Cách viết bài chuẩn SEO

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi trangoneland, 6/10/16.

  1. trangoneland PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/16
    SEO hiện nay chú trọng vào nội dung, một nội dung mới mẻ và chất lượng luôn lên top cao và được ưu tiên hơn. Vì vậy viết bài chuẩn SEO là vô cùng quan trọng đối với việc SEO website.
    1. Bây giờ, hãy nghĩ từ khóa mà bạn muốn SEO, sau đó đặt tiêu đề bài viết có chứa từ khóa đó. Ví dụ, tôi muốn SEO từ khóa “viết bài chuẩn SEO“, tôi có thể đặt tiêu đề bài viết là “Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO với WordPress SEO by Yoast
    2. Tiếp theo, hãy nhìn xuống mục WordPress SEO by Yoast ở bên dưới khung soạn thảo. Có 3 phần mà bạn cần phải làm ở đây:
    [​IMG]
    SEO Title: tiêu đề này sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing. Bạn có thể sửa cho nó khác so với tiêu đề hiển thị trên blog (hoặc giữ nguyên). Nhưng điều quan trọng là tiêu đề này cũng phải có chứa từ khóa cần SEO. Tiêu đề SEO nên có độ dài từ 40 đến 70 ký tự (kể cả dấu cách).
    Focus Keyword: chính là từ khóa mà bạn muốn SEO, hãy nhập nó vào mục này.
    Meta description: phần mô tả cho nội dung bài viết và sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Phần này có độ dài tối đa là 156 ký tự (kể cả dấu cách) và phải có chứa từ khóa cần SEO.
    Bonus: từ khóa cần SEO cũng nên được chèn vào tên của hình ảnh trong bài viết, ở định dạng tiếng Việt không dấu. Tôi thường đặt tên cho hình ảnh cover (ở đầu bài viết) giống hoàn toàn với permalink, chẳng hạn như “huong-dan-viet-bai-chuan-seo-voi-wordpress-seo-by-yoast“.
    3. Đừng quên đặt liên kết nội (internal link) vào bài viết:
    Có thêm một yếu tố mà TẤT CẢ các Copywriter khác đều áp dụng đó là chèn liên kết trở tới các bài viết có liên quan đến một cụm từ khóa nào đó vào trong bài. Điều này không những bạn tạo điều kiện cho bot tìm kiếm tiếp tục cập nhật lại bài viết cũ, tăng Page Authority cho trang đó mà còn giúp bạn tăng Pageview đáng kể vì biết đâu các liên kết nội đó lại có ích cho người đọc thì sao.
    4. Cũng đừng bỏ đi liên kết ngoại:
    Nếu trong bài viết của bạn đã có vài liên kết nội thì cũng nên nghĩ tới việc chèn liên kết trỏ ra ngoài (trỏ ra những website khác, hay còn gọi là Outbound Link). Thực ra mà nói, mình không rõ liên kết ngoại có ảnh hưởng đến quá trình SEO hay không nhưng mình có 3 lý do chính để thường xuyên chèn liên kết trỏ ra ngoài.

    • Tăng thêm sự phong phú cho bài viết với các liên kết dẫn đến các bài viết liên quan ở blog khác.
    • Thắt chặt các mối quan hệ giữa mình và các website khác, cũng là một cách giao lưu rất “tình cảm”.
    • Kiếm pingback/trackback từ bài viết được trỏ tới. Đây cũng là một dạng backlink khá là chất lượng, nhưng chỉ có tác dụng với những trang có bật tính năng pingback/trackback mà thôi.

    5. Sau khi đăng bài nên làm gì?
    Đôi khi không phải một bài viết được đăng lên là nó có thể đạt được thứ hạng cao nhất, mà muốn đạt được điều đó thì đòi hỏi bạn phải làm thêm một số bước nữa để vừa tăng tốc thời gian index, vừa dễ dàng đạt thứ hạng tốt nhất trong thời gian ngắn. Đây là một số việc mình thường làm sau khi đăng một bài viết:

    • Tự like và G+1 bài đó ngay lập tức.
    • Chia sẻ bài viết đó lên Facebook, Google+ và Twitter ngay tức khắc.
    • Sử dụng Onlywire để tự động đăng bài lên các trang Social Bookmarking và Social Networking khác.
    • Giới thiệu cho bạn bè để họ đọc và gửi comment, bài càng nhiều comment thì từ khóa của bài đó càng đa dạng vì Google có index cả các comment của độc giả mà.
    • Trỏ link bài viết mới vào bài viết cũ có liên quan và ngược lại.


    Lợi ích của nội dung chuẩn SEO
    Viết bài chuẩn SEO cho website của bạn mang lại rất nhiều lợi ích. Tham gia khóa học SEO để trang bị cho bản thân đầy đủ kỹ năng về SEO từ cơ bản đến nâng cao
    • Lợi ích thấy rõ và liên quan nhất đó là chất lượng bài viết, nội dung trên website của bạn tốt hơn, hỗ trợ SEO lên TOP nhanh hơn và ổn định hơn.
    • Lợi ích tiếp theo là cải thiết chất lượng và sự liên quan giữa nội dung website và từ khóa. Làm cho website của bạn được đánh giá cao hơn về điểm chất lượng.
    • Nếu sử dụng dịch vụ quảng cáo từ khóa google adwords thì chắc chắn điểm chất lượng của bạn sẽ là 10 –> bạn giảm được giá thầu –> chi phí quảng cáo ít hơn.
    • Ngoài ra rèn luyện kỹ năng viết bài chuẩn SEO cũng giúp cho các Writer có kỹ năng tốt hơn trong việc viết bài cho website vì viết nội dung cho website đạt chuẩn khác hẳn với việc bạn viết một bài báo PR hấp dẫn.
    [​IMG]
    Chúc các bạn thành công!
     
    #1
  2. jentruong29 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/4/14
    Chuẩn rồi, dùng anh này là có thể chắm điểm cho bài viết của mình là quá ok, hoặc có thể dùng plugin SEO All In One cũng ok lắm ấy chứ!
     
    #2
  3. LUN XINH PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/9/16
    ẹm ms học seo thui nhưng thây bài viết bac rât hay và hữu ích cho những ng ms như em
     
    #3
  4. nine333 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/16
    viết bài chuẩn seo còn có các thẻ H nữa em chưa thấy bác nhắc đến các thẻ này
     
    #4
  5. nambk PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/6/15
    #5
  6. thaocute20 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/16
    Bài viết có nội dung mà mình đang tìm hiểu, Thank mod
     
    #6
  7. aventador PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/8/16
    vậy nếu không dùng wordpress thì sao hả bác
     
    #7

Chia sẻ trang này