Thảo luận Chán nghề SEO, anh em sẽ làm gì?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi gamehayst, 11/8/16.

  1. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đã là dân SEO làm nghề, kiểu gì chẳng có những lúc cảm thấy “chán hơn con gián”. Cả ngày ngồi hì hục viết lách, rồi lại đi link, thỉnh thoảng lên fb chém gió tí cho đỡ buồn, mỡ bụng thì mỗi tháng lại dày thêm một cơ số milimet…

    Chả thế mà, số lượng SEOer chán nghề càng ngày càng nhiều, các doanh nghiệp thì cũng đau đầu hơn trong việc tìm kiếm SEO về làm cho mình.

    Đố các bạn biết, các SEOer chán nghề thường làm gì sau khi nghỉ việc? Chùm ảnh dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn chân thực nhất về những “SEOer chán nghề”:

    1. Nhảy ra ngoài tự kinh doanh
    Có sẵn nghề SEO trong tay, chỉ cần kiếm một sản phẩm gì đó và tự SEO lên rồi bán online là suy nghĩ của rất nhiều ngườilàm SEO.

    [​IMG]
    SEOer chán nghề nhảy ra tự kinh doanh
    Tuy nhiên, không thoát khỏi tỉ lệ 80:20 thần thánh. Số lượng SEOer tự nhảy ra kinh doanh thành công chỉ chiếm 20% trong tổng số đó do không có nhiều kĩ năng và đầu óc kinh doanh.

    2. Làm MMO
    MMO hay Make Money Online cũng là công việc mà các SEOer chán nghề thường lựa chọn sau khi nghỉ việc.

    [​IMG]
    SEOer chán nghề quay sang làm MMO
    Không cần mỗi sáng phải “lết” đến công ty, bị đè nặng bởi KPI rồi Top tiếc các kiểu, các SEOer làm MMO chỉ cần làm bạn với chiếc laptop cả ngày lẫn đêm trong căn phòng yêu dấu của mình thôi là đủ.

    Tuy nhiên, MMO là công việc đòi hỏi sự chăm chỉ và kiên nhẫn cao nên nếu bạn không có cả hai đức tính này thì chớ có dại mà đâm đầu vào MMO các SEOer nhé!

    3. Mở lớp truyền nghề SEO

    Số lượng người học SEO ngày càng gia tăng là lý do hấp dẫn nhất để các SEOer dày dạn kinh nghiệm tự đứng ra mở lớp truyền nghề SEO. Thế nhưng, theo như quan sát, hầu hết những người “truyền nghề SEO” thường chỉ hoạt động được trong một thời gian ngắn do đào tạo là một công việc không hề đơn giản và tốn rất nhiều chi phí.

    [​IMG]
    SEOer chán nghề ra mở lớp truyền nghề SEO

    4. Chuyển nghề

    Tôi có ông bạn, đang làm SEO bỗng xin nghỉ việc. Sếp hỏi lý do vì sao thì ổng kêu em về nhà làm trang trại gà với nuôi lợn mán. Giờ mỗi ngày làm thêm thôi em cũng bán được đôi con gà, thu nhập khoảng 5 lít/ngày, cao hơn đi làm thuê nhiều.

    Rẽ sang hướng khác sẽ là đúng đắn nếu như bạn có đam mê với nó, đã thử nghiệm và thấy hướng đi đó thực sự có hiệu quả. Các SEOer chán nghề cũng nên tìm cho mình một chân trời mới tươi sáng hơn nếu như cảm thấy quá chán chường với công việc hiện tại.

    [​IMG]
    SEOer chán nghề nên chuyển nghề
    Nghề nào cũng là nghề, chưa chắc nghề SEO đã cao quý hơn nghề trồng rau nuôi gà của ông bạn tôi đâu nhé!

    5. Thất cmn nghiệp

    Chán SEO, nhiều người cứ nghỉ việc mà chưa có định hướng gì cho mình nên không tránh khỏi tình trạng thất nghiệp.

    [​IMG]
    Rất nhiều SEOer chán nghề rời vài tình trạng thất cmn nghiệp =))
    Sau một vài tháng thất nghiệp, các SEOer nhà ta lại “ngựa quen đường cũ” vì không còn sự lựa chọn nào khác. Vậy là cái vòng luẩn quẩn Chán nghề – Nghỉ việc – Thất nghiệp – Quay lại nghề – Chán tiếp cứ đeo đẳng lấy các SEOer và nhất quyết không chịu buông bỏ.

    Thế nên, các SEOer à! Mỗi khi cảm thấy chán nghề, đừng vội tìm đến những công việc khác. Làm SEO, nói bạc là bạc, nhưng nếu bạn làm nó với cái tâm, nâng niu nó như đứa con cưng của mình thì SEO chắc chắn sẽ không phụ bạn.

    Tôi cũng là một SEOer, nữ SEOer nhé, và cũng đã làm nghề được khoảng 3 năm nay rồi. Nhiều lúc cũng thấy chán kinh dị, chỉ muốn bỏ quách đi rồi kiếm công việc gì khác nhẹ nhàng hơn để làm.

    Nhưng SEO nó như cái duyên vậy, chưa hết duyên với nó nên chẳng bỏ được. Đầu tiên là làm con áo đồng phục HT12, rồi đến Aobongda, đồng hồ JPWatch, giờ lại chuyển sang Noithattrevietnam. Nhoắng cái đã gần 3 năm, cứ làm rồi mỗi lúc từ khóa lên lại thấy yêu SEO hơn một tí mới đểu chứ =)).

    Lan Nguyễn – SEOer tại Vinalink Media
     
    #1
  2. phunubeo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/16
    chưa biết sẽ làm gì nữa. Đến đâu hay đến đó thôi các bác ạ, mình cũng là con người hơi bất tài, hjc
     
    #2
  3. QuanNH PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/3/15
    nếu sau này không làm seo nữa chắc có khi em chuyển sang kinh doanh bác ạ chứ chẳng biết làm gì nữa
     
    #3
  4. chungdp PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/5/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đúng là cái vòng luẩn quẩn, nghỉ lại làm, nghỉ lại làm, cơ mà sợ nhất mỡ bụng, mỡ mông. Thể thao tuần 2 buổi cũng không gỡ được cho cả ngày ngồi.
     
    #4
  5. trangtrangnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/8/16
    nghề nào chẳng có cái chán của nó, nhưng đa số ai làm seo giỏi thì lại quay ra làm riêng thôi.
     
    #5
  6. phuongminh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/6/16
    Vì công ăn việc làm, vì cuộc sống mưu sinh, có chán vẫn phải cố làm thôi
     
    #6
  7. htvieta PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/8/16
    CHán nghề SEo thì có thể về nhà cày ruộng.... hi
     
    #7

Chia sẻ trang này