QC Chỉ dẫn sử dụng G-Code trong lập trình gia công Máy CNC

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 6/2/21.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Cấu trúc chương trình và mã lệnh trong lập trình Máy phay CNC
    G-Code là gì? ý nghĩa lệnh G-Code và M-Code trong Máy CNC
    G-Code được hiểu đơn giản là ngôn ngữ lập trình cho máy tính điều khiển số (Computer Numerical Control). dùng mã G-code để chỉ thị vị trí cho Máy phay CNC tới nơi đâu và cách thức di chuyển…
    G-Code là gì?
    nếu như bạn đang dấn thân với ý định dấn thân vào ngành khoa học gia công cắt gọt cơ khí CNC và lập trình gia công CAM, hoặc chỉ Đánh giá về các bộ phận cơ bản của Máy CNC cho người mới khởi đầu, bạn sở hữu thể đã nghe đề cập về thuật ngữ G-code, thì G-code tại đây được hiểu đơn giản là ngôn ngữ lập trình cho máy tính điều khiển số (Computer Numerical Control). Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn những điều cơ bản về mã G-code và bí quyết bắt đầu Tìm hiểu về nó.
    máy phay maktec người làm việc Máy CNC sử dụng mã G-code này để chỉ thị vị trí cho Máy phay CNC đi nơi đâu và cách thức chuyển động. Mã này ra lệnh cho máy phải vi vu theo hướng nào, bắt buộc vận động nhanh như thế nào, buộc phải cắt sâu bao nhiêu, v.v.
    ban sơ, ta sẽ lập trình trên yếu tố theo đề xuất và sẽ được nạp vào máy. Sau ấy, làm theo những hướng dẫn được sản xuất bởi mã G-code, dụng cụ cắt sẽ tiến hành cắt gọt vật liệu ra khỏi khối để phục vụ sản phẩm hoàn chỉnh.
    Mã G-code là 1 trong những ngôn ngữ lập trình được quan tâm nhất được tiêu dùng để điều khiển các máy cơ khí tự động. phần đông những Máy CNC xuất hiện trên thị trường thường dùng mã lệnh G-code để lập trình, dù rằng còn mang sự xuất hiện của các ngôn ngữ CNC khác, chả hạn như Heidenhain, Mazak và những định dạng độc quyền khác.
    các thợ Máy phay CNC sở hữu thể viết mã G-code trong khoảng đầu bằng tay, chỉnh sửa mã G-code hiện có trên bộ nhớ của Máy CNC hoặc tạo đoạn mã G-code bằng các phần mềm lập trình gia công CAM như MasterCAM, Siemens NX, vv. các phần mềm CAM với thể tạo mã G-code từ hình ảnh hoặc tệp CAD. Trong lĩnh vực công nghiệp CAD rộng lớn ngày nay, cũng có những chương trình chỉnh sửa CAD tự động chuyển đổi những tệp CAD thành mã G-code.
    [​IMG]
    Ý nghĩa và cách thức lập trình G-Code
    1 dòng mã G-code điển hình tương đối khó hiểu đối sở hữu người mới, cần mất đa dạng năm để 1 thợ Máy phay CNC thành thục tiếng nói. trong khi phần lớn ngôn ngữ được gọi là mã G-code, về mặt khoa học nhắc “mã” chỉ nói đi một chỉ dẫn duy nhất trong tiếng nói. Mỗi “mã” bao gồm 1 liên hệ chữ cái và một số và đưa ra 1 chỉ dẫn cụ thể cho máy.
    số đông những dòng mã G-code sẽ bắt đầu bằng chữ G – bởi thế tại sao tiếng nói có tên! Điều này là do chữ G miêu tả mã chuẩn bị. Chúng báo cho máy biết loại di chuyển nào là yêu cầu hoặc tiêu dùng giá trị bù nào. bởi vậy, các mã khởi đầu bằng G hầu như luôn được tìm thấy lúc khởi đầu một dòng mã G. các mã lệnh g trong máy phay cnc Ví dụ: G00 (lệnh định vị dao nhanh, công cụ cắt sẽ đi lại với tốc độ tối đa); G01 (lệnh nội suy cắt gọt di chuyển theo các con phố thẳng mang tốc độ tiến dao F do người vận hành thiết lập); G02 (lệnh nội suy cắt gọt cung tròn cùng chiều kim đồng hồ) và G03 (lệnh nội suy cung tròn ngược chiều kim đồng hồ).
    không hề đông đảo những mã G đều bắt đầu bằng chữ G!
    khi mà những mã bắt đầu bằng G là khôn xiết nhiều, phần đông 26 chữ cái của bảng chữ cái được tiêu dùng trong mã G. Ví dụ: S (thiết lập tốc độ quay cho trục chính); F (thiết lập tốc độ đi lại tịnh tiến của bàn máy). có một số điều cơ bản quan yếu khác nên biết, chả hạn như:
    Chữ X chỉ thị sự chuyển động ngang trục X của bàn máy.
    Chữ Y chỉ thị sự đi lại dọc trục Y của bàn máy.
    Chữ Z chỉ thị độ sâu chuyển di của trục Z.
    những số bên cạnh những chữ cái này xác định tọa độ đi lại cho bàn máy.
    Anh chị em có thể Tìm hiểu phần lớn những mã lệnh G-code thường được tiêu dùng trong CNC.
     
    #1

Chia sẻ trang này