Chia sẻ Cân nhắc mua laptop hay máy tính bàn?

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi viettran36, 24/12/16.

  1. viettran36 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/10/16
    Hôm nay, laptop cũ bình dương sẽ phân tích những ưu và nhược điểm giữa laptop và máy bán. Để những ai đang có nhu cầu mua máy tính có thể cân nhắc kĩ lưỡng và tham khảo chính xác. Các bạn tham khảo thêm tại trang web laptopcubinhduong.vn để biết thêm. Hiện nay, laptop đang thể hiện ưu thế của mình nhờ sự tiện lợi trong việc di chuyển cũng như mẫu mã kiểu dáng. Nhưng không vì thế mà máy bàn có thể bị lép vế, nó vẫn được mọi người ưa chuộng. Bằng chứng là tỉ lệ bán ra máy bàn vẫn rất cao. Sau đây, mọi người hãy cũng laptopcubinhduong.vn so sánh các đặc tính giữa laptop và máy bàn qua các đặc điểm sau.

    [​IMG]

    Laptop cũ Toshiba giá 2.3 triệu. Bảo hành 3 tháng tại laptopcubinhduong.vn


    1. Chức năng và mục đích sử dụng :


    Nhìn chung, chức năng của laptop và máy bàn là như nhau, cái này thì ai cũng biết rồi. Tuy nhiên, laptop có sự tiện lợi hơn bởi vì cấu tạo nhỏ gọn, dễ cầm theo bên người. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng laptop để làm việc hay giải trí bất cứ lúc nào, bất cứ địa điểm nào miễn là nơi đó có điện hoặc laptop đang còn pin. Đối với máy bàn thì điều đó vẫn có thể nhưng việc đem máy bàn theo sẽ cực kỳ bất tiện, cồng kềnh, và nó cũng chiếm diện tích lớn hơn laptop. Vì thể, xem như và việc di chuyển đối với máy bàn là 0%. Tuy nhiên, máy bàn có ưu thế là bền bỉ, độ bền cao, hoạt động ổn định hơn laptop. Ngoài ra, nó có thể chạy liên tục nhiều giờ hơn laptop. Phần cứng dễ dàng nâng cấp, sửa chửa hơn laptop. Nó có thể đáp ứng được những chương trình, những game đòi hỏi đồ họa cao, tốc độ xử lý cao mà laptop khó có thể làm được. Nhưng những dòng laptop hiện nay vẫn có thể đáp ứng những game, những chương trình đồ họa cao, tốc độ xử lý cao, tuy nhiên vẫn yếu hơn máy bàn.


    2. Kiểu dáng bên ngoài :


    Kiểu dáng thì rõ ràng laptop ăn đứt máy bàn. Bởi vì các mẫu laptop thường được chú trọng về kiểu dáng, tính thẩm mĩ hơn so với máy bàn. Máy bàn thường cồng kềnh hơn với màn hình, case CPU, bàn phím, chuột… Laptop thì được thiết kế nhỏ gọn, đẹp, dễ mang theo. Bàn phím, màn hình, chuột của laptop được thiết kế tích hợp trong cùng 1 khối, rất tiện lợi.


    3. Công nghệ của laptop và máy bàn :


    Về công nghệ thì hầu hết laptop và máy bàn đều có sản phẩm được tích hợp công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất. Tuy nhiên, sự chú trọng về công nghệ của mỗi loại thì lại khác nhau. Ví dụ như, máy bàn thường hoạt động ổn định, bền bỉ hơn laptop. Bởi vì các nhà sản xuất thường chú trọng về khoản này đối với máy bàn. Còn laptop thì được các nhà sản xuất chú trọng về công nghệ làm mát, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm pin…


    4. Giá cả và cấu hình :

    [​IMG]

    Laptop cũ vaio giá 3 triệu. Bảo hành 3 tháng tại laptopcubinhduong.vn


    Về giá cả thì cả laptop và máy bàn đều rất phong phú về loại và giá. Mỗi loại đều có chức năng và giá riêng. Thế nên rất khó để so sánh. Tuy nhiên, nếu xét về cấu hình thì laptop thường đắt hơn máy bàn nếu cùng cấu hình. Bởi vì các thiết bị, link kiện của laptop phải được chế tạo đặc biệt, nhỏ hơn nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, laptop cũng phải được chú trọng tính thẩm mĩ nữa. Thế nên giá nó thường cao hơn.


    Vậy là các bạn đã theo laptopcubinhduong.vn điểm qua 4 đặc điểm để so sánh laptop và máy bàn. Qua đây, các bạn có thể hiểu phần nào để lựa chọn mua cho mình 1 máy tính thích hợp. Ngoài ra, nếu ai đang có nhu cầu mua laptop giá rẻ Bình Dương có thể ghé vào trang web để xem các mẫu mã cũng như chi tiết cấu hình, giá cả để lựa chọn 1 chiêc laptop ưng ý. Link vào web : laptop bình dương.
     
    #1
  2. hanuanpham PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/17
    không biết là lập trình thì nên mua máy tính với cấu hình như nào vậy các bác. đang tìm mua 1 cái máy cấu hình khá mà giá hợp lý cho sinh viên chút
     
    #2
  3. ALT PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/17
    tùy vào nhu cầu sử dụng. cảm ơn đã chia sẻ thông tin
     
    #3
  4. anhtungk56 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/9/17
    mua laptop thui tiện lợi
     
    #4
  5. anhtungk56 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/9/17
    giờ máy bàn cũng ít sử dụng rồi
     
    #5

Chia sẻ trang này