News Cạm bẫy mùa dịch! Không có món ăn nào miễn phí!

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Timdaythay, 7/7/21.

  1. Timdaythay PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/7/21
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Khi dịch Covid 19 đang diễn biến còn phức tạp, đa số mọi người đã chuyển hình thức làm việc, buôn bán offline sang online. Các đối tượng xấu về khoa học đã lợi dụng tâm lý kiếm tiền tại nhà, muốn ăn mà không muốn làm giăng bẫy cướp đoạt tài sản, dữ liệu cá nhân của nhiều người tham gia.

    Kiếm tiền online - nghịch lý “ngồi không ở nhà, tiền tự bay đến”

    Như tiêu đề bài viết. Khi mà rất nhiều ngành, dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề, thì những trang web lừa đảo, chỉ dẫn kiếm tiền trực tuyến đa số miễn nhiễm với dịch Covid 19

    “Nó bắt buộc mình tạo tài khoản, sau đấy làm nhiệm vụ nó đề nghị (chia sẻ, comment, like những bài viết chưa mang tính xác thực hoặc đôi khi có chứa mã độc mà mình cũng không biết, nó (trang web) cho mình rút tiền với số nhỏ (tầm 20-30k), nạp thêm 250k lên VIP, mình lại kiếm thêm 500-700k nữa, nhưng nó không cho mình rút liền về tk. Ít ngày sau, web bị sập ko vào được, nội dung cũng như hầu hết thành viên chat đều bị xóa khỏi hệ thống, anh H kể lại.

    Tìm hiểu một vài cách thức rà soát IP thông dụng trên internet, phóng viên biết được trang kiemtien+++.com đứng tên bởi 1 người ở bình thạnh, hcm. Số điện thoại 0909555+++ và email kiemtien1+++@+++.com. Tuy nhiên, khi liên hệ thông qua số điện thoại cũng như email trên thì phóng viên ko nhận được bất cứ phản hồi nào. Hoặc những thông tin liên lạc trên đều là ảo.

    Sập trang này, tạo ngay trang khác

    Trang web thì rất nhiều nhưng toàn bộ chúng đều hoạt động với một cách khá giống nhau. Nó yêu cầu người chơi phải nạp số tiền trong khoảng vài trăm tới hàng triệu mỗi tháng hoặc gần chục triệu mỗi năm cùng lời hứa hẹn thu về hàng chục triệu tiền lãi so với số tiền đầu tư vào.

    Rót mật vào tai người chơi bằng các quảng cáo trực tiếp đánh vào tâm lý, “ngồi nhà lướt Tiktok kiếm tiền triệu”, “kiếm tiền online cực dễ”, “đầu tư ít, lời tiền triệu mỗi tuần”… đặc trưng là những mánh khóe lôi kéo người chơi theo dạng đa cấp, chúng đã thu hút được hàng trăm thậm chí cả ngàn người vào chiếc bẫy đã giăng. Sau rất ít lần trả hoa hồng cho người chơi, thậm chí hứa tới hứa lui hoặc không trả, những đối tượng thầm lặng đánh sập hoặc xóa web, biến mất với số tiền hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng do những “con mồi” nạp vào.

    Đáng đề cập là, sau lúc 1 trang bị sập, mất domain, thì tức thì có một trang web khác với hình thức tương tự được tung lên. Tiếp tục chiêu trò cũ, các tài khoản ảo lại đưa ra các lời mật ngọt để tìm thêm các “con mồi” khác.

    Theo 1 chuyên gia IT. Việc tạo 1 trang web ko khó. Chỉ với vài tiếng là đã có thể chuyển tất cả hình ảnh, dữ liệu bên trang web cũ qua. Sau đấy đổi logo, tên miền, có ngay cạm bẫy mới cùng với chiêu trò y chang.

    Điểm chung của các trang web trên là phóng viên ko tài nào tìm ra được địa chỉ cũng như gọi điện. Chúng tạo những account ảo để thành lập những nhóm chat trên các trang MXH Facebook, Zalo, thậm chí Youtube. Khi Web chết, những nhóm chat này cũng ngay lập tức biến mất. Người chơi ko biết phải liên hệ với người nào, cũng như rất khó khăn trong việc đòi lại số tiền đã mất vì những trang “web ma” này ko được đăng ký cấp phép, cũng như việc giao dịch, thanh khoản với các trang này không được đảm bảo về mặt luật pháp

    Là 1 người có kinh nghiệm về công nghệ, có thể khẳng định ko có công việc nào nhàn rỗi thảnh thơi, tất cả công việc nếu ko bỏ sức lực thì cũng phải đầu tư trí não vào thì mới thu được kết quả chính là kinh tế mang về. Với đa dạng trang chính thống, giúp bạn “kiếm tiền onilne tại nhà” như Shopee, Sendo,Tìm đây thấy…, những trang này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc kinh doanh online. Nhưng toàn bộ bạn đều phải bỏ công sức mình vào chứ không có chuyện ở không mà sở hữu ăn đâu. Rất mong mọi người sẽ rút ra được bài học để tránh bị mất tiền oan lúc kiếm tiền mùa dịch.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/7/21
    #1

Chia sẻ trang này