Cẩm nang SEO Copywriting KingWorld - P.6

Thảo luận trong 'Ebook SEO' bắt đầu bởi Rôz Bá Đạo, 20/5/14.

  1. Rôz Bá Đạo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Sau khi chia sẻ Eric Doan: Cẩm năng SEO Copywriting KingWorld - P.5. Hôm nay Mình up lên P.6 của bộ tài liệu này, hy vọng sẻ giúp ích được cho các Bạn:

    5. Vận dụng các vấn đề “hot”

    Như các tác phẩm điện ảnh, ca khúc nổi tiếng hay những câu nói đang gây sốt trên cộng đồng. Điều này cũng giống như việc sử dụng ca dao, tục ngữ… trong tiêu đề bài viết, nhưng nó mang tính sáng tạo và đột phá hơn.
    Ví dụ:
    - “Thiên hạ đệ nhất” SEO pháp
    - “Xin lỗi anh chỉ là thằng làm nghề “SEO”

    [​IMG]
    CopyWriting - "vũ khí" bí mật trong SEO
    6. Dùng biện pháp tu từ

    Đó là những biện pháp khá quen thuốc với người viết lách: so sánh, ẩn dụ, cường điệu, hoán dụ… hoặc một số từ như tốt nhất”, “hay nhất”, “đơn giản nhất”, “tiện lợi nhất”, “bá đạo nhất” , “hot nhất”.Ví dụ:
    - Những phương chiếc máy làm kem “hot nhất”
    - Máy tập thể dụng tiện lợi nhất,…
    Đây là cách sử dụng các phương tiện ngôn ngữ, nhằm đạt tới hiệu quả diễn đạt hay, đẹp, biểu cảm, hấp dẫn.

    7. Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp

    Tiêu đề khẩn cấp luôn có tác dụng thúc đẩy khách hàng phải hành động ngay lập tứ
    Ví dụ:
    - Máy lạnh giảm giá sốc đến 99% chỉ trong giờ vàng.
    - Mua Toyota ngay nhanh tay rinh quà

    8. Lập một danh sách liệt kê


    Người viết nên đưa ranhững số liệu thống kê tiêu biểu một mặt nó tạo được tính thuyết phục “nói có sách mách có chứng” mặt khác nó cũng thể hiện được sự chịu khó tìm tòi, nghiên cứu của tác giả.
    Ví dụ như: “Top 10 Công ty làm SEO uy tín nhất” hoặc “7 thủ thuật seo từ khóa lên top Google”.

    9. Tiêu đề mang tính lợi ích


    Hầu hết những tiêu đề nhấn mạnh đến những lợi ích, một kết quả rất đáng mong đợi sẽ thu hút được khách hàng. Ví dụ: Tăng doanh số ngay sau 10 ngày làm SEO.

    10. Tiêu đề mang tính chất chiêu dụ, bỏ bùa


    Ngay cả bản thân chúng ta cũng luôn không có sức miễn dịch trước những lời “dụ dỗ” có cánh hay những cái được gọi là “bí mật”. Tại sao người viết không “lợi dụng” nhược điểm này của độc giả để chiêu dụ những “cú” click chuột.
    Đó có thể là: “Khám phá bí mật làm đẹp của các ngôi sao hàng đầu” hay như: “Bạn có muốn biết tuyệt chiêu làm dẹp của hot gilr?”.


    11. Dùng các thuật ngữ chuyên ngành, những khái niệm ít người biết đến

    Bạn đã từng nghe đến: “SEO mũ xám”, “SEO xanh”, “SEO chính phái, SEO tà đạo”…. Đó chính là một trong những cách sử dụng thuật ngữ chuyên nghành mang lại hiệu quả cao, thúc đẩy sự tò mò và thích thú của người đọc. Đặc biệt, đây là cách đặt nhắm tới các đối tượng quan tâm thực sự đến SEO, cung cấp thông tin chuyên ngành hữu ích nên dễ dàng nhận được click chuột từ họ.
    Một bài viết thu hút hay không hãy nhìn vào tiêu đề mà anh ta đặt. Bởi tiêu đề hay chính là chìa khóa dẫn người đọc vào bài của bạn, vì vậy, hãy luôn sáng tạo trong cách đặt title để thu hút nhiều độc giả hơn nhé.

    Nguồn: http://daotaoseodanhtieng.blogspot.com/2014/05/cam-nang-seo-copywriting-KingWorld-p6.html

    Mời các bạn đón đọc phần 6 của cuốn cẩm nang tại Học viện Đào tạo SEO: http://daotaoseodanhtieng.blogspot.com
     
    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    #1
  2. Rôz Bá Đạo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Sự sáng tạo đó là bản năng của những người copywriting mà, hôm nay mình up tiếp phần 7 bạn đón đọc nhé, cám ơn bạn đã quan tâm
     
    #2

Chia sẻ trang này