Chia sẻ Chỉ bạn cách phân loại thùng rác y tế chuẩn theo quy định của Bộ Y Tế

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Jinji, 28/7/20.

  1. Jinji PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/6/20
    Nơi ở:
    Thanh Hóa

    Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao thùng rác y tế lại được nhiều sản xuất nhiều màu như vậy chưa? Ý nghĩa của những màu sắc này là gì? Bạn thật sự muốn biết rõ điều này thì ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách phân loại thùng rác y tế theo quy định của Bộ Y Tế được chia sẻ dưới đây nhé.


    Thùng rác y tế như thế nào là chất lượng?

    Một thùng rác y tế đạt chuẩn và chất lượng thì cần phải đạt được những tiêu chuẩn sau:

    + Thùng rác chất lượng phải được làm từ loại nhựa chất lượng cao và không được pha lẫn thêm tạp chất hay chất tạo độ dày. Từ đó đảm bảo cho sản phẩm không bị ăn mòn bởi axit, kiềm, hóa chất….

    + Thùng rác phải được chịu được nhiệt độ cao và ít bị bắt lửa

    + Sản phẩm phải có nắp đậy kín tuyệt đối nhằm ngăn mùi rác bay ra ngoài gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và ô nhiễm môi trường xung quanh. Đặc biệt trong thời điểm mà dịch Covid đang diễn biến phức tạp thì thùng rác có nắp đậy vô cùng quan trọng trong bệnh viện. Đây là một cách giúp phòng tránh dịch bệnh lây lan từ rác thải trong bệnh viện rất hiệu quả đấy.

    + Nắp thùng rác phải có tay cầm nhấc lên để tránh rác thải có trong thùng rác dính lên tay người sử dụng. Rác thải bệnh viện luôn ẩn chứa rất nhiều mầm mống gây bệnh. Chẳng hạn như rác thải từ bệnh nhân mắc Covid sẽ tồn tại tác nhân gây bệnh. Nếu như nắp thùng rác mà không có tay cầm thì khi mở nắp rất có thể tạo cơ hội cho rác thải dính vào tay khiến chúng ta bị nhiễm bệnh. Chính vì thế nắp thùng rác có tay cầm sẽ giúp chúng ta phòng tránh dịch bệnh hiệu quả.

    + Thùng rác phải có bánh xe để tạo sự di chuyển linh hoạt nên nơi tập kết và loại bỏ rác thải.

    + Vách của thùng cần phải được làm từ nhựa HDPE nguyên sinh dày. Đồng thời không được có các khe hở để đảm bảo nước trong thùng không bị rò rỉ ra ngoài….



    [​IMG]


    Phân loại thùng rác y tế chuẩn theo quy định của Bộ Y Tế


    Rác thải ở bệnh được thải ra trực tiếp từ các đối tượng nhiễm bệnh hoặc các trung tâm nghiên cứu. Vì vậy, loại thùng rác này được sản xuất theo nhiều màu sắc khác nhau với mục đích để phân loại các chất thải như: chất thải độc hại, rác thải thông thường, chất thải tái chế, chất thải nguy hại. Cụ thể như sau:

    Thùng rác y tế màu đen - Chứa chất thải nguy hại hoặc rác thải gây độc tế bào.

    Trên bề mặt của thùng rác y tế màu đen có dán logo cảnh báo chất thải nguy hiểm có chứa chất gây độc tế bào. Bao gồm: dược phẩm thải bỏ, vỏ chai thuốc, dụng cụ dính thuốc thuộc nhóm gây độc tế bào hay có cảnh báo gây hại từ nhà sản xuất.

    Ngoài ra nó còn chứa các thiết bị y tế bị vỡ, đã qua sử dụng mà có chứa thủy ngân, kim loại nặng, bóng đèn huỳnh quang, chất hàn răng amalgam, dầu mỡ thải, pin, ắc quy…..

    Thùng rác y tế màu vàng – Đựng chất thải lây nhiễm

    Trên thân của thùng rác nhựa y tế màu vàng có in logo cảnh báo nguy hiểm và có nguy cơ gây bệnh. Chất thải lây nhiễm bao gồm: mô, bộ phận cơ thể con người hoặc động vật thí nghiệm thải bỏ, mẫu bệnh phẩm, dụng cụ, chất thải dính mẫu bệnh phẩm phát sinh ra từ phòng xét nghiệm, chất thải dính máu bệnh nhân, kim tiêm dính máu, lưỡi dao môt, cưa dùng trong phẫu thuật….

    Thùng rác y tế màu trắng – Đựng các loại rác thải có thể tái chế trong bệnh viện

    Các loại rác thải tái chế trong bệnh viện được kể đến là chai, lọ, bìa carton, giấy….

    Thùng rác bệnh viện màu xanh – Chứa rác thải sinh hoạt thông thường

    Đây chính là loại màu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Được sử dụng để chứa các chất thải sinh hoạt hàng ngày. Loại thùng rác y tế này được dùng để chứa các loại rác thải như lá cây, thức ăn thừa, vật liệu bao bì đóng gói, dụng cụ cùng vật dụng chăm sóc người bệnh thông thường…..



    [​IMG]

    Qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn cách phân loại thùng rác y tế theo quy định của Bộ Y Tế rồi. Nếu như bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh thì hãy gọi ngay đến hotline 0912.026.829 để được tư vấn và báo giá nhé.
    Xem thêm tại blog: https://ngotam1234.blogspot.com/
     
    #1

Chia sẻ trang này