng khách hàng vô cùng quan trọng trong việc quyết định quảng cáo bạn chạy đắt hay rẻ. Trường hợp Target sai tệp đối tượng thì chi phí đắt là điều không hề khó hiểu. Hoặc khi Target vào một tệp quá rộng, trong khi hạn chế về ngân sách, sẽ dẫn đến việc Facebook tốn nhiều thời gian hơn để có thể tối ưu được tệp khách hàng tiềm năng.

    [​IMG]

    Tối ưu nội dung
    Nếu content bạn tạo ra mà không thu hút được khách hàng tiềm năng là coi như đã thất bại. Điều này đồng nghĩa với CPM( giá trên 1000 lần hiển thị) cao và giá trên mỗi đơn sẽ đắt hơn. Xem như chi phí bạn bỏ ra là uổng phí. Vậy nên cần chú ý đầu tư vào content và chú trọng đến các yếu tố tác động đến CPM như: tệp khách hàng, vị trí hiển thị, ngân sách, content,...

    Để giảm chi phí quảng cáo Facebook, tốt nhất bạn nên test trước một vài mẫu content khác nhau xem chi phí CPM và giá trên đơn hàng có rẻ không rồi mới quyết định đưa vào Facebook Ads.

    Loại bỏ vị trí quảng cáo không hiệu quả
    Facebook cung cấp cho người dùng rất nhiều vị trí hiển thị, nhưng không phải vị trí nào cũng phù hợp với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Thông thường bảng tin là nơi quảng cáo mang lại hiệu quả nhất, còn đối với các vị trí khác chúng ta nên test thử trước khi quyết định có nên đặt hay không.

    Quản lý chi phí bằng phần mềm
    Phần mềm quản lý fanpage với khả năng quản lý chi phí quảng cáo đang là giải pháp được nhiều nhà kinh doanh tin dùng. Abit có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, nhân lực cho việc theo dõi, kiểm soát chi phí của các chiến dịch. Cụ thể là:

    • Kết nối, đồng bộ và quản lý nhiều tài khoản Facebook Ads, fanpage trên một giao diện duy nhất.

    • Hệ thống báo cáo chi tiết chi phí quảng cáo.

    • Hỗ trợ phân tích, quản lý chi phí đối với từng post, từng chiến dịch.

    • Hệ thống Ads tag giúp quản lý chi phí, doanh số bán hàng, số lượng sản phẩm toàn diện.

    Ngoài ra còn rất nhiều tính năng ưu việt khác hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh trên Facebook của bạn.

    Đặc biệt hơn khi Abit hiện đang cung cấp cho khách hàng gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Để trải nghiệm phần mềm, bạn hãy đăng ký ngay theo đường link abit.vn.

    Chi phí quảng cáo Facebook đắt hay rẻ ảnh hưởng rất nhiều vào tư duy Marketing và chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên với những phương pháp kể trên có thể giúp bạn xây dựng được một chiến dịch kinh doanh hiệu quả. Chúc các bạn thành công.
     
    #1

Chia sẻ trang này