Cấu trúc Team Seo: Cách để SEO phù hợp với công ty của bạn

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi htloveorg, 6/4/18.

  1. htloveorg PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/18
    SEO phải phù hợp với công ty của bạn như thế nào? Cũng giống như mọi câu hỏi SEO khác, câu trả lời là nó phụ thuộc. Nhưng gần đây tôi đã trải qua quá trình này với một công ty thương mại điện tử và nghĩ rằng tôi nên chia sẻ với mọi người. Tất nhiên nó có thể khác nhau tùy thuộc vào cấu trúc và số lượng thành viên trong Team của bạn nhưng tôi hy vọng đây sẽ là một điểm khởi đầu tốt.

    Một vài nguyên tắc cơ bản của một team SEO

    Nội dung phải có một team riêng

    Các nhà văn hoàn toàn khác biệt với các nhà marketing, các nhà kinh doanh và họ cần không gian riêng của mình - cả về thể chất lẫn tinh thần.

    Đừng làm hỏng quá trình sáng tạo của họ bằng cách đưa ra các lệnh ngớ ngẩn như "sử dụng từ khóa 3 lần". Tôi đã nhìn thấy có quá nhiều công ty cố gắng lôi kéo SEO vào team "nội dung" hoặc "content marketing" và nó không bao giờ làm việc. Hai lĩnh vực này thường giống như dầu và dấm; chúng không thể pha trộn vào nhau.

    Đặt PPC & SEO vào các team khác nhau

    Trong khi team PPC và SEO của bạn cần phải làm việc cùng nhau và chia sẻ thông tin với nhau nhưng về nguyên tắc suy nghĩ của họ là hoàn toàn khác nhau. Nhu cầu của các team là khác nhau. Công ty sẽ coi PPC như là một kênh mua lại và SEO như là một trung tâm chi phí.

    SEO phải ở trong thương mại điện tử

    Về cơ bản SEO là một môn học marketing trực tuyến. Suy nghĩ SEO là một phần của IT là một sai lầm. Nhiều công ty lấy SEO từ đội IT để dễ dàng hơn khi thực hiện các thay đổi kỹ thuật. Tuy nhiên, điều này đã bỏ qua các yếu tố cơ bản của marketing và đây là điều cần thiết để SEO thành công - và làm giảm thương hiệu và sự tin cậy của các nhà văn và sự tự tin trong SEO.

    Team SEO của bạn phải bao gồm kỹ thuật + sáng tạo

    Lý tưởng nhất là team SEO của bạn phải có ít nhất một người có kỹ thuật cao và một người có tính sáng tạo cao. Những người này phải phối hợp với team IT và team nội dung. Rất hiếm khi bạn có thể tìm thấy một người nào đó có cả kỹ năng sáng tạo và kỹ thuật. Nhưng việc tìm kiếm một người có tính sáng tạo và có kỹ thuật là rất hiếm, điều đó cũng đồng nghĩa với việc để thuê được họ là cực kỳ tốn kém.

    Team dịch vụ vs team sản phẩm

    Rất nhiều công ty phân biệt giữa team dịch vụ và sản phẩm. Team sản phẩm chịu trách nhiệm về sản phẩm - sự phát triển, đóng gói, phân phối và thực thi - và team dịch vụ có trách nhiệm hỗ trợ quá trình này. Điều này thường bao gồm nội dung, xây dựng thương hiệu, dịch vụ khách hàng và tất nhiên có cả SEO. Điều này có thể gây khó khăn cho một team SEO bởi đôi khi họ không có tiếng nói trong việc đặt tên hoặc xây dựng thương hiệu sản phẩm.

    Một SEO tốt cần biết rằng sự liên quan giữa việc đặt một cái tên thực tế và sự phát triển của một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể tiết kiệm thời gian cho họ.

    Một số công ty lấy team sản phẩm ra làm SEO. Đây cũng là một sai lầm. SEO phải là một team dịch vụ - phục vụ tất cả các ngành nghề kinh doanh ở mọi cấp độ khi cần thiết.

    Làm thế nào để một team dịch vụ SEO làm việc? Hãy cẩn thận. Một team SEO tuyệt vời là khi mọi thứ hoạt động theo cách của nó. Tôi cho rằng các chuyên gia SEO giống như các chuyên gia gây mê. Họ là những bác sĩ được đưa vào bất cứ khi nào ai đó cần được làm dịu. Họ đảm bảo cho tim phổi được hoạt động trong khi ca phẫu thuật đang diễn ra. Họ được đưa vào tất cả các loại phẫu thuật từ tim đến não, đến chỉnh hình. Nếu bạn không có bác sĩ gây tê trong phòng khi bạn cấy ghép tim, bạn sẽ chết và trái tim sẽ ngừng đập ngay sau đó.

    SEO cần được đưa ra để tư vấn bất cứ khi nào có sự thay đổi lớn trên trang web của bạn từ việc ra mắt một sản phẩm mới cho đến chuyển đổi nội dung và thiết kế một trang web mới.

    Họ cần ở đó để đảm bảo rằng bạn không giết trang web (bệnh nhân) trong khi bạn đang thực hiện thay đổi (phẫu thuật). Nếu bạn nghĩ về nó theo cách đó, SEO như một đường dây dịch vụ có rất nhiều ý nghĩa. Phát triển các chiến lược cùng nhau, để cho team chịu trách nhiệm thực hiện chúng và đảm bảo rằng team SEO của bạn có mặt để đo lường, tinh chỉnh và cải thiện trong quá trình làm.

    Cấu trúc một team SEO

    Dưới đây là một cấu trúc team SEO của khách hàng mà tôi đã làm việc:
    [​IMG]
    Đây chỉ là một phần e-commerce trong sơ đồ tổ chức và mỗi phần đều được chia nhỏ (biểu đồ này đại diện cho khoảng 120 nhân viên).

    Hơn nữa, có nhiều mối liên kết giữa các nhóm và cá nhân cụ thể vì chúng tôi cần phải chính thức hóa các kết nối nhất định - ví dụ như team kỹ thuật SEO và team IT.

    Tóm lại

    Hy vọng rằng điều này đã mang đến cho bạn một số thông tin và ý tưởng để làm việc. Tôi thấy rằng đây là một trong những cuộc đấu tranh lớn nhất mà khách hàng của tôi phải đối mặt. Chiến lược này có vẻ như làm việc khá tốt, chỉ cần nhớ rằng bạn luôn ghi nhớ những nền tảng cơ bản của SEO.
     
    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:46
    #1
  2. mayintanviet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/3/18
    Một team seo như bạn nói thường áp dụng với nhưng công ty có quy mô lớn, còn với công ty quy mô nhỏ thường kiêm nhiều vị trí
     
    #2
  3. tulanhtl PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/10/15
    Các bác xây dựng team seo như thế này thì có từ khóa nào là không chiến được đâu nhỉ? em chiến đấu 1 mình mà thấy khó khăn quá.
     
    #3

Chia sẻ trang này