QC Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo, tiếp cận khách hàng hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Quang Ninja, 9/10/24 lúc 21:04.

  1. Quang Ninja PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    Thứ hai
    Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo, tiếp cận khách hàng hiệu quả
    Nền tảng zalo có hàng trăm triệu người dùng hàng năm. Nó được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho nhiều nhà kinh doanh mở rộng tệp khách hàng của mình. Vậy bạn đã biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo như thế nào chưa? Nếu chưa thì hãy cùng phần mềm Ninja tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    I. Zalo marketing là gì?
    Zalo marketing là các hoạt động tiếp thị được chủ shop hoặc marketer thực hiện trực tiếp trên nền tảng. Sẽ có 2 mục đích chính khi thực hiện zalo marketing.

    • Một là bán hàng, gia tăng doanh thu cho các chủ shop
    • Hai là tăng độ nhận diện của shop để được nhiều người biết đến hơn
    Những mục đích này sẽ được hiện thực hóa thông qua các hành động cụ thể như quảng cáo, chăm sóc khách hàng, PR, OA, hay các phần mềm marketing zalo.

    II. Lợi ích của việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo
    Zalo tạo cơ hội cho bạn mở rộng tệp khách hàng theo cấp số nhân. Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo, bạn sẽ nhận thấy một số lợi ích như:

    • Tiếp cận một lượng lớn người dùng: Theo số liệu thống kê, có khoảng 70% người Việt Nam sử dụng zalo nhờ những ưu điểm về bảo mật. Lượng người dùng khổng lồ tạo điều kiện thuận lợi để bạn tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình hiệu quả hơn.
    • Hạn chế tối đa tình trạng khách ảo: Zalo nghiêm ngặt trong quá trình đăng ký để đảm bảo tính chân thật. Mỗi số điện thoại chỉ đăng ký được duy nhất một tài khoản đồng thời phải xác minh, do vậy mà tình trạng khách ảo như facebook hay một số mạng xã hội khác ít xảy ra hơn.
    • Tận dụng hệ sinh thái đa dạng: Zalo có hệ sinh thái hỗ trợ các nhà kinh doanh rất đa dạng. Bạn có thể kết nối OA, tạo zalo mini app, sử dụng zalo ads hay ứng dụng tin nhắn zns để mở rộng tệp khách hàng của mình.
    [​IMG]

    III. Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo
    Với một lượng người dùng lớn như vậy, để cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo mang lại hiệu quả nhất, tạo ra quy trình là điều rất cần thiết.

    Dưới đây là quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo mà chúng tôi gợi ý để bạn có thể ứng dụng được với mình.

    Bước 1: Nghiên cứu chân dung khách hàng

    Bạn sẽ có 3 phương pháp để vẽ được chân dung khách hàng mục tiêu cho mình

    • Nghiên cứu theo 3 tiêu chí: Nhân khâu học, tâm lý học và hành vi tiêu dùng.
    • Nghiên cứu theo mô hình 5W1H: Theo đó, bạn sẽ trả lời các câu hỏi Who – Where – When – What – Why – How.
    • Nghiên cứu theo tháp nhu cầu nổi tiếng của Maslow.
    [​IMG]

    Bước 2: Nghiên cứu thị trường

    Nắm được insight phân khúc khách hàng bạn hướng đến để tăng tìm kiếm khách hàng tiềm năng chính xác hơn. Ở bước này bạn sẽ phân chia phân khúc cụ thể thành những nhóm nhỏ hơn với những sự tương đồng ở tệp đó. Có thể là cùng sở thích, thói quen, nhân khẩu học,…. Phân chia càng chi tiết, cụ thể, tệp khách hàng càng chính xác và cơ hội tìm kiếm, tiếp cận thành công càng cao.

    Ngoài ra, bạn cũng cần phải phân tích những đối thủ của mình trên thị trường. Dựa vào mô hình 5 lực lượng cạnh tranh bạn sẽ phân tích cụ thể được đối thủ của mình để tìm ra được USP của mình, tăng độ sức cạnh tranh trên thị trường.

    Bước 3: Lên kế hoạch

    Sau khi hiểu khách hàng, hiểu thị trường, tiếp theo bạn sẽ thực hiện lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo. Kế hoạch này bao gồm mục tiêu, phương pháp, công cụ sử dụng cũng như chi phí dự tính để triển khai.

