News Chỉ dẫn cách sử dụng laptop đúng cách thức

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 23/12/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    bí quyết sử dụng laptop đúng phương pháp

    Ankhang nhận được phổ thông yêu cầu về một bài chỉ dẫn tiêu dùng laptop cho các các bạn chưa thông thạo sâu về máy tính. Bài viết này sẽ thích hợp cho những bạn sinh viên kinh tế kỹ thuật, ngoại ngữ hay dân công sở văn phòng không mang chuyên môn khoa học cũng như máy tính.

    Bài viết chứa đựng kinh nghiệm đa dạng năm của hàng ngũ kỹ thuật và các đóng góp của khách hàng trên Internet về bí quyết dùng, sau đây sẽ là những kỹ năng quan trọng nhất được liệt kê trong khoảng trên xuống dưới. Bạn hãy cùng tham khảo và góp thêm ý kiến để Ankhang càng ngày càng phục vụ người dùng thấp hơn nhé.

    sở hữu nên tháo dỡ pin ra khỏi máy không?

    cố nhiên là không, không bao giờ được dỡ pin ra khỏi máy khi máy đang chạy hoặc ko bao giờ chỉ tiêu dùng nguồn điện mà không với pin. Nhắc như vậy để bạn biết rằng nguồn điện là thứ cung ứng năng lượng cho mọi hoạt động của máy nhưng nó cũng là con quái vật mang thể vật ngã bất cứ linh kiện điện tử nào trong loại laptop mảnh khảnh của bạn.

    Như bạn đã biết, điện lưới chúng ta dùng hàng ngày luôn luôn chợp chờn, bị giao động lên xuống liên tiếp vậy nên nếu bạn vẫn có thói quen tháo pin ra khỏi máy, chỉ tiêu dùng nguồn điện thì qua thời gian ngắn thôi máy bạn sẽ bị giảm tuổi thọ, gia tăng xác xuất hỏng hóc phần cứng. Những bộ phận nhạy cảm như CPU, GPU, Ram, bàn phím hay ổ cứng rất cần nguồn điện ổn định.

    Để luôn có nguồn điện ổn định, 1 phương pháp là bạn vật dụng cho máy 1 cái ổn áp li-oa riêng. Không những thế, phương pháp đơn thuần nhất là bạn luôn giữ pin trong máy, pin sẽ là 1 dòng ổn áp mini giúp bạn luôn ổn định điện vào những linh kiện laptop. Pin laptop cũng đóng vai trò cầu chì nếu như nguồn điện bên ngoài bị chạm mạch, kiểm soát an ninh laptop khỏi các nguy cơ chạm điện tiềm tàng.

    Tóm lại, bạn không bao giờ được túa pin ra khỏi máy, lúc dùng thì cứ cắm sạc vào, đầy pin thì nguồn điện sẽ tự chạy vào laptop chứ không chạy vào pin nữa (công nghệ hạn chế chai pin). Khi nào không tiêu dùng thì tút sạc ra. Bây giờ, Asus và một số hãng khác đã bề ngoài pin liền cho laptop, lúc mua laptop bạn sẽ chẳng thể tháo pin ra, chính vì vậy mà Asus là hãng có chế độ bảo hành hai năm.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ rx4770 fujitsu

    Môi trường, vị trí tiêu dùng laptop

    nếu bạn ở Sài Gòn mang 2 mùa mưa nắng thì bạn cần thận trọng lúc tiêu dùng laptop hạn chế nhiệt độ quá cao vào các ngày hè hoặc độ ẩm của mùa mưa khiến hỏng hóc máy tính. Giả dụ vào mùa hè hot ẩm như ở Việt Nam, bạn nên dùng thêm 1 đế tản nhiệt hoặc sử dụng trong phòng mát hoặc mua chiếc laptop nào mang 2 quạt tản nhiệt, khe tản nhiệt to thì sẽ dùng được lâu bền hơn.

    Về mùa mưa, bạn nên để ở nơi khô ráo, bảo quản cẩn thận giảm thiểu trường hợp ẩm mốc gây chạm điện trong các vi mạch điện tử. Không những thế, bạn cần chọn đúng thương hiệu laptop vì một số hãng laptop chỉ chuyên ngoài mặt dành cho dân xứ lạnh chứ không có kinh nghiệm cho các bạn nơi xứ nhiệt đới như Việt Nam mình.

    1 số hàng xách tay được ngoại hình dành riêng cho dân Châu Âu lạnh giá hoặc dân Canada thì một số người mua mua về, bảo sao máy nhanh bị hot thế, nhanh hot thì nhanh hỏng. Đó là vì các laptop đó được ngoài mặt dành cho dân xứ lạnh sẽ không liên quan cho dân xứ hot ẩm tiêu dùng.

