QC Chất lượng bề mặt khi gia công cắt dây cnc EDM

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 26/9/22.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Chất lượng bề mặt khi gia công cắt dây cnc EDM
    Tìm hiểu về máy cắt dây cnc edm – cấu tạo & nguyên lý hoạt động
    Máy cắt dây EDM là gì?
    Máy cắt dây EDM hay mắt cắt dây tia lửa điện (Wire-cut EDM hoặc Wire EDM) là 1 trong các loại máy gia công xung điện, trong đấy điện cực âm trên máy là 1 sợi dây kim loại với tuyến phố kính từ 0,1 – 0,3mm. Anchors Đây là điểm khác biệt cơ bản giữa máy cắt dây tia lửa điện và các máy gia công xung điện khác (gia công bằng điệc cực thỏi). Cả nhà sở hữu thể Đánh giá thêm qua bài viết Tìm hiểu về phương pháp gia công xung điện.
    Máy cắt dây EDM được áp dụng đa dạng trong ngành nghề cơ khí chính xác, chế tạo máy, phân phối ô tô, xe máy, hàng không, điện tử, y tế… Trong vài chục 5 trở lại đây, máy cắt dây đã được cải tiến mang đa dạng khoa học nổi bật, giúp gia công chuẩn xác và nhanh chóng hơn gần như. những máy cắt dây cnc sở hữu tích hợp hệ thống máy tính điều khiển tự động được gọi là máy cắt dây.
    [​IMG]
    Chất lượng bề mặt khi gia công cắt dây cnc EDM
    Gia công cắt dây cnc tia lửa điện cho bề mặt có dạng nhám khác hoàn toàn so có những phương pháp gia công cắt gọt truyền thống. Đối sở hữu gia công cắt dây thì trên bề mặt khía cạnh sẽ xuất hiện những chỗ lồi hình cầu và lỏng chảy, được gọi là những đỉnh và mồm “núi lửa”. Giữa những chỗ lồi và lòng chảo này là vùng bằng phẳng chuyển tiếp, trong khi bề mặt của chi tiết trên những máy gia công truyền thống chỉ xuất hiện những vết dao cắt.
    Bề mặt khía cạnh lúc gia công bằng cắt dây tia lửa điện ít bị tập trung ứng suất hơn, bề mặt đa hướng chứ không theo mẫu định hướng như trong gia công truyền thống. trị giá của độ nhám bề mặt phụ thuộc vào nhiều nguyên tố như kích thước dây cắt, dung môi, cường độ dòng điện. máy cắt dây trung quốc cũ thường nhật, cường độ dòng điện càng to thì càng dễ xuất hiện các lỗ miệng núi lửa lớn. Để đạt được độ bóng cao thì sau lúc gia công thô buộc phải bắt buộc gia công tinh thêm 1 số lần.
    ứng dụng máy cắt dây cnc trong gia công cơ khí
    Máy cắt dây (WEDM) sở hữu thể gia công đa dạng dạng bề mặt phức tạp với độ xác thực cao như:
    Gia công lỗ trong khuôn đột, khuôn ép kim loại…
    Gia công điện cực cho máy xung EDM
    sử dụng cắt các tuyến phố biên dạng phức tạp như biên dạng cam, biên dạng thân khai của bánh răng, biên dạng spline…
    Cắt các mặt ba chiều, như những bề mặt bánh răng nghiêng, cánh tuabin, khối dạng nón, yếu tố xoắn ốc, parabol…
    không những thế máy cắt dây cnc tia lửa điện còn với thể gia công các nguyên liệu rất cứng như kim cương đa tinh thể (PCD), nitrit bo lập phương (CBN) và 1 số loại nguyên liệu composite mang tính dẫn điện.
    https://dongphucplus.com/may-cat-day-cnc-edm-la-gi.html
     
    #1

Chia sẻ trang này