Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Xin chào các bạn, mệt quá mình ra đi chơi về nóng chảy mồ hôi. Lúc nãy đang đi chơi thì có bạn alo hỏi : Bạn ơi cho mình hỏi cách phân tách backlinks với. Lúc nãy là mình đi đường và đây mình xin : Hướng dẫn chi tiết cách so sánh và phân tích Backlinks với Ahrefs khi SEO. Chúc bạn làm SEO vui vẻ nhanh lên top và vững bền nhá. hihi rà soát, phân tích Backlinks là những bước quan trọng tối cấp thiết trong bất kỳ chiến lược SEO nào. Chúng ta có thể chọn lọc các công cụ khác nhau như: Webmaster Tools, Traffic Travis, Open Site Explorer, Ahrefs, SEO SpyGlass, Link Diagnosis,… để theo dõi, thống kê và phân tích Backlink vì mỗi dụng cụ đều có ưu và nhược điểm riêng. Nhưng bạn nên cân nhắc và chọn lựa cho mình một công cụ hạp nhất có thể. Để làm được điều đó, bạn cần nhìn vào những tính năng của mỗi công cụ và quyết định nó nên sử dụng nó hay không. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ dẫn bạn từng bước dùng Ahrefs.com để so sánh giữa các websites cũng như thu thập dữ liệu và phân tách chúng với mục đích đưa ra một chiến lược SEO hoàn hảo có thể vận dụng ngay cho website của bạn. Nên để ý kỹ rằng tuốt tuột những gì phương tiện này có thể làm là giúp đỡ bạn trong việc lọc các dữ liệu về liên kết. Ahrefs là một dụng cụ rất chất lượng nhưng không có tức là nó có thể giúp bạn tạo ra kết liên, thay vào đó, chúng có thể giúp bạn phân loại số lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng để đưa ra quyết định đúng đắn chỉ trong thời kì ngắn. Hãy bắt đầu tìm hiểu phương tiện Ahrefs này bằng cách đi qua cụ thể từng bước. Bước 1: Trong phần Labs, bấm chọn Domain Comparision Bước 2: Search một cụm từ mà bạn muốn phân tích trên Google Tôi lấy một thí dụ về những website hàng đầu dựa vào của khóa “SEO Blog”. Sau đó, chọn ngẫu nhiên 4 websites trong top 10 và cũng sử dụng thêm blog Ahrefs như một website thí dụ. Lưu ý: Ahrefs chỉ giới hạn so sánh 5 URLs, trong khi Majestic là 10 URLs Giờ thì bạn hãy nhập các URLs vào như trong hình: Tiếp đến, bạn sẽ cần phải… Bước 3: Tổng hợp và xem xét kết quảĐiều trước hết bạn nhận ra đó là không hề có nút Export dữ liệu ở đây. công cụ này không được tạo ra để giúp bạn lưu trữ những thông tin cụ thể, nhưng thật may là tôi đã tìm ra được một giải pháp. Hãy phân chia thông báo có trong trang web này thành các phần sau: - Social Signals (Tín hiệu từ mạng tầng lớp): Thống kê dữ liệu về lượt likes, shares, +1 và tweets. - Domain (Tên miền): Nhìn lướt qua xem có khoảng bao nhiêu tên miền .gov, .edu trong số dữ liệu. - Metrics (Số liệu): Sau đó, bạn sẽ thấy những phần thông báo quan yếu khác nhau về các links nofollow, redirect, text-based, IPs, vv cũng như số lượng liên kết từ các tên miền .gov, .edu trỏ về. - Growth (Mức tăng trưởng): Phía dưới cùng của trang, ta có thể nhìn thấy tốc độ tăng trưởng của các domain kết liên. trong phần Growth rate này (hình đồ thì), bên cạnh Referring Domain (số domain trỏ về site/page, bao gồm .gov ; .edu ; .com ; .net ; .org), bạn cũng có thể thấy New-lost Backlinks (số backlinks mới và mất mỗi ngày) và Referring Pages (tất tật những trang chuyển hướng đến site/page của 5 trang mà bạn đã nhập vào). vì sao bạn cần phải biết những thông tin này. Mặc dù đây chỉ là những con số đơn giản nhưng việc coi xét kỹ càng những dạng backlinks khác nhau của đối thủ sẽ giúp bạn nhận ra họ có những gì mà mình không có, từ đó xác định những dạng liên kết bạn sẽ hoặc phải dùng trong chiến lược xây dựng backlinks của mình. ví dụ: sau khi tiến hành so sánh, bạn nhận ra đối thủ mạnh là bởi họ có nhiều backlinks từ tên miền .gov, .edu, sau đó bạn có thể tụ hợp hướng backlinks vào những tên miền như vậy chẳng hạn. Mặc dù giá trị