Chia sẻ 【Cấu trúc SEO SILO phù hợp triệt để với SEO CONTENT】

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Tran Sanh, 11/4/16.

  1. Tran Sanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Kính gửi mọi thành viên trong diễn đàn vnseo! Hôm nay tôi chia sẻ cho mọi người một cấu trúc SEO đã ra đời lâu rồi, chắc nhiều SEOER sẽ rất rõ với cấu trúc này! Nhưng trong bối cảnh SEO hướng đến Content hiện nay thì SEO với cấu trúc này mang đến độ hiệu quả cực kỳ cao! ★SEO với cấu trúc SILO★

    [​IMG]


    ► Cấu trúc ngang, là thứ thường được sử dụng trong các trang blog. Nhiều người làm SEO cũng khuyến nghị cấu trúc phẳng cho trang web, nhưng tôi ưa dùng cấu trúc SILO, hay còn gọi là “cấu trúc dọc”.

    SEO với cấu trúc SILO ( còn gọi là cấu trúc chìm) khiến cho việc nhóm nội dung dễ dàng hơn và việc điều hướng ít lộn xộn hơn. Cấu trúc chìm cũng làm cho việc biết được các chỉ số ở mỗi cấp độ dễ dàng hơn.

    Cấu trúc SILO
    Cấu trúc silo là một loại hình của cấu trúc chìm mà tôi thấy được tổ chức rất hợp lý. Các nhóm theo thứ bậc được xác định bởi các chủ đề và chủ đề con; các nội dung liên quan đến chủ đề được cấu trúc gần với các nội dung liên quan khác. Cấu trúc silo về cơ bản là cách để phân nội dung trang web của bạn theo các chủ đề.

    Bạn càng nhóm được nhiều nội dung liên quan theo chủ đề trong một silo, thì trang web của bạn càng có nội dung liên quan trong con mắt của Google. Nếu bạn bao phủ được tất cả các truy vấn tìm kiếm chính mà mọi người sử dụng khi tìm một chủ đề nào đó – và trang web của bạn được hiển thị và được nhấn vào với các truy vấn đó – thì bạn chính là kết quả tốt nhất.

    Ví dụ: Với từ khóa " Máy ảnh DSLR Đà Nẵng" , bạn có thể tạo ra một chuỗi nội dung mắt xích với nhau.
    Có thể là:
    • Máy ảnh DSLR giá rẻ nhất tại Đà Nẵng
    • Máy ảnh DSLR giá tốt nhất tại Đà Nẵng
    • Mua máy ảnh DSLR ở đâu tốt nhất?
    • Mua lens máy ảnh DSLR ở đâu?
    Đây không chỉ là các từ khóa mà người tìm kiếm sẽ sử dụng, chúng cũng cung cấp những hiểu biết giá trị về loại thông tin mà bạn cần có trong một trang web về lịch trình nội dung để trang đó tăng hạng.

    Liên kết nội bộ với cấu trúc SILO
    Nếu bạn tạo dựng một cấu trúc silo, cấu trúc này sẽ khiến cho liên kết nội bộ của bạn dễ dàng hơn. Về cơ bản, mỗi silo có khả năng liên kết tới các trang ở mức độ thấp hơn hoặc ngang hàng, cũng như các trang ở mức độ cao hơn, khi các chủ đề ở cùng các nhóm tương tự.

    Khi sử dụng cấu trúc SILO bạn nên bỏ ngay xu hướng lỗi thời sau
    Chủ đề gây tranh cãi khá nhiều khi seo với cấu trúc chìm - SILO, đó là website phải có X lần Click chuột vào trang chủ! Các bạn chú ý! Nếu tất cả lưu lượng truy cập của bạn đến từ trang chủ, và bạn chờ đợi những người dùng đó nhấn vào và đọc nội dung trên website của mình, bạn đang làm sai rồi. Hãy suy nghĩ tùy theo bối cảnh. Trong bối cảnh ngày nay! Nội dung tuyệt đối quan trọng. Bạn hãy bỏ ngay lối suy nghĩ ấy đi và hướng đến Content thật chất lượng và cấu trúc SILO cho thật tốt. Khi tạo dựng trang web của bạn, hãy để ý đến số lượng chủ đề/chủ đề con có ý nghĩa, không cần thêm bớt điều gì. Và không nên để ý đến số lần click chuột vào trang chủ nữa bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

    Tài liệu chuẩn!
     
    #1
  2. vl69xyz PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Site mình hiện tại cũng đang hoạt động theo cấu trúc này và thấy khá là hiệu quả ấy
     
    #2
  3. lavendersp191 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/16
    silo vs landing page có liên quan j tới nhau ko mà mình thấy 2 cái này giống giống nhau nhẻ
     
    #3
  4. Tran Sanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Landing page được tạo ra chỉ tập trung vào 1 loại nội dung (sản phẩm hay dịch vụ), cho nên việc xây dựng khá đơn giản.

    3 loại landing page phổ biến nhất
    • Là 1 trang con bên trong 1 website, ví dụ Internet Marketing
    • Pop-up quảng cáo. Nó thường là cửa sổ mở ra khi truy cập vào trang chủ website.
    • Microsite - website chỉ có 1 page với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain)
    Qua phần này chắc bạn phân biệt rồi chứ!
     
    #4

Chia sẻ trang này