News Cách thức tiếp cận khách hàng bạn nên biết

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi trungyp, 6/8/16.

  1. trungyp PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/6/16
    Muốn tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp, ngoài việc bán hàng, chăm sóc khách hàng thì việc tiếp cận những khách hàng mới là vô cùng quan trọng. Nhưng việc này là không hề đơn giản khi có đến 80% khách hàng tiềm năng không cho bạn cơ hội thứ hai ( theo Forrester.com ). Bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn trong cách thức tiếp cận khách hàng.
    Thu thập thông tin của khách hàng
    Đây là một vấn đề quan trọng khi bắt đầu làm việc với khách hàng, bạn cần phải nắm bắt được những thông tin cốt lõi, cơ bản của khách hàng như : Tên, tuổi, công việc, địa chỉ.... để cung cấp được những thông tin tư vấn phù hợp nhất cho khách hàng.
    Hãy nhớ rằng khách hàng mua hàng vì lí do của họ chứ không phải của bạn, vì vậy việc thu thập thông tin khách hàng sẽ giúp bạn tập trung vào vấn đề của khách hàng, biết được khách hàng cần gì và nhấn mạnh vào chúng.
    [​IMG]
    Hãy chủ động trong việc tiếp cận khách hàng

    Xây dựng mối liên hệ và tạo lòng tin
    Tự xây dựng mối liên hệ với khách hàng bằng cách tìm điểm chung của mình với khách hàng, hãy cảm nhận khách hàng qua cách họ trả lời, yêu cầu để có cách thức ứng xử, thái độ trò chuyện phù hợp. Quan trọng là việc bán hàng của bạn phải hướng đến khách hàng. Từ đó các bạn sẽ có mối liên hệ tự nhiên nhất với khách hàng.
    Mọi người sẽ giao dịch, mua hàng của những người họ tin tưởng, quan tâm đến họ. Vì vậy hãy là " điểm tựa " cho khách hàng :
    - Hỏi những câu hỏi thẳng vào vấn đề
    - Lắng nghe một cách chủ động
    - Thẳng thắn trả lời câu hỏi của khách hàng
    - Những lời hứa hẹn, cam kết là sự chắc chắn
    Việc tiếp cận khách hàng là vấn đề mắc phải của rất nhiều nhân viên kinh doanh. Chính vì vậy không phải ai trong quá trình bán hàng cũng tiếp cận khách hàng được một cách tốt nhất. Sử dụng công nghệ, nâng cấp hệ thống tổng đài điện thoại cũng là một giải pháp hiệu quả nâng cao việc chăm sóc, quản lý trước và sau bán hàng. Điều cuối cùng là bạn phải có được sự gắn kết của khách hàng, dù có bán được sản phẩm hay không.
    Hãy luôn chủ động để thích ứng với từng khách hàng cụ thể. Nên nhớ rằng nếu bạn không làm tốt điều này, thì chắc chắn sẽ có người khác thay bạn.
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này