News Chỉ bạn các bước Cấu hình máy chủ Server (toàn phần)

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 3/8/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    hiện nay các công ty sắm Server để dùng hồ hết, vì vừa bảo mật dữ liệu, vừa phân quyền chia sẻ cho từng thư mục, phân quyền san sẻ cho từng tư nhân từng phòng ban trong doanh nghiệp. Hoặc những CTY sở hữu phổ thông chi nhánh mang thể tróc nã cập để dùng chung các dữ liệu trong khoảng văn phòng 1 bí quyết tiện lợi hơn.

    với đa dạng đơn vị sắm Server bên ngoài ko hỏi rõ họ sở hữu thể tương trợ việc cấu hình, cài đặt hay phần quyền theo nhu cầu cho mình hay không. Sau khi sắm thì họ lại chỉ bán Server và chỉ cài đặt sơ bộ thôi. Do vậy sẽ gây cạnh tranh cho đơn vị Vì Server ko phải máy tính bàn, chỉ cần cài lên là tiêu dùng, mà cần phải kết nối để dùng đa chức năng khác mà máy tính bàn chẳng thể nào khiến cho được.

    Nay Maychuhanoi san sớt cho bạn bí quyết Cấu hình Server để bạn tham khảo sau đây:

    những bước Cấu hình máy chủ Server:

    1. Thiết lập máy chủ (Set up)

    Bỏ ổ đĩa vào máy chủ. Bấm phím bất kỳ để khởi động từ ổ đĩa. Bạn sẽ thấy hiển thị hộp thoại ‘’ Language’’.

    Chọn tiếng nói tiêu dùng và thời kì chọn lựa chuẩn xác. Nhấn vào tiếp theo. Sau đấy hộp thoại khác sẽ hiển thị một nút ‘’ Install Now’’, bấm vào đó. Thành ra, hãy nhấp vào dấu ‘’check’’ để chấp thuận các điều khoản cấp phép và nhấp “Next”.

    Trên màn hình kế tiếp, bạn sẽ được bắt buộc chọn mẫu cài đặt bạn muốn. Đây là 1 cài đặt mới vì vậy bạn chọn “Custom: Install Windows only (advanced)”

    >>> Xem thêm: Lenovo thinksystem sr550

    hai. Quá trình Cài đặt Máy chủ Server

    Tại đây bạn sẽ thấy đề nghị bạn muốn cài đặt Windows ở đâu? Trong trường hợp này, chúng ta đang cài đặt hệ quản lý trên phân vùng chính bạn nha, cho nên Windows sẽ bắt đầu cài đặt vào máy chủ của bạn. Này mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào tham số công nghệ của máy chủ. Sau lúc sẽ được thông tin hoàn tất, bạn sẽ được bắt buộc cung cấp 1 mật khẩu quản trị cho việc cài đặt mới. Gõ vào 1 ‘’mật khẩu’’ và nhấn “Next”.

    3. Bước tiếp theo là quản lý các máy chủ và đổi thay tên máy chủ

    Để thực hiện điều này bạn nhấn ‘’Ctrl-Alt-Delete’’ cùng 1 lúc để có được màn hình đăng nhập. Gõ vào ‘’mật khẩu quản trị’’ và nhấn ‘’Enter’’.Điều quan yếu cần lưu ý ở đây: ấy là Server 2012 mất dấu hiệu ngoại hình của hình thành Windows 8, toàn bộ các nhiệm vụ cũng sở hữu thể được thực hiện phê chuẩn màn hình khởi động, sở hữu thể được truy cập bằng cách thức nhấn vào nút Windows trên bàn phím.

    Mở ‘’Server Manager’’ bằng cách nhấn vào ‘’Windows Server ‘’sau đó thay đổi từ giao diện các bạn và cửa sổ Server Manager sẽ xuất hiện trên máy tính của bạn. Trong cửa sổ này, kích vào “Cấu hình máy chủ này”. Điều này cho phép bạn thiết lập những tính năng khác nhau.

    hầu hết những máy chủ được đặt một loại tên chung chung, cho nên bạn cần phải đặt tên sao cho bạn dễ nhớ nhất. Sau đấy bạn sẽ đổi lại tên ở cửa sổ ‘’Server Manager.’’

    Để đổi thay tên máy chủ, nhấp chuột vào ứng dụng Server Manager. Lúc hệ thống hiện ra, nhấp vào nút “Change“. Gõ vào một tên mới vào hộp và nhấp vào “OK”. Sau ấy khời động lại máy bạn nha.

    >>> Xem thêm: Lenovo thinksystem sr670



    4. Cấu hình địa chỉ IP máy chủ

    nếu bạn không dùng DHCP giao thức cấu hình cho các đồ vật kết nối mang mạng cho máy chủ này, bạn cũng cần phải thiết lập một liên hệ IP mặc định và tên miền hệ thống tĩnh. Để làm cho điều này, điều này click vào “Ethernet” và những cửa sổ ‘’Network Connection’’ sẽ mở ra.

    Nhấp đúp chuột vào các bộ chuyển đổi bạn muốn đổi thay liên hệ IP để đổi thay trang thông tin. Sau ấy bấm vào “Properties” và nhấp lưu ban vào “Internet Protocol version 4“. Sau ấy, bạn với thể gõ vào số đông những thông tin địa chỉ IP cho những máy chủ.

    5 – Cài đặt quản lý trong khoảng xa sở hữu Remote Desktop

    Thiết lập Remote Desktop mang tức thị bạn với thể kiểm soát các máy chủ từ 1 máy tính khác bên trong hoặc bên ngoài văn phòng. Phương pháp làm như sau:

    Trong ‘’Server Manager’’, nhấp vào liên kết ‘’Disabled’’ kế bên mục ‘’Remote Desktop’’. Trong ‘’Server Manager’’ trang ‘’Remote’’, chọn nút ‘’radio’’ bên cạnh “Cho phép kết nối trong khoảng xa đến máy tính này”. Để thêm người dùng để họ sở hữu thể truy tìm cập vào máy chủ, nhấp vào nút “Add”.

    6. Cài đặt máy chủ được cập nhật và khiến cho mới liên tục:

    trong khoảng vận dụng ‘’Server Manager’’, click vào nút “Not Configured“ kế bên ‘’ Windows Update’’, sau đó cửa sổ Windows Update sẽ xuất hiện. Sau ấy click vào “Turn On nút Automatic Updates. Những máy chủ sẽ tự động tải và cài đặt các bản cập nhật sẽ được ứng dụng cho máy tính của bạn.

    7. Kích hoạt Windows Server 2012

    chung cục, trong ‘’Server Manager’’ Nhấn vào ‘’tùy chọn’’ và sau đấy nhập vào sản phẩm đi kèm mang phần mềm. Một khi điều này được thực hành, máy chủ của bạn được cấu hình máy chủ hoàn chỉnh. Máy chủ Server và sẵn sàng để thực hành theo buộc phải của bạn.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ lenovo sr530
     
    #1

Chia sẻ trang này