Cách phòng ngừa và điều trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng đông y

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi huan nguyet, 30/9/14.

  1. huan nguyet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Cách phòng ngừa và điều trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng đông y : Bệnh viêm mũi dị ứng đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt trong điều kiện môi trường ngày càng bị ô nhiễm như hiện nay. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi, không phân biệt nam nữ, thường thấy nhiều hơn ở thanh thiếu niên. Tỷ lệ mắc viêm mũi dị ứng trong cộng đồng là 6,3%.

    Theo y học cổ truyền bệnh viêm mũi dị ứng phát sinh do 2 nguyên nhân : công năng tạng phủ chủ yếu là phế, tỳ, thận bị rối loạn; bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Hai yếu tố này có thể phối hợp với nhau, khiến phế khí hư nhược, sức đề kháng giảm sút, dễ sinh bệnh.

    Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc hay chữa trị các loại bệnh, bệnh viêm mũi dị ứng cũng được chữa bằng một số bài thuốc từ nguyên liệu thiên nhiên dưới đây:
    [​IMG]
    Bài 1: Hoa cứt lợn tím tươi 1 cái, lá khế tươi 2 cái, lá bạc hà tươi 2 cái. Ba thứ rửa thật sạch, nghiền nát, gói vào gạc rồi nút vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên 15 phút.

    Bài 2: Dịch ép tỏi 1 phần, mật ong 2 phần, hai thứ hoà đều, nhỏ mũi 3 lần mỗi ngày.

    Bài 3: Mật ong 1 miếng, nhai nát nuốt nước bỏ bã, mỗi ngày 2 - 3 lần.

    Bài 4: Dây mướp (ty qua đằng), lấy đoạn gần gốc khoảng 1cm, thịt lợn nạc 60g. Tất cả rửa sạch, thái nhỏ, nấu chín dùng làm canh ăn hàng ngày, 5 ngày là một liệu trình, dùng liên tục 3 liệu trình.

    Phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết :

    Tuy không thể điều trị một lúc dứt điểm viêm mũi dị ứng, nhưng người bệnh hoàn toàn có thể lựa chọn các phương pháp để giảm nguy cơ bệnh tái phát ảnh hưởng đến cuộc sống.

    Thay đổi môi trường sống nếu có thể. Nhưng thường phương pháp này thường khó được thực hiện.

    Tránh các tác nhân gây dị ứng và nâng cao đề kháng giúp tránh bệnh viêm mũi dị ứng.

    Có thể loại trừ các yếu tố gây dị ứng bằng cách giữ nhà cửa luôn thoáng mát, sạch sẽ, giặt giũ ga trải giường, chăn, áo gối… thường xuyên. Tránh sử dụng bếp than tổ ong bừa bãi, nuôi súc vật trong nhà với những người đã có tiền sử dị ứng.

    Khi tiếp xúc với các chất kích thích bụi khói, khói thuốc lá, chất sát trùng tại các hồ bơi… phải có khẩu trang hoặc các phương tiện bảo hộ lao động.

    Nâng cao sức đề kháng tự nhiên, giảm sự nhạy cảm của cơ thể bằng các yếu tố vi khoáng chất, khí hậu liệu pháp, tắm suối nước nóng, châm cứu, tập thể dục thường xuyên…

    Theo : cách chữa bệnh viem phe quan hiệu quả
     
    #1

Chia sẻ trang này