Cách viết nội dung đạt chuẩn Seo

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi thuylanh94, 3/11/16.

  1. thuylanh94 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Đối với người làm Seo thì việc tìm ý tưởng bài viết đã là 1 vấn đề rồi. Nhưng khi tìm được ý tưởng rồi thì việc viết bài theo chuẩn Seo cũng là 1 vấn đề nan giải, phải làm sao để sau khi viết bài đăng lên mà có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Để giải quyết vấn đề này Công ty thiết kế web OTVINA chúng tôi giới thiệu tới các bạn Cách viết nội dung đạt chuẩn Seo.

    Nội dung chuẩn seo

    Bài viết như thế nào là chuẩn Seo?
    Đầu tiên bạn phải hiểu được một bài viết như thế nào là đạt chuẩn Seo. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra các tiêu chuẩn để một bài viết thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

    • Bài viết được viết một cách tự nhiên nhất có thể, không lặp lại một từ khóa quá nhiều lần khiến người đọc cảm thấy khó chịu.
    • Các từ khóa quan trọng phải luôn được chứa trong các từ khóa phụ liên quan.
    • Từ khóa quan trọng nên có tần suất xuất hiện khoảng 4 lần trong 1 bài viết. Bạn nên sắp xếp làm sao cho các từ khóa phân bố đồng đều trên toàn bài viết.
    • Từ khóa quan trọng phải được đưa lên thẻ tiêu đề và thẻ miêu tả bài viết.
    • Thẻ miêu tả bài viết phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ.
    • Tiêu đề bài viết luôn được nằm trong cặp thẻ <h1>.
    • Các từ khóa quan trọng nên đưa lên thẻ heading (h2, h3 trong bài viết) và bôi đậm khi cần thiết, tránh in nghiêng và gạch chân. Cũng tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
    • Và quan trọng nhất, là chọn cũng như sử dụng từ khóa tối ưu nhất có thể, đây là mấu chốt của vấn đề.
    Trên đây là những tiêu chí để bài viết của bạn đạt chuẩn Seo. Và để làm được điều đó thì chúng ta cần thực hiện những điều sau:

    Đặt từ khóa vào tiêu đề bài viết
    Tiêu đề bài viết là phần quan trọng nhất của mỗi bài viết, đặc biệt quan trọng để bài viết đạt chuẩn Seo. Tiêu đề là cái mà người đọc nhìn vào là biết bài viết của bạn đang viết về cái gì. Vì vậy tiêu đề nên ngắn gọn nhưng miêu tả đầy đủ nội dung của bài viết, chứa từ khóa chính và độc đáo.

    Đặt từ khóa vào tiêu đề

    Đặt liên kết nội bộ (internal link) vào bài viết
    Để bài viết của mình đạt chuẩn Seo thì bạn không bỏ sót bất kì một vấn đề nào,và internal link là một trong số đó. Và để bài viết đạt chuẩn hơn thì ta nên đặt liên kết trỏ tới các bài viết liên quan đến một từ khóa nào đó trong bài. Từ đây không những ta Seo đường từ khóa trong bài đang viết mà còn Seo được những từ trong bài viết đính kèm và kéo theo là những từ khóa trong bài viết đính kèm tiếp trong bài đính kèm đó. hay nói 1 cách dễ hiểu thì nó như một mắt xích vậy, nhắc tới cái này thì nó sẽ nhắc tới cả cái sau.

    Đặt liên kết nội bộ

    Các đặt liên kết nội bộ thì các từ khóa được nhắc tới theo cấp số nhân chứ không phải là cấp số cộng. Nhìn vào đây thì bạn có thể biết được tác dụng của việc đặt liên kết nội bộ là một yếu tố không thể thiếu để khiến bài viết của bạn đạt chuẩn Seo.

    Đặt liên kết ngoại
    Nhắc tới nội thì chúng ta không thể không nhắc tới ngoại, và ngay cả đặt liên kết cũng vậy. Bạn đã đặt liên kết nội rồi thì nên đặt thêm liên kết ngoại, tuy việc đặt liên kết các blog khác để có thể trao đổi like, view, comment thì bạn cũng nên hạn chế đặt liên kết ngoại, vì như thế là bạn đang Seo cho đối thủ của mình.

    Và trên đây là một số cách viết nội dung chuẩn Seo do thiết kế web bất động sản của công ty thiết kế web OTVINA chúng tôi giới thiệu. Và mong nó sẽ có hữu ích với bạn. Dưới đây là một số bài có liên quan có thể bạn muốn biết.
    Nguồn : Cách viết nội dung đạt chuẩn Seo | Công ty Phần Mềm, Thiết kế website OTVINA
     
    Last edited by a moderator: 5/11/16
    #1
  2. supportviettel PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Nơi ở:
    hà nội
    cảm ơn bác đã giúp đỡ e mở mang thêm 1 chút kiến thức về text nhé , @@
     
    #2
  3. nguoiduatin196 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/16
    Nơi ở:
    11 Thai ha, Hanoi, Vietnam 100000
    Khiếp - ông đặt link ghê quá =))

    Bổ xung thêm là ngoài những yếu tố chuẩn SEO của bạn còn 1 thứ quan trọng nhất là hướng tới thói quen tìm kiếm của người dùng nhé ;)
     
    #3
  4. cay4 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/8/16
    mình cũng đang cố gắng viết bài theo cách mà bạn chia sẻ nhưng thú thật nó cũng không đơn giản
     
    #4
    thuylanh94 thích bài này.
  5. thuylanh94 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    cảm ơn góp ý của bạn nhé. mình sẽ chú ý :):):):)
     
    #5
  6. thuylanh94 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Lý thuyết là 1 chuyện mà ai cũng nhắc tới, thực hiện nó thì lại là 1 chuyện khác. nhưng cố gắng sẽ làm được thôi bạn ;););)
     
    #6
  7. dinhtho21 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/5/16
    bài viết chia sẻ nội dung chuẩn seo rất hay nhưng để có thể áp dụng thực tế chắc cũng có những khó khăn lắm
     
    #7

Chia sẻ trang này