Chia sẻ Cách thức bán tên miền (domain) hiệu quả

Thảo luận trong 'Mua- Bán Domain' bắt đầu bởi pmnh01, 13/8/15.

  1. pmnh01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Như chúng ta đã biết Internet là một mạng máy tính toàn cầu, do hàng nghìn mạng máy tính từ khắp mọi nơi nối lại tạo nên. Khác với cách tổ chức theo các cấp: nội hạt, liên tỉnh, quốc tế của một mạng viễn thông như mạng thoại chẳng hạn, mạng Internet tổ chức chỉ có một cấp, các mạng máy tính dù nhỏ, dù to khi nối vào Internet đều bình đẳng với nhau. Do cách tổ chức như vậy nên trên Internet có cấu trúc địa chỉ, cách đánh địa chỉ đặc biệt, rất khác cách tổ chức địa chỉ của mạng viễn thông.


    [​IMG]

    Địa chỉ Internet (IP) đang được sử dụng hiện tại là (IPv4) có 32 bit chia thành 4 Octet (mỗi Octet có 8 bit, tương đương 1 byte) cách đếm đều từ trái qua phải bít 1 cho đến bít 32, các Octet tách biệt nhau bằng dấu chấm (.) và biểu hiện ở dạng thập phân đầy đủ là 12 chữ số.

    Ví dụ: một địa chỉ Internet: 146.123.110.224

    (Địa chỉ IP tương lai được sử dụng là IPv6 có 128 bit dài gấp 4 lần của IPv4. Version IPv4 có khả năng cung cấp 232 = 4 294 967 296 địa chỉ. Còn Version IPv6 có khả năng cung cấp 2 128 địa chỉ). Do người sử dụng nhớ được địa chỉ dạng chữ số dài như vậy khi nối mạng là rất khó khăn và vì thế cạnh địa chỉ IP bao giờ cũng có thêm một cái tên mang một ý nghĩa nào đó, dễ nhớ cho người sử dụng đi kèm mà trên Internet gọi là Tên Miền hay Domain Name.

    Vậy tên miền là một danh từ dịch theo kiểu nghĩa của từng từ một (Word by Word) từ tiếng anh (Domain Name). Thực chất tên miền là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet, nói cách khác tên miền là tên của các mạng lưới, tên của các máy chủ trên mạng Internet.

    Để bạn dễ hình dung về cách thức tên miền hoạt động, hãy liên tưởng tên miền giống như địa chỉ văn phòng của bạn trong đời sống. Khách hàng không cần nhớ tới tọa độ văn phòng của bạn trên bản đồ là bao nhiêu, chỉ cần nhớ địa chỉ là đủ. Do tính chất chỉ có 1 và 1 duy nhất trên Internet, bạn không thể đăng ký được Domain Name khi mà người khác đã là chủ sở hữu. Nếu bạn cần đăng ký 1 Domain Name tương ứng với tên doanh nghiệp của bạn trên Internet, hãy kiểm tra và đăng ký ngay lập tức trước khi người khác đăng ký mất tên miền đó của bạn.

    Cách thức bán tên miền hiệu quả:


    Cách bán tên miền thụ động:

    Bạn chờ người mua liên hệ để mua tên miền của mình. Dù phải chờ đợi để có giao dịch nhưng thường đây là một cách tốt để bán tên miền vì bạn biết họ cần Domain của bạn – Bạn không phải lo lắng về các cách marketing hay giải thích giá trị của nó. Hầu hết những tên miền đẹp, có giá trị cao đều nhận được nhiều sự quan tâm. Bạn chỉ cần giới thiệu nó một cách tế nhị, chắc chắn họ sẽ liên hệ với bạn. Hãy đảm bảo rằng thông tin Whois, list danh sách domain và thông tin liên hệ của bạn phải thật dễ dàng tiếp cận.

