QC Chào hàu món ngon nổi danh tại vùng phú yên

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi phongle4x, 9/8/17.

  1. phongle4x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Không chỉ được thăm thú phong cảnh tuyệt đẹp mà đến với Phú Yên – xứ sở của “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” các bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản thơm ngon. Chỉ thưởng thức một lần thôi là có thể nhớ mãi. Một trong các món đặc sản không thể bỏ lỡ tại Phú Yên đó chính là cháo hàu. Tuy không lạ song lại vô cùng thơm ngon.

    Hàu là một loại hải sản thơm ngon có mức giá trị dinh dưỡng cao cũng như rất tốt cho sức khỏe. Trong hàu có chứa khá nhiều kiểu can xi hữu ích, rất đặc sản phú yên làm quà vntrip.vn

    Với sư thanh mát và ngọt bùi từ các thớ thịt Hàu có thể chế biến thành nhiều kiểu món ăn ngon và bổ như: hàu nướng mỡ hành, hàu sào phô mai… và ngon và dễ chế biến hơn cả đó là cháo Hàu.

    [​IMG]

    cách chế biến cháo Hàu ko khó tuy nhiên nó yêu cầu sựu tỉ mỉ, chăm chút cho món ăn của người chế biến. Bởi vậy mà ko phải ai cũng nấu món cháo Hàu ngon. Cháo Hàu Phú Yên mang một hương vị vô cùng thơm ngon rất khác mà không phải nơi nào cũng có thể có hương vị như thế.

    Sau khi được tuyển chọn lựa, mua các con Hàu sữa tươi ngon nhất từ chợ. Hàu sẽ được chế biến ngay để giữa được độ tươi, hàu sẽ ngọt. Bạn sẽ ngâm Hàu nội địa, dùng chiếc bàn chải, chải nhẹ trên bề mặt vỏ Hàu để sạch lớp cát bên ngoài. Ớt thái nhỏ đã được chuẩn bị trước cho ngâm vào cùng với Hàu để Hàu mở miệng và nhả hết cát ra ngoài.

    Rửa sạch Hàu, bạn sẽ bỏ Hàu vào luộc qua cho Hàu nhả miệng hoặc có thể nướng hàu trên lò vi sóng . Dùng con dao nhỏ tách thịt Hàu ra khỏi vỏ. Phi hành kèm 1 tẹo cà chua, sau đấy bạn sẽ cho hàu vào xào để cho thịt hàu ngấm vị cũng như thơm ngon hơn. Nước luộc Hàu sẽ được chắt cặn và dùng nước đó để nấu cháo. Cũng chính vì thế mà nước cháo Hàu vô cùng ngọt cũng như thanh mát. Từng hạt gạo bung nhuyễn cùng với màu ngà sữa của nước luộc hàu tạo nên một màu trắng vô cùng riêng, cực kỳ bắt mắt. Lúc cháo chín các bạn có thể cho hàu đã xào vào khuấy đều cùng cháo . Hoặc có thể thưởng thức theo loại khi nào ăn thì múc cháo ra cũng như rắc thịt hàu lên trên. Tuy ăn bằng nằm cách nào thì cháo hàu vẫn vô cùng thơm ngon cũng như bổ dưỡng.

    Một món gia vị ko thể thiếu khi ăn cháo hàu đó là rau thơm, rau sống, những hình thức, rau diếp, hành lá… để tăng thêm hương vị cũng như độ ngon của cháo Hàu. Múc mỗi thìa cháo, khói cháo nóng bốc lên nghi ngút, hương thơm của Hàu khiến cho bạn không thể cưỡng lại được. Cháo Hàu làm cho những nguwofi khó tính nhất cũng phải ngạc nhiên khen ngợi.

    Xem thêm: bãi dài nha trang

    đến Phú Yên các bạn ko chỉ được thưởng thức cháo Hàu mà bạn còn được thưởng thức vô số các món ăn thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng khác. Hãy đến cũng như cảm nhận nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/9/17
    #1

Chia sẻ trang này