    Luôn đặt laptop ở những nơi bằng phằng, phổ biến, thoáng khí và giữ ổn định bởi khi laptop chạy, các phần cứng sẽ bị nóng lên ví như không gian tản nhiệt không tốt, ko khí ô nhiễm cũng một phần căn do gây hỏng máy. Ngoài ra, ổ cứng laptop HDD và CPU là 2 thành phần cần được sự ổn định giảm thiểu đi lại, nếu như bạn khiến rơi trong khi mở máy thì xác định sẽ hỏng hết dữ liệu hoặc chết main.

    Kinh nghiệm là bạn hãy kê máy nổi hơn mặt bàn (nếu ko mang đế tản nhiệt) để máy mát, để ở bàn bằng phẳng hoặc những nơi thoáng khí, hạn chế vận động lúc đang bật máy. Bạn cũng lưu ý khi tậu hàng xách tay, Nhận định mẫu máy ấy với được bề ngoài cho dân xứ hot hay không, nhãn hàng laptop cũng quan yếu trong việc sử dụng trong tương lai, bền lâu.

    >>> Xem thêm: máy server fujitsu rx2520

    kiến thức tiêu dùng chung

    Biết bí quyết tiêu dùng cũng là kỹ năng cần thiết để sở hữu 1 cái laptop ổn định, bền lâu. Bình thường sau vài năm bạn sẽ cảm thấy máy chậm hẳn đi, cảm thấy máy hay bị lỗi, bị đơ hoặc dính phổ thông virut gây mất mát dữ liệu.

    1 số kinh nghiệm lúc dùng như nên dùng một phần mềm quét rác, trong máy tính bạn sẽ với phần nhiều rác công nghệ, rác kỹ thuật số mà cần 1 phần mềm chuyên dụng để dọn đống rác này. Bản thân người viết hay sử dụng phần mềm miễn phí Clean mỗi tuần khá hiệu quả, dọn ở mức độ phổ quát, dễ sử dụng.

    Bất cứ khi nào bạn cảm thấy laptop chậm thì cứ dùng phần mềm Clean, nó sẽ dọn những bộ nhớ tạm, dữ liệu lưu tạm trên trình phê chuẩn, lịch sử của trình chuẩn y, của bộ Office. Ngoài ra, bạn cũng nên tắt máy tình cờ tiêu dùng, nên tắt máy ở chế độ ngủ đông (Hibernate) thay vì Shutdown, bởi chế độ ngủ đông cho phép bạn khởi động tốc độ hơn và ko tốn đa dạng tài nguyên khởi chạy.

    Về phần bảo quản, bạn không nên chạm tay mạnh vào màn hình, nên tiêu dùng bàn phím nhẹ nhàng và tránh các vật nhọn chạm vào, giảm thiểu va chạm mạnh. Bản thân người viết thấy tương đối phổ thông bạn tiêu dùng bị màn hình chết điểm ảnh hoặc bị liệt bàn phím là do bạn đã ảnh hưởng mạnh gây nứt card màn hình, gây chết phím.

    Chọn mua laptop

    các laptop nào có hệ quản lý bản quyền luôn sử dụng được ổn định hơn vì bản thân hàng bản quyền cho phép bạn tránh khỏi phổ quát nguy cơ tiềm tàng trên Internet như virut, được làm mới áp dụng thường xuyên, được cập nhật vá các lỗi bảo mật, được tối ưu phần mềm hạn chế mất dữ liệu như lúc tiêu dùng những phần mềm crack.

    nhãn hiệu cũng góp phần làm máy bền, tỉ dụ phổ quát người sẽ thích hàng của Mỹ hơn là hàng Trung Quốc vì Mỹ là cái nôi của công nghệ, nức danh về sự kĩ càng và uy tín. Chọn máy với ngoài mặt lớn, dày, hầm hố sẽ giúp máy tản nhiệt thấp hơn cho hiệu năng sử dụng cao hơn những laptop mỏng nhẹ thường nhật. Vì thế mà máy càng lớn thì càng bền (nếu cùng một chừng độ công việc và cấu hình).

    Tóm lại, bạn bỏ ra thêm một khoản tiền để chọn ra những nhãn hàng laptop lớn sẽ yên ổn tâm sử dụng lâu dài hơn. Bạn bỏ thêm tiền để đầu tư hệ điều hành bản quyền, bộ Office 365 bản quyền nữa thì càng rẻ. Chọn máy dày và nặng chút thay vì máy mỏng nhẹ giả dụ nhu cầu vận động của bạn vừa phải. Ngoài ra, 1 lưu ý quan yếu nữa là các máy nào có kỹ thuật mới thì càng rẻ tỉ dụ như chip Skylake, Ram DDR4, card rời GDDR5, Wifi ac, Lan Gigabits, USB 3.0.

    Lời kết

    Vậy rốt cuộc sở hữu tương đối rộng rãi lưu ý để bạn tiêu dùng laptop được lâu dài, điều quan trọng vẫn là cách bằng máy tính của bạn. Hãy chú ý đến phương pháp tiêu dùng pin, môi trường để máy tính và kỹ năng bảo quản laptop.

    >>> Xem thêm: máy server fujitsu rx2530
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này