    Cách bán tên miền chủ động:

    Bạn sẽ phải chủ động thực hiện chiến lược marketing và quảng bá những tên miền của mình trên nhiều kênh, blog, website, mạng xã hội, email marketing … Cách này làm tăng ý thức và thu hút chú ý của khách hàng tiềm năng nhưng nó cũng khiến bạn rơi vào trường hợp bị yếu thế hơn khi thương lượng vì người ta biết bạn cần bán những tên miền đó. Cách bán tên miền chủ động bạn nên áp dụng với những tên miền bình thường.

    Điểm lợi thế nhất nhất của cách bán tên miền chủ động là bạn có thể kiếm được vài khách hàng quan tâm và khiến họ cạnh tranh với nhau để sở hữu tên miền của bạn. Sự cạch tranh sẽ đẩy trị giá của tên miền đẹp tăng lên.

    Bán tên miền cho các domainer khác:

    Khi bạn đang tìm khách hàng đầu cuối để bán tên miền. Bạn có thể giới thiệu những tên miền đẹp của mình cho các nhà đầu tư tên miền khác. Việc thu hút các domainer khác quan tâm đến những tên miền đẹp thuận lợi hơn nhiều việc tiếp cận những người chưa hiểu biết về tên miền và giá trị của chúng.

    Nhiều nhà đầu tư tên miền hiện nay thường chủ động tìm kiếm những tên miền đẹp để sưu tầm hoặc làm phong phú danh mục đầu tư của họ, chỉ có điều họ không muốn trả giá cao cho tên miền của bạn, bởi vậy hãy tự cân nhắc việc bán cho họ một list tên miền thay vì một tên miền. Còn đối với khách hàng đầu cuối nhu cầu của họ là mua tên miền của bạn để phát triển, bạn cần tìm hiểu thông tin về họ thật kĩ trước khi giao dịch. Sự hiểu biết của bạn về khách hàng sẽ giúp bạn định giá lựa chọn phương án giao dịch hợp lý.

    Lựa chọn đơn vị cung cấp:

    Lựa chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ tốt với chất lượng ổn định và chi phí nhỏ nhất sẽ là cơ hội giúp bạn tiết kiệm chi phí trong quá trình thực hiện các công việc kinh doanh trên internet. Hy vọng rằng việc điểm qua về đơn vị cung cấp dịch vụ Hosting có uy tín trên thị trường hiện nay các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp.

    Nhắc đến máy chủ, hosting, tên miền, máy chủ ảo, vps, server, thiết kế web… thì không thể không nhắc đến Công Ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa (nhanhoa.com) là một trong những nhà cung cấp Hosting, tên miền, máy chủ – chất lượng có uy tín trên thị trường hiện nay. Với Công Ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa (nhanhoa.com) được rất nhiều khách hàng biết đến Không chỉ có uy tín chất lượng mà còn có độ ngũ nhân viện kỹ thuật chuyên nghiệp tận tình, phong cách chăm sóc khách hàng mang tính chuyên nghiệp cao. Hiện nay dựa trên nền công nghệ cao Công ty Nhân hòa đã cho ra mắt dịch vụ Cloud hosting mới với nhiều tính năng vượt trội kèm theo nhiều tiện ích. Đến với Nhân hòa (nhanhoa.com) bạn hoàn toàn có thể yên tâm trại nghiệm cùng công nghệ trong công việc kinh doanh của bạn.


    Để có thể sử dụng dịch vụ máy chủ ảo giá rẻ, hosting giá rẻ, tên miền giá rẻ, vps giá rẻ, server giá rẻ…Các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vẫn và lựa chọn được những dịch vụ ứng ý hợp với nhu cầu kinh doanh của các bạn:


    Công ty TNHH Phần Mềm Nhân Hòa: Website: Nhanhoa.com
    Tổng đài liên hệ: 1900 6680 / Hotline: 0986 946 346 – 0979 079 707
     
    #1

Chia sẻ trang này