QC Cách lựa chọn đúng loại dây cắt phù hợp cho máy cắt dây

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 12/4/23.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Cách lựa chọn đúng loại dây cắt phù hợp cho máy cắt dây
    Kinh nghiệm sắm tìm dây đồng cho máy cắt dây CNC
    https://machineshop.vn hiện tại việc sử dụng máy cắt dây trong gia công cắt gọt, khuôn mẫu đã trở nên đa dạng tại những trang trại ở Việt Nam.
    ngoài ra, chẳng phải người nào cũng biết bí quyết chọn lọc đúng loại dây cắt thích hợp với nguyên liệu và nhu cầu về chất lượng của sản phẩm(chủ yếu trên thị trường Bán buôn và dùng dây đồng thau EDM thông thường), để logic phù hợp sở hữu từng vận dụng gia công: cắt thô, cắt tinh, cắt tốc độ cao, cắt phôi lớn, dầy; cắt các vật liệu khó....
    [​IMG]
    Dây đồng thau/dây đồng cho máy cắt dây EDM
    là loại dây đồng điện cực sử dụng cho máy cắt dây CNC đa dạng nhất ngày nay. Dây đồng bao gồm hợp kim đồng(Cu) và kẽm (Zn). Tỷ lệ hợp kim Cu/Zn phổ quát của dây đồng thau điện cực là 63/37 (Mỹ và Châu Âu) hoặc 65/35 (Châu Á).
    Kẽm là vật liệu với điểm nóng chảy/hóa khá tốt hơn phải là nguyên liệu điện cực phải chăng hơn đồng đỏ. gia máy cắt dây cnc cũ Dây với càng nhiểu kẽm trên bề mặt thì giúp tốc độ cắt sẽ càng cao. tuy nhiên khi tỷ lệ kẽm đạt tới 40% sẽ gây cạnh tranh cho giai đoạn phân phối rút kéo dây.
    Lực căng dây của dây đồng thau từ 54,000-173,000psi, phụ thuộc vào tỷ lệ hợp kim và động cứng (temper) vật liệu.
    Dây đồng thau thường với mầu vàng sáng. nếu mầu dây bị tối, mầu không đồng đều là dây mang tín hiệu bị ôxi hóa, hoặc bị bụi bẩn.
    Dây đồng thau được sự dụng phần nhiều trên những loại máy đời mới, và là loại dây cắt hiệu quả sở hữu những phôi thép.
    Dây đồng thau điện cực thường có độ cứng/giãn dài (elongation) từ <2% đến trên 30%.Dây sở hữu độ giãn dài phần trăm rẻ sẽ rẻ cho việc xỏ dây tuy nhiện lại giảm thiểu cho công đoạn cắt côn.Và ngược lại dây với độ giãn dài cao có thể cắt côn tới 45 độ nhưng xỏ dây sẽ gặp đa dạng cạnh tranh.
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này