Thảo luận Cấu tạo và nguyên lý làm việc của phanh thủy lực

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ngotnamdinh, 29/8/16.

  1. ngotnamdinh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Nơi ở:
    Nam Định
    Cấu tạo và nguyên lý làm việc của phanh thủy lực

    1 bộ phanh thủy lực bao gồm:

    · Khung phanh

    · Hệ thống lò xo nén( có nhiệm vụ ép chặt má phanh) có thể điều chỉnh được lự ép để tăng momen phanh

    · Bầu phanh: là phần động cơ có nhiệm vụ bơm dầu thủy lực để mở phanh khi hoạt động.thường được chế tạo theo nhiều chế độ có thể từ làm việc nhẹ đến trung bình và liên tục...Độ bền và tần suất hoạt động của bầu phanh là phần quan trọng nhất của phanh thủy lực. vậy nên khi quý khách chọn mua phanh thủy lực cần chọn loại bầu phanh phù hợp với mục đích và tần suất hoạt động để có được hiệu quả cao, ít phải sửa chữa và thay thế.

    · Guốc phanh, là phần gắn liền với má phanh, bộ phận má phanh có thể được thay thế khi bị mòn.

    Cách lắp đặt phanh thủy lực:

    Phanh thủy lực thường được sử dụng lắp ở đầu trục của động cơ hoặc ở đầu trục vào của hộp giảm tốc, trong đó đường kính tang trống và momen phanh cần được tính toán sao cho phù hợp đối với cơ cấu nâng. cần phải đảm bảo không bị trôi tải khi đang nâng vật hay khi có sự cố, khi mất điện nhằm đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Trường hợp momen phanh lớn thì cần lắm nhiều phanh thủy lực làm việc đồng thời hay có thể kết hợp với các hệ thống phanh khác như phanh điện từ, phanh đĩa, phanh đuôi động cơ.

    [​IMG]

    Khi lắp đặt phanh thủy lực cần đảm bảo được khi mở phanh thì cơ cấu chuyển động có thể hoạt động nhẹ nhàng, tang phanh phải có thể được quay bằng tay được nhẹ nhàng, tránh lắp đặt sai lệch, hoặc việc chỉnh khe hở má phanh không đều có thể dẫn đến việc cản trở hoạt động của động cơ rất có thể khiến làm cháy động cơ.

    Nguyên lý hoạt động của phanh thủy lực

    Khi đóng điện

    trong quá trình nâng hạ, khi cấp điện cho cơ cấu nâng thì động cơ bơm thủy lực của phanh được cung cấp điện đồng thời bơm dầu và mở phanh. khi đó ta cần phải kiểm tra lực đẩy của con đẩy thủy lực xem có đủ lực và dứt khoát không. trường hợp bị rò rit nhớt hoặc thiết dầu hay các bộ phận khác của bầu phanh thì cần phải thay thế bầu phanh .

    Khi chưa đóng điện:

    Phanh thủy lực luôn làm việc ở trạng thái thường đóng. má phanh xiết chặt vào bánh phanh. nhờ hệ thống momen phanh và lò xo được nhà sản xuất quy định cho từng loại phanh. mỗi cơ cấu nâng khi thiết kế được chọn momen phanh phù hợp mới tải trọng và tốc độ của cơ cấu đó.

    Quý khách liên hệ mua hàng và được hỗ trợ tốt nhất tại địa chỉ:

    Công Ty TNHH Cơ khí Thái Long

    Điện thoại 0962 255 330 / 0466 862 220 - Fax: 043 758 5302

    E-Mail: contact@thailong.com.vn

    Trụ sở chính: Số 1/46 Đường Nguyễn Hoàng Tôn, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

    Văn phòng giao dịch: 14 - N5, Ngõ 40 Đường Xuân La, Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
     
    Quan tâm nhiều
    Rút tiền 33WIN bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:16
    33winlemcom bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:08
    33winlemcom bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:09
    Ngan12345@ bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:10
    Ngan12345@ bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:13
    Ngan12345@ bởi 33winlemcom, 25/11/24 lúc 21:14
    #1

Chia sẻ trang này