Cách trở thành một người xây dựng liên kết thứ thiệt!

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 29/10/13.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Liên kết là một điều khá quan trọng trong việc gia tăng thứ hạng tìm kiếm. Nó giúp cho lượng traffic trong website của bạn tăng dần một cách đều đăn.

    Hiện nay có rất nhiều ý kiến khiến cho các Seoer đang lo lắng về việc xây dựng liên kết. Không phải tất cả những tin đồn này sẽ làm cho bạn bị ảnh hưởng. Điều duy nhất mà bạn cần phải làm là hãy trở thành một người xây dựng liên kết thứ thiêt.

    SEO bây giờ đã thay đổi rất nhiều so với trước đây. Việc thúc đẩy trafic bằng cách spam thư rác đã không còn giá trị gì nữa. Trước đây mọi người chỉ quan tâm đến việc các công cụ làm việc ra sao chứ họ không suy nghĩ về tác dụng phụ của các công cụ liên kết đó.

    Tuy rằng bây giờ việc xây dựng liên kết không còn dễ dàng như trước, nhưng không hẳn nó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình xây dựng liên kết của bạn. Công cụ giúp cho ta xây dựng được những liên kết chất lượng nhất đó chính là bộ não của bạn. Việc xây dựng liên kết chất lượng trong thời kì penguin là hết sức quan trọng. Thời đại của các công cụ gần như đã kết thúc. Bạn cần phải xây dựng những liên kết đáng giá và chất lượng có thể dẫn đến việc thay đổi thuật toán và làm cho internet trở thành một cách tốt hơn. Để làm được điều đó bạn cần có một chút thông minh, khéo léo, chăm chỉ và suy nghĩ sâu sắc hơn để trở thành một nhà xây dựng liên kết link thứ thiệt.

    2 bước đơn giản
    Một nhà liên kết xây dựng thứ thiệt họ đều hiểu rằng việc xây dựng liên kết thông qua hai bước sau:
    -Tìm một trang web mục tiêu mà mình cần hướng đến
    -Có được một liên kết từ chính trang web này
    Đó là 2 bước khá quan trọng. Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng để làm được điều này bạn cần phải đưa ra một cách giải quyết tốt nhất. Nếu bạn vạch ra hướng đi sai lầm không những liên kết của bạn không được tính và còn dễ bị phạt. Các thuật toán đươc cập nhật sẽ ném các liên kết này sang một bên. Không những thế việc ảnh hưởng của các liên kết spam sẽ làm thương hiệu bị của bạn bị ảnh hưởng. Bạn cần phải có một hướng đi chính xác.

    Tìm kiếm các trang web mục tiêu
    -Xây dựng một bộ từ khóa liên quan đến website của bạn. Sau đó hãy xác định từ khóa chính mà mình cần làm.

    -Sử dụng công cụ tìm kiếm google để xác định các trang web mục tiêu. Hãy sáng tạo trong việc tìm kiếm này. Hãy ghi lại những website mà có cùng liên quan đến website của bạn. Việc làm này sẽ giúp cho bạn tìm được những website mục tiêu có giá trị nhất. Để tìm kiếm được các trang web chất lượng bạn cần phải xem nội dung trên trang web đó có ổn định không? Có được cập nhật nội dung thường xuyên hay không. Nội dung sử dụng có đúng chính tả, ngữ pháp không? Các quảng cáo trên web đó có thực sự uy tín hay không? Có thể traffic trang đó không nhiều nhưng người dùng thực sự quan tâm đến những thứ mà nó đem lại.

    Có được liên kết
    Khi bạn đã tìm ra được một trang web đúng với mục tiêu mà bạn đặt ra hãy đưa một khái niệm liệu trang web đó có là một nguồn tài nguyên cho các độc giả trang đó hay không?. Bạn có thể đóng góp nội dung độc đáo hay không? Hãy làm cho trang web của bạn trở thành nơi cung cấp các nguồn nội dung phong phú nhất dành cho đọc giả.

    -Hãy tìm hiểu chủ sở hữu trang web đó. Đọc trang web của họ bạn cảm thấy thích thú ở điểm gì? Liệu rằng trang web đó có còn thiếu sốt gì nữa không? Bạn có thể cung cấp gì cho trang web đó.
    -Hãy viết một Email gửi cho ban quản trị trang web đó. Hãy cho họ biết rằng bạn là một con người thực sự, muốn giúp cho trang web đó trở nên tốt hơn.

    -Không nên đặt những neo văn bản không liên quan đến nội dung của bạn. Thay vào đó bạn hãy tự đặt nội dung cho nó. Đừng lạm dụng chủ sở hữu blog mà hãy cung cấp những giá trị hữu ích đó.

    Như một con người
    -Chú ý về việc tôi chú trọng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng các liên kết như một con người? Không có gì quan trọng hơn việc “giống với con người” trong lĩnh vực kinh doanh này. Hãy suy nghĩ cẩn thận và làm việc chăm chỉ để chắc chắn việc các liên kết của bạn sẽ đảm bảo chủ sở hữu hạnh phúc, khán giả hạnh phúc, chất lượng liên kết cao, và bảng xếp hạng trụ vững trong thời gian lâu dài.

    -Nếu việc liên kết tới website của họ không có giá trị bạn hãy từ bỏ liên kết đó. Mỗi một liên kết là một phiếu tín nhiệm và bạn cần phải tự tin rằng liên kết của bạn phù hợp xứng đáng.

    -Bạn hãy nhớ rằng việc trao đổi nội dung độc đáo của trang web mình như một nguồn tài nguyên. Ban sẽ luôn luôn đứng đằng sau những gì mình thiết kế, sáng tạo mà chủ sở hữu trang web đó có thể không có điều này.

    Nội dung vì lợi ích của nhân loại
    Nội dung tốt và thông tin nguồn tài nguyên sẽ có ích cho người dùng. Nội dung là vua có thể sẽ khiến cho bạn bực bội đơn giản vì để tìm kiếm xây dựng các ý tưởng một cách hoàn hảo là một việc không hề dễ dàng.

    Tuy nhiên bạn chỉ cần viết và chi sẻ kinh nghiệm về những suy nghĩ của ban. Ví dụ cụ thể bạn không cần phải phát minh ra bánh xe mà bạn chỉ cần chia sẻ về quan điểm tại sao các bánh xe đó lại quan trọng. Độc giả họ thích đọc những câu chuyện như thế và họ sẽ kết nối chia sẻ thông tin này với những người khác. Đó chính là cách xây dựng liên kết nội dung có giá trị nhất đối với người dùng.

    Kinh nghiệm đạt được
    Nếu bạn xây dựng liên kết như một người thực tế và sau đó biến thành người xây dựng liên kết thứ thiệt, chính là việc tạo ra những liên kết có giá trị nhất dành cho bạn.

    Bạn không cần phải xây dựng hàng trăm liên kết thay vào đó bạn chỉ cần xây dựng 10-20 liên kết chất lượng cao.Nhưng việc đó không hề dễ dàng chút nào cả Bạn cần phải hiểu giá trị liên kết đó đem lại gì cho người dùng , điều đó sẽ giúp thứ hạng tìm kiếm và traffic của bạn tăng lên.

    Con đường xây dựng liên kết thứ thiệt không hề đơn giản chút nào. Nhưng nó luôn có sự đền đáp xứng đáng cho những người biết cách tạo ra nó.
     
    #1

Chia sẻ trang này