News Chỉ bạn các điều cần biết về RAM DDR4

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 13/4/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Sau những chậm trễ trong việc nghiên cứu và phát triển, RAM DDR 4 cũng đã chính thức được giới thiệu và bán ra trên thị trường toàn cầu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi tới độc giả “tất tần tật” những thông tin về thế hệ RAM mới này.

    phần nhiều những kỹ thuật máy tính chỉ kéo dài trong 1 thời gian ngắn trước lúc chúng được thay thế bằng một kỹ thuật mới, nhưng DDR RAM lại là một sự dị biệt. Các bạn phải chờ rất lâu để chúng kiến kỹ thuật DDR mới thay thế công nghệ đang hiện hành.

    Thế hệ DDR SDRAM ban sơ được bán ra trên thị trường vào năm 2000 và sau ấy 3 năm nó được thanh thế bởi DDR2 SDRAM. Năm 2007, DDR3 SDRAM được đưa ra thay thế thế hệ cũ và kỹ thuật này tồn tại trong khoảng đó đến nay. Sau 7 năm tồn tại và phát triển, DDR3 mới chính thức được thay thế bởi DDR4. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến phần lớn các thông tin về thế hệ RAM mới nhất hiện nay.

    >>> Xem thêm: dell t440

    sở hữu GÌ MỚI TRONG DDR4?

    DDR 4 mang kích thước sở hữu phần tương đương vởi DDR3, chiều rộng được giữ nguyên và chiều cao được nâng lên một chút. Điểm dị biệt dễ nhận thấy nhất đó là việc DDR4 sử dụng 288 Pin thay vì 240 Pin trên DDR3. RAM DDR4 có điện áp hoạt động thấp hơn, tiết kiệm phổ quát năng lượng hơn, hiệu suất hoạt động rẻ hơn, tần suất hoạt động cao hơn và mật độ chip được cải thiện.

    Đa phần RAM DDR3 chạy ở mức điện áp ở 1.5V có các module năng lượng phải chăng chạy ở một.35V. Một số nhà cung cấp đã cho ra mắt RAM chạy trên mức điện áp này để phù hợp hơn cho việc ép xung, nhưng đa số điện áp một.5V là đủ cho việc tiêu dùng. DDR4 khi ra mắt được tiêu dùng sở hữu điện áp định mức một.2V nhưng nhiều khả năng sẽ ra mắt với các cái sử dụng điện áp chỉ 1.05V. Bên cạnh đó, công nghệ RAM mới còn có thể tiết kiệm năng lượng bằng việc tự động giảm điện áp xuống mức tốt nhất khi hệ thống đang ở tình trạng chờ.Điện áp hoạt động tốt hơn, điện năng tiêu thụ ít hơn cho phép RAM DDR4 tỏa nhiệt ít hơn DDR3

    Về tốc độ, bộ nhớ RAM DDR4 với mức xung nhịp khởi điểm diễn ra từ 2133 MHz, dự định sẽ đạt ngưỡng 3200 MHz thậm chí là 4266MHz chỉ cần khoảng tới. Do mật độ chip trên DDR4 gấp đôi DDR3 nên chúng ta mang thể chứng kiến 1 thanh RAM sở hữu dung lượng 16 GB, 32GB thậm chí là 64 GB cho các hệ thống máy chủ.

    >>> Xem thêm: dell t340



    RAM DDR4 mang đến lợi ích GÌ?

    các dòng máy laptop và máy chủ sẽ thừa hưởng lợi đa dạng nhất lúc chuyển sang bộ nhớ DDR4). Đặc biệt là máy chủ - những cái máy này thường cần dung lượng Ram rất to và hoạt động liên tiếp nên việc giảm tiêu thụ điện năng lúc chuyển sang bộ nhớ DDR4 sẽ giảm mức giá phát sinh hàng tháng cho chủ đầu cơ. Còn các chiếc máy laptop cao cấp thường tiêu dùng 8GB – 16GB Ram, việc giảm 20% lượng điện thế tiêu thụ sẽ là cực kỳ quan yếu tạo điều kiện cho pin laptop hoạt động lâu hơn trước

    Còn đối mang các đồ vật di động, DDR4 sẽ giúp nhà sản xuất đạt được ngưỡng tốc độ mới cùng khả năng mở mang dung lượng RAM lên mức cao hơn cùng lúc tiết kiệm điện năng 40%. Cho dù màn hình vẫn là thành phần ngốn điện nhất nhưng sở hữu nền tảng DDR4, các dịch vụ SoC sẽ mang phổ quát chọn lọc hơn mang việc tiết kiệm năng lượng cho các vật dụng di động, điều này giúp cho tuổi thọ pin được tăng.

    hiện tại, Qualcomm đang chứng minh mình là người đi tiên phong trong việc vận dụng thế hệ RAM mới. Theo phổ thông nguồn tin nội bộ, bộ xử lý Snapdragon 810 trên nền tảng di động sử dụng bộ nhớ DDR4 sẽ được hãng giới thiệu vào đầu năm 2015.

    sở hữu NÊN NÂNG CẤP LÊN DDR4?

    với những ích lợi kể trên của RAM DDR4, chắc hẳn rộng rãi người muốn với ngay hệ thống mới hoặc nâng cấp lên kỹ thuật này, song, hãy đích thực bình tĩnh. Mức giá là một nhân tố ảnh hưởng đến quyết định của bạn, ngay cả lúc rất chịu chơi, bạn cũng ko nên nôn nóng. Mức giá của RAM DDR4 sẽ đắt hơn từ 40-50% so có RAM 3 ở thời khắc hiện giờ, ngoài ra phần cứng bây giờ vẫn chưa thể tương hợp mang bộ nhớ Ram mới này (chủ yếu là mainboard), và tầm giá cho mainboard mới chắc chắn sẽ chẳng hề phải chăng chút nào.

    bởi thế, nếu như là quý khách phổ quát, bạn ko nên nâng cấp lên DDR4 tại thời điểm này. Những người thích hợp chỉ bao gồm các OC-er giỏi và chịu chơi hay các hệ thống máy chủ để mang thể tiết kiệm được giá bán nảy sinh trong khoảng lượng điện năng tiêu thụ. Hy vọng, chỉ mất khoảng từ nay tới năm 2016, RAM DDR4 sở hữu giá tiền tốt và dần phát triển thành rộng rãi có người dùng cá nhân.

    >>> Xem thêm: dell t140
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này