QC Cách rang cà phê nguyên chất tại nhà bằng chảo

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kimhang2011, 6/12/19.

  1. kimhang2011 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/19
    Công việc rang cà phê tại nhà thật sự rất vui và dễ thực hiện, là bạn có thể rang được rồi. Bạn có thể rang trong một cái lò nướng, sử dụng lại cái chảo làm bỏng ngô hoặc mua một dụng cụ chuyên dụng cho việc rang cà phê sạch bmt. Hãy cùng Đặc sản Buôn Ma Thuột tìm hiểu cách làm nhé.

    Phương pháp sử dụng chảo làm bỏng ngô

    Rang cà phê hạt trên bếp tốt nhất là sử dụng một cái chảo làm bỏng ngô cũ. Tốt nhất là một cái chảo có kiểu tay cầm, bạn có thể tìm thấy tại các cửa hàng bán đồ bếp second-hand hoặc mua hàng online. Việc rang trên bếp lửa sẽ giúp cà phê đậm đà hơn và được nhiều hơn nhưng sẽ bị giảm bớt mùi hương và vị nhẹ nhàng của cà phê nguyên chất bmt.

    • Bước 1:
    Đặt chảo lên bếp lửa. Vặn lửa nóng vừa để chảo tới nhiệt độ 232 °C. Nếu có thể thì sử dụng dụng cụ do nhiệt độ để kiểm tra nhiệt của chảo.

    • Bước 2:
    Cho hạt cà phê vào. Bạn chỉ nên rang khoảng 200gr cà phê nguyên chất bmt mỗi lần. Đậy nắp chảo lại và bắt đầu xoay tay cầm. Bạn tiếp tục khuấy liên tục để hạt cà phê được rang đồng đều.

    • Bước 3.
    Hãy lắng nghe tiếng tanh tách trong chảo, sau khoảng 4 phút (cũng có khi mất đến 7 phút) bạn sẽ bắt đầu nghe tiếng tanh tách, đó có nghĩa là hạt cà phê sạch bmt đang bắt đầu được rang chín. Đồng thời, hạt cũng bắt đầu có mùi khói bay lên rất mạnh. Hãy mở quạt hút và cửa sổ để khói bay ra ngoài nhé. Lưu ý thời gian mà hạt bắt đầu nứt ra.

    • Bước 4:
    Thường xuyên kiểm tra màu cà phê nguyên chất bmt. Sau khi bắt đầu nứt ra, chờ một phút và bắt đầu kiểm tra màu của hạt cà phê. Khi hạt cà phê đạt đến màu mà bạn mong muốn, đổ chúng ra một cái khay nào đó làm bằng kim loại và tiếp tục khuấy cho đến khi hạt nguội hẳn.

    Vậy là đã hoàn thành mẻ rang cà phê. Bây giờ hãy cùng Đặc sản Buôn Ma Thuột chuẩn bị khâu tiếp theo của ly cà phê nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này