Chia sẻ Cách viết mô tả sản phẩm hiệu quả trên website (phần cuối)

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi hung220914, 26/8/17.

  1. hung220914 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/9/14
    Cách viết mô tả sản phẩm hiệu quả trên website (phần cuối)
    part 1 và phần 2, các bạn đã tìm hiểu những nguyên tắc, cách để giúp đoạn mô tả sản phẩm gợi cảm quý khách. Trong phần cuối bài “Cách viết mô tả sản phẩm hiệu quả trên website”, Bizweb sẽ cung cấp 3 bước cuối cùng để sản phẩm của bạn tạo được ấn tượng với người đọc cũng như thân thiện với công cụ tìm kiếm.

    8. kết hợp hình ảnh trong bài viết

    Như đã nói như trên, người truy cập trung bình chỉ đọc lướt qua khoảng 16% nội dung trên một trang web. Vì vậy và phần nội dung giới thiệu chi tiết sản phẩm, hình ảnh sản phẩm hay hình động mô tả sản phẩm sẽ là yếu tố khiến người truy cập có cảm giác được trải nghiệm gần hơn với sản phẩm, qua đó thúc đẩy và làm cải thiện cảm giác muốn được trải nghiệm thực sự.
    Hình ảnh giúp bài viết mô tả sản phẩm sinh động hơn
    Bên cạnh chèn hình ảnh sản phẩm ở trang chủ web, việc trong bài viết kết hợp tất cả hình ảnh với những thông tin liên quan thì khách hàng sẽ hoàn toàn bị thuyết phục.
    Khi chọn lựa hình ảnh mô tả sản phẩm để chèn vào, chúng ta cần lưu ý tất cả điểm sau:
    – Hình ảnh có chất lượng có lợi, độ phân giải cao, kích thước thích hợp với bài viết và bố cục chung
    – Hình ảnh được ứng dụng phải liên quan đến bài viết
    – Đừng quên viết vài dòng chú thích cho hình ảnh của mình nhằm tạo tính cuốn hút và thể hiện đúng nội dung của ảnh
    – Không áp dụng hình ảnh nguồn từ Internet, luôn luôn ghi nhớ phải dùng hình ảnh thật của sản phẩm

    9. Tối ưu nội dung giới thiệu đối với tất cả công cụ tìm kiếm

    khách hàng là đối tượng chính bạn cần phải làm hài lòng, tuy nhiên điều đó không có nghĩa bạn bỏ quên “ông lớn khó tính” – công cụ tìm kiếm Google. Google nuôi “những con bọ điện tử” lùng sục trên Internet, đọc các trang web và thu thập nội dung mới. những con bọ này theo dõi tất cả kết hợp cà áp dụng những liên kết để nhảy từ một trang web tới trang tiếp theo. Vì vậy việc tìm kiếm những nối kết là quan trọng nhất đối với chúng. Không có một cơ chế kì diệu hay quy tắc nhất định nào được thiết lập một cách chắc chắn để mỹ mãn hóa trang web của bạn hay việc tăng thứ hạng của nó trong kết quả tìm kiếm.
    Dưới đây là một vài điểm bạn nên lưu ý:
    – Hãy đầu tư một chút thời gian và lập nên một danh sách tất cả từ khóa quan trọng nhất liên quan đến website của chúng ta và cố gắng xây dựng nó theo quan điểm của người ứng dụng.
    Tuy nhiên hãy tránh ứng dụng các thuật ngữ chuyên môn quá sâu, trừ phi thuật ngữ mà người truy cập buộc phải sử dụng đến trong một số tình huống đặc biệt. Google sẵn sàng “tuýt còi” tất cả trang web lạm dụng công cụ tìm kiếm bằng cách đặt nhiều từ khó trong một bài viết, gây nhiễu kết quả tìm kiếm.
    – Hãy cân nhắc việc áp dụng từ khóa hoặc cụm từ khóa tìm kiếm ngay cả trong tiêu đề trang, tiêu đề đoạn cùng với nội dung giới thiệu
    Điều này cho phép Google có thêm thông tin về trang web của bạn và tăng khả năng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm.
    – mỹ mãn hóa hình ảnh mô tả sản phẩm, ứng dụng tất cả từ khóa đặc trưng khi đặt tên file cho hình ảnh, phần mô tả hình ảnh cùng với thẻ alt tag
    sử dụng SEO đồng nghĩa với việc chúng ta chấp nhận đối mặt với con dao hai lưỡi, nếu bạn quá chú trọng vào việc tìm tất cả cụm từ tập trung cho việc tối ưu hóa phần giới thiệu thì đôi khi nó sẽ trở thành nguyên nhân giết chết lối tư duy sáng tạo thu hút người truy cập.


    10. Xem kỹ trước khi đăng tải


    Đa số các người phụ trách nôi dung website ít có thói quen kiểm tra kỹ lại bài viết trước khi đăng bài. Họ chủ quan cho rằng từng đoạn, từng câu, từng chữ đã được rà soát kỹ lưỡng trong quá trình viết nên không thể xảy ra sai sót. Tuy nhiên, không có gì làm đảm bảo để có một bài viết có tính nhất quán trước sau và hoàn toàn không có lỗi. Lời lẽ, cách hành văn không thể nào trơn tru nếu chúng ta bỏ qua công đoạn soát bài. chúng ta cẩn thận kiểm tra bài trước khi đăng tải khoảng nhiêu, những sai sót sẽ được hạn chế bấy nhiêu.
    những “sai lầm” chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục khi kiểm tra lại bài viết:
    – Loại bỏ hoàn toàn những lỗi chính tả, câu cú, ngữ pháp
    – Chỉnh lại diễn đạt cuốn hút hơn, loại bỏ tất cả từ bị lặp
    – Rút ngắn các phần quá dài, khó hiểu, bỏ tất cả thông tin thừa giúp bài viết ngắn gọn và súc tích hơn.
     
    #1
  2. dangngoctuan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/8/17
  3. thuymole PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/9/17
    Nơi ở:
    21 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội
    Mình nghĩ khi thêm hình ảnh vào bài viết, có thể lấy ảnh sản phẩm từ nguồn internet miễn nó chân thật, và mình nên chỉnh sửa một chút, có thể là đóng dấu chính tên website của mình lên. Lấy ảnh sản phẩm chụp thật luôn tạo dựng được sự tin tưởng hơn những ảnh chụp thật không phải lúc nào cũng sắc nét và bắt mắt như ảnh mạng.
     
    #3
  4. gaubaccuchn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/17
    Đặt mình vào vị trí khách hàng, nếu mình là khách hàng mà đang xem sản phẩm đó thì sẽ cần đọc những thông tin gì từ đó mình sẽ viết được mô tả sản phẩm với đúng nhu cầu của khách hàng.
    ví dụ: Điện thoại thì khách hàng quan tâm nhất là thông số kỹ thuật cho nên phần này không thể thiếu.
    Tiếp sau đó là phải có hình ảnh để kích thích người đọc xem nó, và quan trọng nữa đó là tiêu đề, tiêu đề không thu hút thì rất khó được người dùng click
     
    #4
  5. minhduc317 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/17
    Cảm ơn bác nhé
     
    #5

Chia sẻ trang này