News Cách thức tìm ra máy chủ DNS nhanh nhất để nâng cao tốc độ Internet

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 4/9/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Thay vì tiêu dùng DNS mặc định của dịch vụ dịch vụ Internet (ISP), bạn hãy đổi sang DNS của các đối tác thứ ba để có được tốc độ truy tìm cập mạng nhanh hơn.

    Trên thực tại, với phần đông bí quyết để tăng tốc độ truy hỏi cập Internet đơn cử như nâng cấp gói cước đang tiêu dùng, xóa tập tin rác hay thuần tuý hơn là tuyển lựa máy chủ DNS phù hợp. Vậy DNS là gì và khiến thế nào để chọn được DNS nhanh nhất?

    DNS là gì?

    khi bạn gõ địa chỉ trang web vào trình duyệt y, tên miền sẽ được chuyển thành liên hệ IP và kết nối tới máy chủ tương ứng. Hệ thống phân giải tên miền được gọi là DNS (Domain Name System), cho phép các bạn sở hữu thể nhớ tên các trang web dễ dàng hơn thay vì phải nhớ liên hệ IP.

    giả dụ muốn kiểm tra địa chỉ IP của một trang web, bạn hãy mở Command Prompt (Windows) hoặc Terminal (Mac), gõ vào dòng lệnh ping <địa chỉ trang web>. Tỉ dụ ping vnreview.vn, khi này liên hệ IP của trang sẽ xuất hiện ở ngay bên dưới.

    toàn bộ các nhà sản xuất dịch vụ Internet đều có máy chủ DNS riêng, ngoài ra, tốc độ thường khá hạn chế. Thay vào đấy, bạn nên tiêu dùng các nhà sản xuất của bên thứ ba như OpenDNS, Google Public DNS để có được tốc độ tốt nhất.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ super 2029u



    làm cho thế nào để tậu ra máy chủ DNS nhanh nhất?

    1. Windows

    giả dụ đang sử dụng Windows, bạn hãy vận tải về công cụ DNS Jumper . Ứng dụng được cung ứng hoàn toàn miễn phí, tương trợ chuyển đổi tương hỗ giữa 30 dịch vụ DNS khác nhau chỉ có một cú nhấp chuột.

    - Bước 1: Để sắm ra máy chủ DNS nhanh nhất, trước hết, bạn hãy nhấp vào mục Fastest DNS > Apply DNS Servers.

    - Bước 2: bên cạnh đó, người mua cũng với thể chọn lựa máy chủ DNS tùy thích tại mục Choose a DNS Server, sau ấy nhấn Apply DNS để đổi thay. Theo thể nghiệm, nếu như muốn lướt web nhanh hơn, bạn nên sử dụng OpenDNS hoặc Google Public DNS, ngược lại, ví như muốn nâng cao thêm phần bảo mật, khách hàng nên chọn Norton DNS hoặc Comodo Secure.

    hai. Mac

    giả dụ đang bằng máy Mac, bạn hãy nhấp vào biểu trưng mạng ở góc trên bên phải và chọn Open Network Preferences > Advanced.

    Tiếp theo, chuyển sang thẻ DNS, kích vào biểu tượng dấu cùng và nhập vào DNS tương ứng, sau đó nhấn Apply > OK để lưu lại. Ví dụ, Google DNS (8.8.8.8, 8.8.4.4), Open DNS (208.67.222.222, 208.67.220.220)…

    3. Android

    trước nhất, bạn hãy cài đặt vận dụng DNS Changer . Giao diện của chương trình tương đối đơn thuần, người mua chỉ cần chọn lựa những máy chủ DNS nhiều như Google, Open, Yandex hoặc Custom để tự cấu hình các thông số. Sau ấy nhấn Start để thay đổi, hiện trạng kết nối sẽ được hiển thị ngay trên thanh thông tin, bạn có thể theo dõi hoặc đổi thay lại chỉ sở hữu một cú chạm.

    4. IOS

    Đối có những thiết bị iOS (iPhone, iPad hoặc iPod), bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Wi-Fi, chạm vào biểu tượng chữ "i" ở góc phải, sau ấy kéo xuống bên dưới và cấu hình những tham số tương ứng tại mục DNS.

    >>> Xem thêm: máy chủ super micro 813
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này