News Chỉ dẫn tìm mua laptop cũ an toàn tới 95%

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 25/9/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Mình là dân trong nghề, chuyên thu tìm laptop cũ đã qua dùng nên mình mang những kinh nghiệm và phương pháp để giúp Các bạn đi mua laptop cũ 1 phương pháp an toàn. Mình đoan giả dụ độc giả kỹ bài viết này và làm cho đúng theo các gì mình chỉ dẫn thì mức độ rũi ro của bạn chỉ còn 5%, tức thị an toàn tới 95%.

    Thứ nhất để giảm thiểu tối đa mức độ rủi ro thì bạn nên chọn những mẫu laptop bán chính hãng ở VN và kèm theo là còn nguyên tem, còn bảo hành càng lâu càng tốt. Nhưng không vì vậy mà bạn chủ quan và bỏ qua các bước rà soát chu đáo trước lúc trã tiền cho người bán. Kiểm tra kỹ sẽ làm bạn không tốn thời gian vào khâu bảo hành nếu như sở hữu nảy sinh lỗi và sự cố sau này, nhiều khi máy còn bảo hành hãng nhưng lại bị các lỗi mà hãng sẽ ko ưng ý bảo hành cho bạn. Tỉ dụ như máy rơi rớt, số điểm chết trên màn hình chưa đủ điều kiện để hãng mang thể bảo hành máy cho bạn….

    Thứ 2: Chọn những nơi bán laptop cũ uy tín, ít tai tiếng trên thị trường. Xem chế độ bảo hành hậu mãi sau khi sắm như thế nào. Dòng này lên google sắm một hồi là ra đầy đủ bài viết.

    Thứ 3 giả dụ chọn các chiếc laptop xách tay, hàng laptop xịn nhưng hết thời gian bảo hành thì bạn phải vô cùng kỹ trong những bước kiểm tra dưới đây mình sẽ hướng dẫn Cả nhà.

    một. Kiểm tra kiểu dáng máy

    Nhìn chu đáo từng chi tiết xem máy mang bị rơi rớt, bể, nứt chỗ nào ko. Còn máy bị xước là chuyện bình thường (Mua máy cũ phải chấp nhận chuyện này). Xem tình trạng máy sở hữu đúng như người bán đăng trên web hay không. Chuyện này hai bên mang thể giao dịch sau nếu như bạn hài lòng bỏ qua vấn đề thiết kế.

    >>> Xem thêm: máy chủ dell t640



    hai. Rà soát máy còn Zin hay không

    Lật đít máy lên nhìn kỹ từng con ốc xem với bị tè không. Nếu như máy còn zin thì mẫu mã rất chắc chắn, chắc chắn. Ốc rất đẹp ko bị tè. Máy còn tem của hãng thì kiên cố chưa được mở ra lần nào.

    có rộng rãi máy ngoài mặt khay gắng ram và ổ cứng rất dễ tháo dỡ ráp ở dưới đít máy. Nếu máy đã bị mở hai khay này thì bạn mang thể hài lòng bỏ qua vì chúng ko tác động gì tới chất lượng của máy.

    3. Rà soát màn hình

    Chuyển chế độ nền màn hình sang màu trắng để rà soát màn hình với bị bầm đen chỗ nào ko, kéo lên kéo xuống nhìn nghiêng rộng rãi góc độ để xem cho kỹ. Chuyển chế độ nền sang màu đen để rà soát điểm chết và độ hở sáng của 4 viền màn hình. Ko cần chuyển sang các màu khác vì không cần phải có.

    Ẩn bằng cách nhấn chuột phải vào Taskbar chọn Properties, check vào Auto-hide the Taskbar.

    Ở khâu rà soát màn hình này thì cũng tùy vào sự khắt khe hay dễ tính của bạn. Bạn mang thể bỏ qua hoặc đàm phán giá cả với người bán nếu như màn hình bị các lỗi nhỏ mà bạn sở hữu thể bỏ qua được.

    4. Kiểm tra ổ cứng

    Máy hoạt động có suôn sẻ mượt mà hay không là do ổ cứng nhé.

    Bạn nhấn vào đây để Download / Link down khác phần mềm Hard Disk Sentinel phiên bản Portable. Chạy phần mềm này nhìn xem hai tham số Performances và Condition (Health) với ở mức 100% ko. Ví như 2 thông số này đều ở mức 100% thì ổ cứng còn rất khả quan.

    ví như thông số Condition ở dưới mức 50% thì bạn với thể sẽ phải thay ổ cứng khác sau một thời kì ngắn tiêu dùng hoặc ổ cứng vẫn với thể chạy được nhưng tốc độ chậm hơn hầu hết. Thấp nhất là cứ 90-100% mà chiến nhé.

    >>> Xem thêm: bán t640 giá rẻ



    5. Rà soát loa, webcam, bàn phím, DVD-RW

    – kiểm tra loa: Mở một bản nhạc sở hữu độ bass và treble chuẩn như bài Hotel California nghe và cảm nhận. Mở âm thanh lớn hết cỡ nghe xem có bị rè ko. Nghe kỹ xem loa với nghe được hai bên không.

    – rà soát Webcam: Vào những áp dụng gọi điện Video như của Facebook Messenger gọi cho một người bất kỳ để xem Webcam còn hoạt động phải chăng không.

    – rà soát bàn phím: Vào đây để down phần mềm Keyboard Test phiên bản Portable. Chạy và rà soát kỹ từng phím xem mang liệt phím nào ko.

    – kiểm tra ổ đĩa DVD: Vào thời 2015-2016 thì mình nghĩ ổ đĩa ko còn người nào dùng tới nữa. Dòng này bạn mang thể giao dịch giá cả sở hữu người bán ví như ổ đĩa không đọc được.

    6. Kinh nghiệm chọn sắm laptop

    Bước này là bước rất quan trọng. Trong 5 bước ở trên là 5 bước đề nghị bạn phải làm trước khi sắm máy. Nhưng vẫn còn độ rủi ro cao nhé, độc giả xong dòng này thì mới hạn chế tối đa rủi ro nè. Hehe.

    ví như bạn mang điều kiện mua những dòng laptop được sản xuất chưa quá 1 năm thì chừng độ rủi ro của bạn tốt hơn gần như. Vì những chiếc này mới được sản xuất, người sử dụng chưa sử dụng phổ biến nên độ hư hao phần cứng rẻ hơn những cái với tuổi đời cao hơn.

    ko nên chọn những máy được cung cấp quá 4-5 năm chạy card màn hình rời.

    Tuyệt đối ko mua laptop chip Duo Core, Core hai Duo chạy Card rời Nvidia hoặc AMD. Những chip cao hơn một tí như i3 đời đầu, i3 đời 2 thì phải cẩn thận và kiểm tra thật kỹ. Chiếc này phải có kinh nghiệm mới hạn chế tối đa rủi ro được.

    Tuyệt đối không mua những máy chạy chip AMD quá 3 năm dùng.

    những dòng laptop phân phối quá 4-5 năm bạn với thể tìm giả dụ máy chạy Card màn hình Intel HD Graphics, còn gọi là card Onboard hoặc card Share. Vì cái chip này rất khó bị hư, hầu như 1000 máy thì chỉ có một chiếc bị lỗi chip màn hình này.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ dell t440
     
    #1

Chia sẻ trang này