News Cần làm gì để quản lý inbox Facebook hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Abitphanmem, 6/2/21.

  1. Abitphanmem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/1/21
    Quản lý inbox Facebook hiệu quả là một công việc tốn khá nhiều thời gian và công sức với những ai đang kinh doanh trên Facebook. Chỉ 1 hoặc 2 tài khoản thì có thể, nhưng nếu con số lên đến hàng chục hàng trăm thì rất khó kiểm soát. Vậy làm thế nào để quản lý inbox Facebook hiệu quả và tiết kiệm?

    Thực tế cho thấy, không quá khó để có thể quản lý tốt inbox khách hàng từ Facebook. Và đây là cách mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình

    1. Lấy nhân sự là nòng cốt để quản lý inbox trên Facebook
    Lấy nhân sự là nòng cốt được hiểu như thế nào? Nói một cách đơn giản là bạn sẽ thuê thêm nhân sự để hỗ trợ việc kiểm tra, trả lời và xử lý tin nhắn của khách hàng thông qua các Fanpage Facebook.

    Tùy vào từng mặt hàng mà bạn lựa chọn kinh doanh, đối tượng khách hàng sẽ có khoảng thời gian online và tương tác vào một khung giờ nhất định. Và công việc của bạn là cân đối và sắp xếp lượng nhân sự phù hợp. Tuyển dụng theo hình thức part time hoặc Full time sẽ tùy thuộc vào nguồn tài chính, lượng fanpage và khách hàng mục tiêu của bạn.

    Bạn nghĩ rằng thuê nhân sự có vẻ tốn kém và không hiệu quả. Nhưng không phải thế. Biết cách quản lý và tận dụng tốt ưu điểm của mỗi người sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.

    [​IMG]

    2. Áp dụng phần mềm quản lý inbox Facebook
    Phần mềm quản lý inbox Facebook được xem là một giải pháp khá hiệu quả hiện nay. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã mở đường cho các ứng dụng này phát triển và phổ biến hơn trong hoạt động quản lý. Với phần mềm bạn có thể :

    2.1 Đồng bộ quản lý tin nhắn Facebook
    Với phần mềm quản lý inbox, dù bạn quản lý 10 hay 20 thậm chí là 100 tài khoản Fanpage Facebook đi chăng nữa thì tất cả sẽ được kết nối và đồng dữ liệu về trên một giao diện quản lý. Phần mềm hỗ trợ phân loại và gán tag những tin nhắn.

    - Bạn sẽ không cần phải đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều tài khoản khác nhau để quản lý.

    - Có thể check trùng lặp khách hàng và hạn chế tối đa được những hoạt động spam của đối thủ.

    - Đồng bộ quản lý tin nhắn facebook của khách hàng từ nhiều fanpage khác nhau đổ về.

    - Hỗ trợ vừa check đơn hàng vừa chat inbox với khách hàng.

    - Bạn có thể chốt đơn hàng với khách hàng khi tiến hàng livestream (theo cú pháp đã cài đặt).

    [​IMG]

    2.2 Tự động inbox khi có tương tác của khách hàng
    Phần mềm cho phép cài đặt tính năng tự động trả lời inbox khách hàng khi có sự tương tác từ khách hàng. Bạn có thể cài đặt những cú pháp trả lời tự động khác nhau trên hệ thống. Điều này sẽ giúp bạn:

    - Nhanh chóng phản hồi khách hàng hơn, sẽ không còn tình trạng chậm hoặc quên không tương tác.

    - Tạo được nhiều thiện cảm khi khách hàng ghé thăm Fanpage.

    2.3 Lọc tương tác và phân loại khách hàng
    Bạn có thể lọc tương tác và phân loại khách hàng trên hệ thống phần mềm quản lý. Thậm chí là gắn tag để giúp quản lý nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    - Tiết kiệm thời gian cho hoạt động quản lý, tiếp thị lại khách hàng khi cần thiết.

    - Tiết kiệm nguồn lực đáng kể cho các hoạt động kiểm tra kiểm soát, vận hành.

    - Tiết kiệm đáng kể nguồn chi phí.

    Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý tin nhắn Facebook, các shop bán hàng sẽ dễ dàng hơn trong hoạt động quản lý inbox từ khách hàng.

    3. Giải pháp nào hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích kinh tế hơn?
    Đối với giải pháp thuê thêm nhân sự
    Ưu điểm: Bạn có thể đánh giá hiệu quả và chất lượng công việc nhanh chóng. Ngoài ra, với nhân sự bạn có thể linh hoạt trong cách quản lý và đa dạng công việc. Không chỉ riêng quản lý inbox mà có thể kiêm luôn chăm sóc khách hàng, xử lý đơn hàng.

    Nhược điểm: chi phí cho hoạt động thuê và quản lý nhân sự không hề nhỏ. Bài toán quản lý nhân sự cũng không hề dễ dàng cho những người mới bắt đầu kinh doanh chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý. Với việc thuê thêm nhân sự bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng đào thải hoặc là tự nhiên hoặc là bắt buộc, việc tuyển mới cũng không phải dễ dàng.

    Đối với phần mềm quản lý inbox
    Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí, thời gian và hiệu quả công việc. Việc quản lý cũng trở nên chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn. Chất lượng công việc cũng được cải thiện đáng kể. Với phần mềm, bạn cũng có thể quản lý fanpage, đơn hàng, khách hàng… hiệu quả.

    Nhược điểm: việc sử dụng phần mềm sẽ tiết kiệm và hiệu quả hơn nhưng vẫn cần đến sự hỗ trợ của một lượng nhân lực nhỏ.

    Nhận xét
    Cả hai giải pháp trên, đều có những ưu nhược điểm riêng. Lựa chọn giải pháp nào cũng sẽ khiến doanh nghiệp đối diện với những thách thức riêng. Nhưng nếu bạn biết cân đối và kết hợp đồng thời cả 2 giải pháp vào quản lý thì hiệu quả đạt được sẽ cực kỳ tốt. Hãy linh động và sáng tạo trong hoạt động quản lý của mình.

    [​IMG]

    Hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý inbox Facebook. Và Abit là cái tên được các shop kinh doanh nhắc đến hiện nay.

    Tham gia thị trường không lâu, nhưng Abit đã tạo được chỗ đứng và vị thế riêng của mình với nhiều ưu điểm:

    - Sản phẩm có tính năng mạnh và ưu việt (quản lý inbox, quản lý comment, quản lý đơn hàng…).

    - Đội ngũ tư vấn viên tận tình, tận tâm, chu đáo và chuyên nghiệp

    - Nhiều ưu đãi kèm theo như tặng quà, khuyến mại, miễn phí dùng thử…

    Hãy nhanh tay ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ để trải nghiệm hoàn toàn miễn phí các tính năng của phần mềm quản lý tin nhắn Facebook.

    Abit là sản phẩm được phát triển và phân phối bởi Công ty TNHH giải pháp công nghệ NITCO.

    Địa chỉ: 488 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Website: Abit - Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Online

    Hotline: 024.6674.8888
     
    #1

Chia sẻ trang này