News Cách mua chuột máy tính phù hợp

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Nguyễn Văn Huy, 19/2/16.

  1. Nguyễn Văn Huy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    “Chuột máy tính nào tốt?”, “Cách lựa chọn chuột máy tính?”… tôi dám chắc rằng không chỉ những người dùng phổ thông mà thậm chí cả các game thủ cũng từng đặt ra cho bản thân câu hỏi này. Thực sự thì việc lựa chọn chuột không hề quá phức tạp như các bạn nghĩ. Hãy cùng tìm hiểu cách để lựa chọn một chú chuột ưng ý nhất.
    Đối với người dùng phổ thông
    Đối với người dùng phổ thông thì các yếu tố để lựa chọn một chú chuột tốt đó là:
    Giá thành rẻ: Đây có lẽ là yếu tố đầu tiên khi người dùng phổ thông lựa chọn chuột máy tính. Các game thủ có thể bỏ ra một khoản tiền lớn cho chuột thì người dùng phổ thông thường chỉ dành một khoản ngân sách trên dưới 200 ngàn đồng cho chuột.

    [​IMG]

    Độ bền của chuột: Đây là một yếu tố quan trọng khác khi người dùng phổ thông không cần những tính năng quá đặc biệt, chỉ cần một chú chuột hoạt động chính xác, bền bỉ theo thời gian.
    Một số mẫu chuột cho người dùng phổ thông: Dell, Mitsumi, A4Tech, Genius… Ở mức giá dưới 200 ngàn đồng thì đây là những lựa chọn tốt, tuy nhiên hãy mua ở những cửa hàng có uy tín để đảm bảo không mua phải hàng nhái cũng như có chế độ bảo hành tốt nhất.
    Đối với những game thủ
    Nếu như người dùng phổ thông chỉ quan tâm đến giá thành rẻ cũng như độ bền thì yếu tố quyết định việc lựa chọn chuột cho game thủ lại phức tạp hơn rất nhiều.
    Giá thành: Game thủ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn hơn so với người dùng phổ thông nhằm trang bị cho mình một chú chuột, tuy nhiên không phải game thủ nào cũng có hầu bao “rủng rỉnh” thế nên giá thành là một yếu tố cần cân nhắc tới.

    [​IMG]

    Thể loại game mà game thủ chơi: Đây là một trong những yếu tố quan trọng bởi vì đối với mỗi loại game sẽ có những đặc điểm của chuột được ưu tiên hơn. Ví dụ ở những game thể loại MOBA (Dota2, LOL…) thì game thủ phải sử dụng rất nhiều cú click chuột trái phải liên tục nên nút bấm phải mềm, không quá cứng vì nếu nút bấm cứng thì sau một buổi chơi game thì có lẽ game thủ sẽ cảm nhận 2 đầu ngón tay của mình như vừa bị “tra tấn”. Đối với những game thủ chơi các tựa game FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất) như CSGO, Đột kích thì lại thường ưu tiên những chú chuột có nút bấm chắc chắn để đảm bảo những pha tapping AK hay “vẩy” AWP của mình chính xác một cách tuyệt đối.

    [​IMG]

    DPI (DPI là đơn vị chuẩn dùng để đo độ nhạy chuột): Thực ra mức DPI không phải là một yếu tố quá quan trọng khi lựa chọn chuột khi hầu hết những game thủ không ai sử dụng quá 1600 DPI (những mức DPI cao hơn thường được sử dụng trong các hệ thống sử dụng đa màn hình).
    Độ…đẹp: Đây là yếu tố không ảnh hưởng tới hoạt động của chuột nhưng đối với game thủ thì họ luôn muốn chú chuột của mình thật đẹp, thật hầm hố. Nắm bắt được xu hướng này các nhà sản xuất đã trang bị cho những chú chuột của mình những thiết kế thật mạnh mẽ, những đèn LED RGB 16.8 triệu màu nhằm thỏa mãn nhu cầu của những game thủ yêu thích cái đẹp.

    Bạn có thể xem báo giá windows 10 bản quyền ở VFTrader để tìm mua windows 10 bản quyền với giá tốt nhất.
     
    #1
  2. Gingerworld Vietnam PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/2/16
    cảm ơn thông tin bạn chia sẻ nhé. thật là hữu ích quá. ;););)
     
    #2

Chia sẻ trang này