của những tên miền .gov, .edu là rất cao và khó để có được liên kết từ chúng nhưng nếu họ làm được thì chắc hẳn phải có một cách nào đó mà vững chắc bạn sẽ tìm ra sau quá trình phân tích và so sánh backlinks này. Chính nên, chúng ta sẽ đi đến bước tiếp theo để tìm ra. Bước 4: Chuyển dữ liệu về Excel Bước tiếp theo bạn cần kéo quờ quạng các dữ liệu mà bạn quan tâm và lưu nó dưới dạng Excel. Chúng tôi chỉ lấy thí dụ về dữ liệu của một website để đỡ phải lặp đi lặp lại nhiều lần (bạn có thể lấy được nhiều hơn 1), tôi chọn Seachingineland.com. Phần này được thực hành ở ngay trang chủ, chỗ Site Explorer . Sau đó click ‘Search Links’, Cá nhân tôi thấy việc tìm ở trên Ahrefs như thế này dễ làm việc hơn là phải đối chiếu trên Excel. Nhưng phòng trừ trong nhiều trường hợp những dữ liệu được export này sẽ thuận tiện và cần thiết hơn rất nhiều khi bạn muốn phối hợp dữ liệu của nhiều website khác nhau. Click vào ‘Export’, màn hình sẽ hiện ra những chọn lọc: Trong trường hợp này, chúng tôi muốn export qua các kết liên để thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt. Bạn cũng có thể phối hợp dữ liệu từ nhiều phương tiện khác nhau để có được một bảng dữ liệu chi tiết và tỉ mỉ nhất. Dữ liệu export này sẽ bao gồm những cột số khác nhau nhưng có một số cột không cấp thiết. Tôi giảm nó xuống còn những mục sau: - Referring page - Link URL - Link Anchor - Nofollow - First Seen Và kết quả bạn sẽ nhìn thấy là một spreadsheet như dưới đây: step 4d chỉ dẫn chi tiết cách so sánh và phân tích Backlinks với Ahrefs khi SEO Tiếp theo… Bước 5: Lọc dữ liệu chẳng hạn bạn muốn lọc sờ soạng những link từ website .gov, .edu. Để có được danh sách này, chỉ cần nhấp vào “Data” và chọn “Filter”. Click vào mũi tên ở cột (A như trong hình) nó sẽ hiện ra ô giống như trong ảnh. Buoc 5: chỉ dẫn chi tiết cách so sánh và phân tích Backlinks với Ahrefs khi SEO Bấm vào Text Filter -> chọn Contains. Nó sẽ giúp bạn lọc ra những website .gov. .edu Sau đó, kết quả đã hiện ra: Chúng tôi khoanh ô vuông đỏ vào những backlink thực thụ. Như bạn thấy, có khá nhiều False ở phần Nofollow Sau đó, bạn có thể tiến đến bước tiếp theo. Phần này có vẻ khá khó khăn. Bạn đã có một dãy các URLs và điều bạn phải làm là truy cập vào những website này để tìm hiểu Tại sao đối thủ có thể lấy được backlinks từ chúng. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ may mắn tìm được những URLs mà bạn có thể yêu cầu hoặc tự do dễ dàng đặt backlinks vào, nhưng cũng có khi bạn dó là những kết liên nối đến một nguồn cụ thể nào đó không cho phép đặt backlinks. Để tăng khả năng tìm được nhiều website cho đặt backlinks, bạn cần phải cầm hơn trong việc tìm hiểu về cách xây dựng kết liên của đối thủ hay của các website mạnh khác với các phương tiện phân tích, chả hạn như Ahrefs. Chúng ta đã nghe đi nghe lại câu “content is king”, nhưng nếu bạn đã từng xem Game of Thrones bạn sẽ nhận ra không phải ông vua nào được sinh ra đều tài ba ngang bằng nhau. Đằng sau mỗi nội dung chất lượng là những backlinks tốt. Những dữ liệu mà bạn phân tách được như trên sẽ là chìa khóa giúp bạn giải mã những nguồn nào được kết liên bởi các website có độ uy tín cao để tạo ra backlinks. Đây cũng chính là một trong những con đường để bạn có thể phát triển và thúc đẩy tăng trưởng kết liên tự nhiên cho website của mình. Và hơn hết… Chúng tôi mới chỉ đưa ra một spreadsheet với dữ liệu sẵn có trên Ahrefs. Bạn có thể sử dụng các nguồn phương tiện khác với những số liệu khác. Với Ahrefs, bạn có thể thu thập được rất nhiều dữ liệu đa dạng từ những website khác nhau như Domain Rank, Rank, Internal và External Links, … nhưng Ahrefs không phải là sự lựa chọn độc nhất. Vậy công cụ rà soát backlinks của bạn là gì? (Nguồn: internet)