Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Lập kế hoạch cải thiện cấu trúc trang web tạo cơ hội cho webstie bạn xếp hạng tốt trong kết quả của Google. Trong bài viết tổng hợp này chúng ta nhìn vào cách thiết lập cấu trúc trang web của bạn. Tại sao cấu trúc website rất quan trọng trong quảng bá trực tuyến Tôi muốn bạn tưởng tượng rằng bạn đang nghĩ về kế hoạch xây dựng ngôi nhà mơ ước của bạn Làm thế nào bạn sẽ bắt đầu dự án? Bạn sẽ bắt đầu từ đâu? Bạn muốn ngôi nhà cảm thấy chào đón trước hết là lối đi phải dễ dàng giúp bạn dễ tìm kiếm những gì xung quanh; và bố trí phải được hợp lý, nhưng trực quan. Điều này tương tự với trang web của bạn. Xây dựng cấu trúc trang web của bạn – điều hướng – logic và biết những từ khóa bạn sẽ được nhắm mục tiêu là rất quan trọng để cơ hội của bạn thu hút lưu lượng truy cập tốt hơn Trong thực tế, kiến trúc trang web của bạn – các trang được liên kết với nhau – phải là một phần quan trọng của kế hoạch kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, hầu hết các nhà thiết kế web họ rất sáng tạo, họ có những ý tưởng tuyệt vời, và thường họ cho ra đời các trang web đẹp. Tuy nhiên, rất ít nhà thiết kế web có một kiến thức tốt về SEO – vì vậy những gì chúng ta thường thấy là những trang web đẹp không thấy lưu lượng truy cập -> Trừ khi bạn có một ngân sách tiếp thị khổng lồ, khi đó site của bạn sẽ trở thành tâm điểm của mọi người. Phân tích 1 website thực Khi bạn liên kết các trang con từ trang chủ của bạn hoặc thanh menu chính nằm toàn trang thì bạn đã khẳng định rằng nó rất quan trọng Amazon.com liên kết đến các trang mà người dùng muốn tìm. Trang quan trọng nhất của nó là chỉ một cú nhấp chuột từ trang chủ. Liệt kê tất cả chuyên mục từ 1 cú click Cách xây dựng từ khóa qua cấu trúc site Chúng ta biết rằng nghiên cứu từ khóa có thể cho bạn biết những gì mọi người đang quan tâm. Vì vậy bạn nên đưa kiến thức này vào trong việc lập kế hoạch thiết kế website và SEO Đây là một cấu trúc trang web tổng quát: Cấu trúc site tổng quát Và thường từ khóa mục tiêu chính là từ khóa chính nhắm vào trang chủ, với các từ khóa đuôi dài nhắm mục tiêu vào các trang sâu hơn của bạn. Lựa chọn từ khóa của bạn sẽ phụ thuộc vào: - Độ dài của các từ khóa - Phân tích từ khóa liên quan đến việc kinh doanh của bạn - Bao nhiêu nguồn lực mà bạn có để phát triển nội dung mới Phân tích cấu trúc site một site bán hàng như sau: Cấu trúc site đơn giản Trang chủ được sử dụng làm từ khóa chính là“Beads” -Từ trang chủ sẽ liên kết đến các trang chuyên mục. Các bạn sẽ phân tích ra từ khóa dài hơn như ở trên là 2 loại hạt “Glass beads” và “wooden beads” sử dụng làm chuyên mục. Sau đó, bạn sẽ tạo các trang nội dung (hoặc các trang sản phẩm) để nhắm đến các từ khóa kế tiếp. -Vì vậy, các bạn sẽ phải đa dạng từ khóa của bài viết sử dụng tiêu đề từ trang chuyên mục Nhìn vào trang con các bạn sẽ thấy 2 tiêu đề : “handmade glass” và “handmade wooden” đế ý vào tiêu đề có dòng “handmade” 2 bài này được tạo ra như cùng 1 chủ đề => Vì vậy bất kỳ liên kết mà bạn nhận được có chứa từ ” handmade” sẽ có lợi cho cả hai trang. (Phần 2: Phân tích sâu về link cấu trúc website ... Còn tiếp) Nguồn: protextlink.com