QC Cập nhật Điều kiện và quy trình tham gia XKLD Nhật Bản năm 2024

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoangcf, 21/9/24 lúc 09:47.

  1. hoangcf PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/2/19
    Nơi ở:
    TpHCM
    Trước khi sang Nhật làm việc chúng ta cần tìm hiểu thông tin chương trình thực tập sinh kỹ năng, tìm hiểu yêu cầu điều kiện nhà tuyển dụng đưa ra ở mỗi đơn hàng đồng thời nắm rõ quy trình tham gia các đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản để có sự chuẩn bị một cách tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ tóm tắt điều kiện và quy trình thủ tục đi XKLĐ, mời các bạn đón đọc.

    1. Điều kiện sang Nhật làm việc

    Thông tin về điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có thể thay đổi theo thời gian và chính sách của cả hai quốc gia cũng như từ phía nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số điều kiện và quy định thông thường mà lao động Việt Nam cần biết khi muốn đi xuất khẩu lao động nhật bản .

    Tuổi: Thường lấy từ 18 đến 35 tuổi. Một số đơn hàng tuyển dụng người lớn tuổi.

    Trình độ học vấn: Tốt nghiệp THCS trở lên

    Tình trạng sức khỏe: Phải qua vòng kiểm tra y tế và đảm bảo sức khỏe tốt.

    Kỹ năng nghề nghiệp: Một số đơn hàng sẽ yêu cầu tay nghề hoặc kinh nghiệm phù hợp với công việc ở Nhật Bản.

    Năng lực tiếng Nhật: Có khả năng giao tiếp tiếng Nhật đủ để làm việc.

    Chứng chỉ tiếng Nhật: Trước khi xuất cảnh cần có chứng chỉ tiếng Nhật

    Khám phá đất nước: Có sự hiểu biết cơ bản về văn hóa và xã hội đất nước Nhật Bản.

    Điều kiện tài chính: Có sự chuẩn bị đầy đủ về tài chính

    Hợp đồng lao động: Ký kết hợp đồng lao động với đối tác lao động cung ứng và doanh nghiệp Nhật Bản.

    Thời gian làm việc: Phải tuân theo các quy tắc và thời gian làm việc theo định kỳ của Nhật Bản.

    Chưa yêu cầu tiếng Nhật đối với các ứng viên đăng ký đi xuất khẩu lao động, sau khi trúng tuyển sẽ được đào tạo khoảng thời gian 4-6 tháng để xuất cảnh sang Nhật làm việc. đi xuất khẩu lao động nước nào không cần học tiếng ?

    2. Quy trình tham gia XKLĐ Nhật Bản 2024



    Xuất khẩu lao động hay còn gọi là chương trình thực tập sinh kỹ năng, để có thể xuất cảnh thành công, người lao động cần trải qua các bước sau:

    - Tìm hiểu đơn hàng
    Trước tiên người lao động sẽ liên hệ tới các công ty XKLĐ, tìm hiểu đơn hàng và nguyện vọng ứng tuyển, khi được tư vấn đầy đủ bạn sẽ tiến hành thủ tục tiếp theo

    - Khám sức khỏe
    Sức khỏe tốt là yêu cầu bắt buộc đối với người đi XKLĐ Nhật Bản. Công ty sẽ hướng dẫn bạn thủ tục đi khám sức khỏe, không nên tự ý đi khám sức khỏe bởi có thể kết quả khám sức khỏe của bạn không đúng quy định.

    >> Tìm hiểu các đơn hàng đi Nhật nhận hình xăm

    - Đăng ký đơn hàng
    Khi đã vượt qua vòng khám sức khỏe, bạn sẽ lựa chọn đơn hàng để đăng ký thi tuyển. Trong thời gian chờ thi tuyển , công ty sẽ hướng dẫn vài buổi để người lao động tự tin vào phỏng vấn.

    - Phỏng vấn
    Hiện tại có hình thức phỏng vấn trực tiếp và phỏng vấn qua mạng. Tùy vào đơn hàng có nghiệp đoàn sẽ sang trực tiếp tuyển chọn lao động, cũng có đơn hàng tuyển chọn online.

    - Đào tạo sau trúng tuyển
    Khi đã đỗ đơn hàng, công ty sẽ đào tạo tiếng Nhật và các kỹ năng cần thiết để người lao động làm việc ở Nhật Bản thuận lợi. Thời gian đào tạo từ 4-6 tháng đối với đơn hàng hợp đồng trên 3 năm.

    - Xuất cảnh
    Hoàn thành mọi thủ tục giấy tờ cũng như tài chính trong thời gian chờ xuất cảnh. Nhân viên công ty sẽ đưa lao động ra sân bay và hỗ trợ làm thủ tục tại sân bay.

    3. Chọn việc làm XKLD Nhật Bản

    Dù làm việc ở bất cứ đâu lựa chọn công việc là điều quan trọng, nhất là những ai đi XKLĐ Nhật Bản càng cần phải chú ý. Cần tìm hiểu kỹ về đơn hàng mình tham gia, không nên chọn bừa hoặc chọn theo phong trào. Lựa chọn công việc dựa và nhiều yếu tố, dựa vào sở thích, mục đích, nhu cầu của từng người.

    Hiện nay đi Nhật làm việc đa dạng nghề nghiệp, đủ các lĩnh vực như điện tử, cơ khí, chế biến thực phẩm, xây dựng, nông nghiệp, đóng gói công nghiệp, đúc nhựa, sửa chữa ô tô...phù hợp với nam giới. Chi phí đi xuất khẩu nhật bản 3 năm của đơn hàng xây dựng luôn thấp nhất.

    Mỗi đơn hàng được nhà tuyển dụng trả mức lượng khác nhau, vị trí tính chất công việc khác nhau đương nhiên thu nhập cũng khác. Mỗi tháng bình quân lương cơ bản người lao động nhận được từ 25 - 35 triệu, chưa tính làm thêm.

    Các bạn nữ đi xuất khẩu lao động có thể tham khảo đơn hàng may mặc Nhật Bản, chế biến thực phẩm, lắp ráp linh kiện điện tử, nông nghiệp, lễ tân khách sạn, đóng gói sản phẩm, chế biến thủy sản, đóng sách, giặt là hoặc dọn dẹp tòa nhà...

    Trên đây là thông tin cơn bản về cách thức tham gia và những việc làm có nhu cầu tuyển dụng lao động cao. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin liên quan trực tiếp tại website hoặc liên hệ hotline để được tư vấn miễn phí.
     
    #1

Chia sẻ trang này