News Chỉ dẫn cài đặt máy chủ server chi tiết dành cho công ty

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 26/9/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Bạn đang cấp thiết lập server cho công ty? Bạn cần tìm kiếm cái cấu hình máy chủ server thích hợp sở hữu hệ thống mạng máy tính cho đơn vị của mình?

    Bài viết sau đây sẽ giúp Anh chị Đánh giá chi tiết về cấu hình server dành cho doanh nghiệp, song song hướng dẫn cài đặt máy chủ server phù hợp dành cho đơn vị.

    một. Lưu trữ kết liên

    ví như muốn chọn lựa một server tốt, việc trước nhất chúng ta cần chú ý là khả năng lưu trữ liên kết tối đa là bao nhiêu.

    Như chúng ta cũng biết, phần nhiều hệ thống dữ liệu mạng đều được xây dựng trên cơ sở lưu trữ san sớt.

    bởi vậy, ví như khả năng lưu trữ rẻ gây cản trở rất lớn tới việc lưu trữ tài liệu. Cũng như rất khó để mở rộng cơ sở vật chất hạ tầng ảo của công ty.

    hai. Tối đa bộ nhớ RAM

    Dung lượng RAM quyết định tới số lượng máy chủ ảo hoạt động được trong đơn vị.

    ví như chúng ta tiêu dùng loại máy có số khe cắm RAM ít mang thể sẽ phải tốn thêm số đông tiền để mua thêm máy chủ vật lý chỉ có mục đích nâng cao cường RAM.

    Do đo, bộ nhớ và số lượng RAM với vai trò vô cùng quan yếu khi cài đặt server cho máy chủ.

    >>> Xem thêm: máy chủ super micro 813



    3. Kết nối mạng

    Hệ thống máy chủ muốn chạy tốt cần phải đảm bảo băng thông cao cho các kết nối mạng để hạn chế hiện tượng nghẽn cổ chai.

    có thể đa dạng người nghĩ rằng lưu lượng truy cập tốc độ 10 Gigabi là quá thừa mứa và ko nhất định và cung cấp tiền cho việc ko cần yếu này.

    ngoài ra trên thực tế mang 1 số áp dụng sẽ tiêu dùng đến, ví như không nó cũng giúp tối ưu cơ sở cơ sở vật chất của bạn với việc sử dụng thiết bị vật lý ít hơn.

    song song có thể hạn chế được rủi ro khi hệ thống hoạt động quá công suất làm các thành phần gặp phải vấn đề ngoài ý muốn.

    Nhờ thế mà tiết kiệm điện năng và đầu cơ cho hệ thống làm mát ít hơn.

    4. Vật dụng phòng ngừa

    lúc chọn lọc cấu hình máy chủ server cho đơn vị thì thiết bị dự phòng là nguyên tố bắt đề xuất có.

    Nhằm sẵn sàng cho việc bảo trì hoặc lúc máy chủ gặp phải vấn đề. Ví như như không mang thiết bị ngừa, khi mất chủ gặp khó khăn và bị tắt khoảng 15 phút thì máy chủ còn lại ko đủ năng lực xử lý luồng công tác thay cho máy bị hỏng.

    Kéo theo đó là những trở ngại bạn có thể gặp phải như:

    + giảm thời gian tắt máy theo lộ trình.

    + Phải giới hạn hoạt động của một số máy chủ khi bảo trì

    cho nên, việc dùng trang bị ngừa chẳng những là việc nên khiến mà còn tiết kiệm tầm giá, đảm bảo khả năng vận hành tối thiểu N +1 máy cho nhu cầu N máy là hoàn toàn thiết yếu.

    >>> Xem thêm: sửa chữa máy chủ



    5. CPU càng phổ biến nhân càng thấp

    lúc chọn lọc cấu hình máy server cho tổ chức thì việc trước nhất bạn cần khiến cho ấy là ưu tiên số lượng nhân CPU đa dạng hơn.

    Bởi nó sẽ giúp cho tốc độ của từng nhân hoạt động tốt hơn. Nếu như khả năng tài chính của tổ chức eo hẹp thì ít ra chúng ta cũng nên chọn những CPU AMD 6 nhân cái Opteron 4000 có xung nhịp từ trong khoảng một,7GHz đến hai,2GHz.

    Trường hợp năng lực tài chính của đơn vị phải chăng hơn thì thấp nhất hãy tuyển lựa cấu hình máy chủ server với những chip Westmere hai,93GHz của Intel.

    hướng dẫn cài đặt máy chủ server của tổ chức

    Trước lúc thực hiện cài đặt máy chủ server thì chúng ta cần phải có lập server cho công ty. Sau khi khâu thiết lập hoàn thành mới với thể cài đặt được.

    phương pháp thiết lập máy chủ server rất đơn giản:

    Bước 1: Bỏ ổ đĩa vào máy chủ -> Bấm phím bất kỳ để phát động từ ổ đĩa. Khi này hệ thống sẽ hiện thông báo: “Language” -> chọn tiếng nói và thời kì mình sử dụng -> Chọn “Install Now”.

    Sau ấy chỉ cần nhấp vào dấu “check” để hài lòng các điều khoản cấp phép và nhấp “Next”.

    Bước 2: Trên màn hình sẽ hiện thị thông tin đề nghị chọn cái cài đặt bạn muốn. Đây là một cài đặt mới thành ra bạn chọn “Custom: Install Windows only (advanced)”

    Sau khi hoàn tất bước thiết lập server cho đơn vị chúng ta sẽ tiến hành cài đặt máy chủ server.

    Cài đặt Máy chủ Server

    Hệ thống sẽ đặt thắc mắc vị trí cài đặt Windows ở đâu? Lúc này, bạn hãy chọn cài đặt hệ điều hành trên phân vùng chính. Cho nên Windows sẽ khởi đầu cài đặt vào máy chủ của bạn.

    thời kì cài đặt sẽ phụ thuộc vào thông số công nghệ của máy chủ. Sau khi sẽ được thông tin hoàn thành, bạn sẽ được buộc phải phân phối 1 mật khẩu quản trị cho việc cài đặt mới. Gõ vào 1 “mật khẩu” và nhấn “Next”.
     
    #1

Chia sẻ trang này