News Chỉ bạn 5 mô hình cài đặt phần đông trong một server cho áp dụng phổ biến

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 26/9/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Tùy vào đặc điểm hoạt động mà mỗi chiếc áp dụng lại phù hợp có một mô phỏng cài đặt server khác nhau. Một mô phỏng cài đặt server cần đảm bảo những điều kiện về hiệu suất, độ tin cậy, giá cả, khả năng mở mang và quản lý. Cộng Nhận định top 5 mô phỏng cài đặt server cho ứng dụng phổ biến nhất bây giờ trong bài viết dưới đây.

    1. Mô hình cài đặt phần nhiều trong một server

    Cài đặt hầu hết trong một server là mô hình cài đặt thuần tuý nhất. Gần như tài nguyên ứng dụng (database server, web server,…) của bạn đều được lưu trữ trên cùng một máy chủ độc nhất vô nhị. Giai đoạn cài đặt mô phỏng này đơn giản, dễ dàng và mau chóng. Tuy nhiên, đây vẫn là mô hình quá thuần tuý. Do đó, nó ko thuận tiện khi bạn muốn tách biệt các thành phần hoặc mở mang áp dụng.

    mô hình này cũng khiến giảm hiệu suất hoạt động do phần lớn dữ liệu vận dụng, database cộng sử dụng chung phần tài nguyên. Tuy nhiên, bạn cũng khó xác định lỗi khi sự cố xảy ra.

    >>> Xem thêm: nơi bán dell 7820 giá rẻ

    hai. Mô hình cài đặt tiêu dùng Load Balancer

    mô hình cài đặt này hoạt động theo cơ chế tiêu dùng load balancer nhằm cung cấp việc xử lý request trên các máy chủ khác nhau. Các máy chủ này sẽ nhận được đề nghị xử lý lưu lượng trong khoảng load balancer trong trường hợp máy chủ xảy ra lỗi.

    hai.1 một số điểm mạnh mang thể nhắc tới của mô hình cài đặt tiêu dùng Load Balancer:

    • tăng hiệu suất và độ tin cậy trong môi trường máy chủ
    • tiện dụng trong việc mở rộng
    • sở hữu khả năng chống lại những cuộc tấn công DDOS.
    ngoài ra, chuẩn y cộng một tên miền, bạn mang thể tiêu dùng load balancer để đáp ứng cho phổ quát vận dụng khác nhau.

    bên cạnh đó sử dụng load balancer cũng với rộng rãi nhược điểm. Load balancer sở hữu thể trở thành nguồn gốc gây tắc nghẽn hệ thống máy chủ lúc có cấu hình kém. Ngoài ra, trong trường hợp load balancer bị lỗi, cả hệ thống của bạn sẽ bị sập theo.

    >>> Xem thêm: bán máy trạm HP Z6 G4 tại hà nội



    3. Cấu hình Master-Slave Database Replication

    mô phỏng cài đặt Master-Slave Database Replication phù hợp có những hệ thống có nhu cầu đọc to hơn nhu cầu ghi. Việc cấu hình Master-Slave Database Replicate giúp bạn cải thiện hiệu suất đọc dữ liệu từ database của ứng dụng.

    1 số nhược điểm của mô hình:

    • Đòi hỏi phải mang một hoặc rộng rãi slave database và 1 master database.
    • ko đồng bộ việc cập nhật dữ liệu cho các slave
    • ko với phương án dự phòng cho trường hợp master lỗi.
    4. Mô phỏng cài đặt tách riêng database máy chủ

    Hệ thống điều hành database được tách biệt riêng so với các phần còn lại, nó tiêu dùng tài nguyên riêng sở hữu áp dụng và được đặt trong một private network. Điều này giúp nâng cao cường tính bảo mật, cải thiện hiệu suất và hạn chế được các mâu thuẫn về tài nguyên giữa ứng dụng và database.

    4.1 một số nhược điểm của mô hình:

    • giai đoạn cài đặt phức tạp
    • Database có độ trễ lớn khiến cho giảm hiệu suất hoạt động.
    5. Mô phỏng dùng HTTP Accelerator

    Đây là mô hình phù hợp với các người nào muốn cải thiện những hiệu suất website có lượng lớn tài nguyên và người tầm nã cập. Khi có các bạn truy hỏi cập vào website của bạn HTTP Accelerator sẽ lưu trữ nội dung mà ứng dụng trả về người mua vào bộ nhớ lần đầu. Tại các lần truy vấn cập tiếp theo, quý khách sẽ được trả về nội dung được HTTP Accelerator lấy trực tiếp trong khoảng bộ nhớ mà ko cần chờ phản hồi từ web server. Nhờ đấy, tốc độ vận chuyển website của bạn sẽ được nâng cao đáng nói.

    >>> Xem thêm: bán server z640
     
    #1

Chia sẻ trang này