Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Cách tối ưu mô tả sản phẩm TĂNG HIỂN THỊ trên google shopping giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ click và quan trọng nhất là tăng tỉ lệ chuyển đổi đặt hàng trên website. Tối ưu tiêu đề sản phẩm Mẹo tối ưu tiêu đề sản phẩm quảng cáo Google Shopping. Tiêu đề sản phẩm tối đa 150 ký tự. Thêm các từ khóa công dụng liên quan của sản phẩm. Thêm tên thương hiệu để tăng nhận diện. Thêm các thuộc tính cụ thể như: nhóm sản phẩm, nhóm đối tượng sử dụng, độ tuổi, giới tính, trọng lượng, kích thước, màu sắc, loại kích thước hoặc tùy theo cá nhân hóa. Thêm thành phần nổi bật. Thêm điểm khác biệt. Đôi khi ta đặt mình vào vị trí khách hàng, xem khách hàng cần gì, họ sẽ tìm kiếm gì trên Google. Ví như sản phẩm tôi cần quảng cáo Google Shopping là: Kem Da Bon Bon Trọng lượng: 5g Công dụng: Giảm rôm sảy, hăm da, hăm tã, cà kê, mẩn ngứa, chàm sữa, viêm da. Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh, trẻ em. Thương hiệu: Home Care. Điểm khác biệt: Sản Phẩm được bán tại hơn 10.000 Nhà Thuốc, Phòng Khám và Cửa Hàng Mẹ Bé Trên Toàn Quốc. Hiệu quả rõ rệt sau một vài lần bôi. Tôi có thể đặt các tiêu đề như sau: Kem Da Bon Bon: Kem trị hăm da, hăm tã cho trẻ sơ sinh - Được bán tại trên 10.000 Nhà Thuốc, Phòng Khám và Cửa Hàng Mẹ Bé toàn quốc. Kem Da Bon Bon Home Care 5g: Giảm Rôm sảy, cà kê, mẩn ngứa cho trẻ sơ sinh. Hiệu quả rõ rệt sau 2 - 3 lần bôi. Kem trị hăm, rôm sảy, viêm da cơ địa, chàm sữa, cà kê, mẩn ngứa cho trẻ sơ sinh thương hiệu Home Care. (*) LƯU Ý: Tiêu đề tránh viết hoa, lỗi chính tả. Tiêu đề không chứa những nội dung quảng cáo: “tốt nhất”, “tuyệt vời” hoặc “đáng kinh ngạc” "giảm giá" Tối ưu hình ảnh sản phẩm Các góc chụp khác của sản phẩm. Ảnh thể hiện những chi tiết riêng của mỗi biến thể. Sử dụng hình ảnh tối thiểu 1500 x 1500 pixel, dung lượng tối đa 16 MB đảm bảo ảnh có chất lượng tốt nhất. Hình ảnh sản phẩm chiếm từ 75% đến 90% toàn bộ hình ảnh. Dùng nền trắng hoàn toàn hoặc nền trong suốt hoặc nền có gam màu nổi bật tăng sự thu hút của người dùng. Sử dụng hình ảnh sản phẩm giúp khách hàng dễ hình dung. Ví như: Cách mặc, cách sử dụng. Bổ sung hình ảnh hiệu quả sản phẩm thực tế của khách hàng. Không thêm các sản phẩm khác không được bán cùng sản phẩm chính. Tối ưu thông tin cơ bản của sản phẩm Nội dung mô tả cơ bản về sản phẩm thông thường sẽ bao gồm đoạn nội dung như: Thông tin sản phẩm Thành phần Công dụng Điểm khác biệt Hướng dẫn sử dụng Lưu ý sử dụng Nhà sản xuất Nhà phân phối Quan trọng hơn là đoạn mở đầu mô tả sản phẩm. Giống như một bài văn sẽ có mở bài, thân bài, kết bài. Một bài văn hay thì mở đầu rất quan trọng. Đây là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng. Hãy sử dụng những câu từ đắt giá nhất, đúng vấn đề khách hàng gặp phải và cung cấp giá trị cho khách hàng. Thêm hình ảnh, video Feedback Khách hàng thường quan tâm đến hiệu quả của sản phẩm thông qua những hình ảnh, video feedback thực tế. Video feedback đảm bảo “THẬT” - người thật, việc thật. Feedback sản phẩm cũng cần theo đối tượng khách hàng. Vì chỉ cần nhìn vào feedback đúng vấn đề của mình đang gặp phải sẽ gia tăng niềm tin. Ví như sản phẩm Kem Da Bon Bon tôi sẽ tách ra những feedback theo các vấn đề về da ở trẻ sơ sinh gặp phải như: Feedback hiệu quả Kem da Bon Bon ở trẻ sơ sinh bị hăm tã. Feedback hiệu quả Kem da Bon Bon ở trẻ sơ sinh bị rôm sảy. Feedback hiệu quả Kem da Bon Bon ở trẻ sơ sinh bị viêm da. Feedback hiệu quả Kem da Bon Bon ở trẻ sơ sinh bị cà kê. Feedback hiệu quả Kem da Bon Bon ở trẻ sơ sinh bị mẩn ngứa. Feedback hiệu quả Kem da Bon Bon ở trẻ sơ sinh bị chốc lở. Thêm câu hỏi hỏi đáp Người dùng tìm kiếm trên internet khi tìm mua một sản phẩm trên google, họ thường tìm kiếm những cụm từ có chứa câu từ như: Làm thế nào như thế nào cách dùng là gì …. Bổ sung phần hỏi đáp ở cuối mô tả sản phẩm là cách tăng khả năng hiển thị quảng cáo trên Google. Như vậy bạn sẽ không bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng đang trong giai đoạn tìm hiểu, cân nhắc,... Trên đây là một số phương pháp tối ưu nội dung mô tả sản phẩm để tăng khả năng hiển thị trên Google Shopping.