Chia sẻ Cấp chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1,2,3

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Linhtrandnv, 1/10/20.

  1. Linhtrandnv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/20
    Xem chi tiết: Điều kiện cấp chứng chỉ năng lực kiểm định xây dựng hạng 1,2,3


    Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

    Chứng chỉ năng lực xây dựng là bản đánh giá vắn tắt của Bộ Xây Dựng, Sở xây dựng cấp cho các đơn vị, công ty xây dựng khi có đủ điều kiện, năng lực tham gia các hoạt động xây dựng. Đây là thủ tục, cơ sở pháp lý đối với các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Nếu các tổ chức không có chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng thì tổ chức đó không được tham gia các hoạt động như xây dựng công trình, đấu thầu, nghiệm thu, thanh quyết toán công trình theo quy định tại điều 57 nghị định 100/2018/NĐ-CP.

    Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng là sự công nhận hợp pháp của chính phủ về năng lực thi công, giám sát, quản lý của các doanh nghiệp/tổ chức trong lĩnh vực này. Nó là cách thể hiện trình độ chuyên môn, thế mạnh của các công ty xây dựng trước khách hàng của mình. Đồng thời, nó giúp bạn có thể tránh các rắc rối về thủ tục pháp lý khi vận hành, quản lý, thi công xây dựng công trình.

    Cơ Sở Pháp Lý

    • Căn cứ nghị định 100/2018/NĐ-CP ngày 16/07/2018 của Chính Phủ quy định về việc cấp chứng chỉ năng lực xây dựng cho các cá nhân, tổ chức, công ty và doanh nghiệp khi tham gia các hoạt động xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam.

    • Căn cứ chương IV mục 2 nghị định 59/2015/NĐ-CP quy định về điều kiện năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức.

    • Căn cứ điều 1 nghị định 42/2016/NĐ-CP của Chính Phủ về sửa đổi và bổ xung nghị định 59/2015/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

    • Căn cứ thông tư 17/2016TT-BXD của Bộ Xây Dựng về việc hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề cho tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động xây dựng.

    Các Hạng Chứng Chỉ Năng Lực Hoạt Động Xây Dựng

    Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng Hạng 1

    Đây là chứng chỉ được cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp có hợp đồng kèm biên bản nghiệm thu của ít nhất 1 hợp đồng xây dựng hạng 1 hoặc 2 hợp đồng xây dựng hạng 2 kèm theo quyết định phê duyệt dự án. (Thời điểm hợp đồng trước tháng 03/2016). Các cá nhân giữ chức vụ chủ nhiệm, chủ trì dự án phải có chứng chỉ hành nghề phù hợp cộng với cán bộ chuyên môn và công nhân kỹ thuật.

    Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng Hạng 2

    Đây là chứng chỉ cấp cho các công ty có ít nhất 1 hợp đồng xây dựng hạng 2 (hai) hoặc 2 hợp đồng xây dựng hạng 3 (ba) có chứng minh được quy mô cấp công trình rõ ràng. Kèm theo các cán bộ chủ chốt có chứng chỉ hành nghề phù hợp.

    Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng Hạng 3

    Đây là chứng chỉ được cấp cho doanh nghiệp, tổ chức có đăng ký kinh doanh có mã ngành phù hợp và các cá nhân giữ chức vụ chủ nhiệm, chủ trì dự án phải chứng chỉ hành nghề + cán bộ kỹ thuât + công nhân kỹ thuật.

    Hồ Sơ Cấp Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

    Bộ hồ sơ xin cấp chứng chỉ bao gồm các giấy tờ sau:

    • Giấy tờ đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập của tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp (bản scan gốc).

    • Đơn xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng theo mẫu tại phu lục V Nghị Định 100/2018.

    • Hợp đồng kinh tế và biên bản nghiệm thu đối với các doanh nghiệp xin cấp chứng chỉ năng lực công ty xây dựng hạng 1 và 2.

    • Bản kê khai năng lực máy móc đối với các doanh nghiệp xin lĩnh vực thi công, khảo sát.

    • Quyết định công nhận phòng LAB (hoặc hợp đồng liên kết LAB) đối với đơn vị xin lĩnh vực khảo sát địa chất.

    • Danh sách các cá nhân chủ chốt của công ty có bằng tốt nghiệp và chứng chỉ hành nghề kèm theo.

    • Danh sách công nhân kỹ thuật đối với lĩnh vực thi công xây dựng.
    Còn đối với từng hạng, các cá nhân làm chứng chỉ năng lực công ty xây dựng & hoạt động xây dựng cũng cần chú ý:

    • Chứng chỉ năng lực xây dựng hạng I: Yêu cầu ít nhất 1 hợp đồng kinh tế hạng 1 hoặc 2 hợp đồng hạng 2 kèm theo biên bản nghiệm thu. Các hợp đồng phải ký trước thời điểm tháng 9/2016. (HĐ và BBNT scan từ bản gốc).

    • Chứng chỉ năng lực xây dựng hạng II: Yêu cầu ít nhất 1 hợp đồng kinh tế hạng 2 hoặc 2 hợp đồng hạng 3 kèm theo biên bản nghiệm thu. (HĐ và BBNT scan từ bản gốc).

    • Chứng chỉ năng lực xây dựng hạng III: Không yêu cầu bắt buộc về hợp đồng kinh tế, chỉ cần đơn vị có ngành nghề đăng ký kinh doanh theo quy định và đủ số nhân sự theo yêu cầu tại nghị định 100/2018/NĐ-CP.
    Nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn về chứng chỉ xây dựng vui lòng liên hệ:

    Công ty CP Tư vấn Setup Doanh Nghiệp Việt

    Website: Home - Doanh Nghiệp Việt

    Hotline: 0936 296 798
     
    #1

Chia sẻ trang này