    Bước 4: Triển khai, thực hiện kế hoạch

    Bước 5: Chăm sóc khách hàng

    Sau khi triển khai kế hoạch và tìm kiếm được một lượng khách hàng, hãy chăm sóc họ. Sử dụng phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo để tương tác thường xuyên và lắng nghe ý kiến, hiểu hơn về nhu cầu khách hàng. Đồng thời, bạn sẽ gửi những khuyến mãi cho đối phương để kích thích nhu cầu mua sắm của họ.


    Bước 6: Đánh giá hiệu quả

    Đo lường kết quả thực tế so với mục tiêu đưa ra như kế hoạch. Rút ra kinh nghiệm để có những sự điều chỉnh cho các kế hoạch tìm kiếm khách hàng tiềm năng sau đó.

    IV. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo hiệu quả
    Theo quy trình trên sẽ cần có phương pháp để thực hiện tìm kiếm được khách hàng tiềm năng trên zalo. Dưới đây là 2 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo hay chính là phương pháp để triển khai được kế hoạch đó.

    1. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo miễn phí
    Sẽ có 5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng zalo miễn phí bạn có thể sử dụng.

    Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo qua group
    Mỗi nhóm chat zalo có số lượng thành viên lên đến 1000 người. Một tài khoản lại không giới hạn số lượng nhóm zalo tham gia. Vì vậy, những cộng đồng này là nơi mà bạn có thể tìm kiếm được một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho mình.

    Thực hiện tương tác thường xuyên sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt và dễ dàng tiếp cận họ sau này hơn.

    Kết bạn qua số điện thoại
    Nếu bạn đã có sẵn một tệp số điện thoại thì sẽ không còn gì tuyệt vời hơn để mở rộng tệp khách hàng của mình trên zalo. Sử dụng tool kết bạn zalo hàng loạt để được quét và tự động kết nối với những người dùng zalo theo tệp số điện thoại có sẵn trước đó.

    Không chỉ mở rộng được tệp khách hàng mà bạn có khả năng xây dựng được tập khách hàng trung thành từ danh sách này với tỷ lệ thành công cao.

    [​IMG]

    Sử dụng tính năng tìm quanh đây
    Một cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo miễn phí nữa là sử dụng tính năng có sẵn trên zalo – Tìm quanh đây. Tính năng này cho phép bạn tìm kiếm được những người dùng zalo khác ở gần vị trí với mình. Số lượng người dùng quanh càng bạn càng lớn, khách hàng tiềm năng của bạn càng nhiều.

    Chuẩn bị trước những lời chào kết bạn zalo với khách hàng hay để tăng khả năng kết nối với đối phương thành công hơn nhé!

    Chia sẻ mã QR
    Chia sẻ mã QR zalo của mình hay của doanh nghiệp trên zalo sẽ giúp mọi người tìm đến bạn dễ dàng hơn. Tuy nhiên đây là phương pháp thụ động nên kết quả có thể sẽ không cao được như những phương pháp khác. Tuy nhiên nó cũng được xem là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng miễn phí và sử dụng kết hợp cùng các phương pháp khác để gia tăng hiệu quả.

    Tìm kiếm khách hàng qua tài khoản Zalo OA
    Tài khoản OA với nhiều tính năng được hỗ trợ giúp bạn tìm kiếm và mở rộng tệp khách hàng của mình nhanh chóng. Tối ưu kênh OA để kênh của bạn xếp hạng cao hơn khi người dùng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể ứng dụng chatbot để tăng trải nghiệm khách hàng, gia tăng hiệu quả tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

    2. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo trả phí
    Bên cạnh những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo miễn phí thì sẽ có những phương pháp mất phí khác.

    Quảng cáo zalo
    Quảng cáo zalo là một trong những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng zalo được chúng tôi đánh giá là hiệu quả nhất. Phương pháp này giúp bạn truyền tải thông điệp cũng như các ưu đãi lớn thông qua sự hỗ trợ từ nền tảng nên thu hút được nhiều sự quan tâm.

    Sự quan tâm càng nhiều, chứng tỏ được khả năng tìm kiếm và tiếp cận khách hàng của nó càng lớn.

    Có nhiều hình thức quảng cáo zalo. Tùy thuộc vào mục tiêu của kế hoạch mà bạn sẽ lựa chọn hình thức tương ứng để phù hợp nhất!

    [​IMG]

    Kết luận
    Có nhiều cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo. Dựa theo mục tiêu của kế hoạch và lựa chọn cách thức phù hợp sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả để mở rộng được tệp khách hàng của mình nhanh chóng. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ hữu ích với bạn!

    Thông tin liên hệ

    Hotline/zalo: 0522.096.136
     
    #1

Chia sẻ trang này