Chia sẻ Cách lựa chọn diễn đàn chất lượng để đặt Link mới nhất

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Tran Sanh, 14/10/16.

  1. Tran Sanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    “Content is King, Link is Queen” đây là điều kiện tiên quyết để seo website lên Top. Rõ ràng chúng ta thấy rằng tầm quan trọng của nội dung và liên kết. Trong phần này, tôi chỉ tập trong vào phân tích cách chọn backlink chất lượng.

    ( Góc Seo )Tôi có một thói quen là mỗi lần thực hiện công việc seo xong tôi lại kiểm tra thứ hạng từ khóa. Đột nhiên, tôi phát hiện ra rằng từ khóa của mình bỗng dưng tụt dốc không phanh. Tôi bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân gây ra vấn đề này, sau khi lọc ra nhiều lý do tôi phát hiện ra rằng mình đang "giao phối" với diễn đàn cực xấu khiến thứ hạng từ khóa tụt dốc thảm hại. Tôi thực sự sai sót khi bỏ qua bước lọc diễn đàn để đặt liên kết. Đó là một ngày xa kia, khi tôi còn chân ướt chân ráo bước vào cái nghề Seo này. Cũng nhờ thế mà tôi đã có phương pháp lọc diễn đàn chất lượng hơn. Bây giờ tôi chia sẻ cho các bạn một phương pháp truyền thống mà lúc trước đến giờ tôi vẫn dùng khi mở rộng tài nguyên seo.
    [​IMG]
    Backlink chất lượng cao

    Backlink là gì
    ?
    Backlink là những liên kết được trỏ về website của bạn. Có rất nhiều khái niệm, nhưng tôi thích chọn những điều tối giản và dễ hiểu để chia sẻ.

    Phân loại backlink theo tác dụng hỗ trợ cho Seo : Backlink tốt + Backlink xấu
    Những backlink tốt thì giúp tăng hạng, backlink xấu thì khiến giảm hạng website.

    Phân loại theo thuộc tính: Backlink Dofollow và Backlink Nofollow
    Có khá nhiều tranh cãi từ 2 thuộc tính backlink này. Có người cho rằng link Dofollow mới hiệu quả cho seo, còn link nofollow không hiệu quả cho seo. Thực sự, cả 2 thuộc tính này đều có tác dụng hỗ trợ cho seo. Bạn phải cân bằng được hai dạng backlink này mới mang đến hiệu quả tối đa cho từ khóa bạn muốn seo.

    Đường đi nào cũng có gian nan vấn vả hãy lựa chọn cách mà bạn đối mặt để vượt qua một cách dễ dàng
    [​IMG]


    Lộ trình kiểm tra Backlink chất lượng
    Bước 1
    : Một backlink được đánh giá chất lượng khi được đặt trên một website có độ uy tín. Có một sự khác biệt lớn giữa những link đặt ở những website khác nhau. Những link nào đặt ở website có độ uy tín thì có giá trị cao hơn so với hàng đống backlink đặt ở những website có độ uy tín thấp.
    Để biết bạn đặt link ở một website có độ uy tín tốt hay không thì bạn cần xem xét thật kỹ những yếu tố sau:
    • MozRank: tương tự như PR, MozRank là chỉ số đánh giá website được nghiên cứu và phát triển bởi SEOMoz. Thang điểm của MozRank cũng là 10.
    • Domain Authority (DA): độ tin tưởng của tên miền, cũng là một chỉ số được đánh giá bởi SEOMoz. DA có thang giá trị là 100, giá trị này được đánh giá chung cho toàn trang web, DA càng cao thì website càng được đánh giá cao.
    • Page Authority (PA): Độ tin tưởng của 1 trang trên website. Đây cũng là giá trị được đánh giá bởi SEOMoz, thang điểm 100. Trong khi giá trị DA là chung cho toàn bộ website, PA là giá trị đặc trưng cho từng trang trên website.
    • Site Design: Chúng ta có thể đánh giá 1 website ngay khi nhìn qua thiết kế của website đó. Rõ ràng với một website được thiết kế cẩn thận, chúng ta sẽ nghĩ ngay rằng Webmaster đó làm nó ra không phải để spam, mà họ có ý định nghiêm túc trong việc phát triển nó.
    • Website traffic: Dĩ nhiên 1 website tốt thì lượng truy cập sẽ phải nhiều và ngược lại, website nào có lượng truy cập lớn chắc chắn không phải là 1 website kém. Chúng ta có thể đánh giá lượng truy cập của website thông qua chỉ số Alexa.com

    Tất nhiên những chỉ số trên đây chỉ mang tính chất tham khảo ở một mức nào đó. Nếu bạn gặp 1 website mặc dù các chỉ số trên đây không đạt yêu cầu nhưng bạn biết rằng website này đang phát triển mạnh thì nó vẫn đáng để bạn kiếm backlink.

    Bước 2: Bạn phải xem xét chủ đề bạn đặt link có nội dung liên quan hay không?

    Bước 3: Website mà bạn đặt link có bao nhiêu link out.
    Linkout là khái niệm chỉ link liên kết tới 1 website khác ngoài website đó. Nếu website càng có nhiều link out thì chất lượng link trên đó càng kém đi. Nếu trên website có một lượng vừa phải link out (tương đương 20 link out) tới các trang có chủ đề liên quan thì link trên website đó vẫn chấp nhận được. Nếu website đó có quá nhiều link out, có thể sẽ bị Google xếp vào Farm link, trong trường hợp này nếu bạn đặt link trên đó về website của bạn thì sẽ rất nguy hiểm, Google có thể phạt website của bạn

    Bước 4: Link của bạn đặt ở vị trí nào trên website?
    Sau rất nhiều lần thay đổi thuật toán, Google đã có đủ thông minh để nhận biết một link tạo tự nhiên nằm giữa nội dung bài viết và một link nằm ở chân trang (hoặc bên trái, phải của website) được tạo bằng cách mua bán, trao đổi link. Hãy chọn phương án xây dựng link tự nhiên với link nằm giữa nội dung của bài viết.

    Trên đây là những bước quan trọng để tìm một website có độ uy tín để cho bạn đặt link.Trần Sanh hi vọng thông qua các bước lựa chọn đúng đắn này, góp một phần nhỏ kiến thức có ích cho các bạn seoer.

    Chúc các bạn thành công!

    Nguồn: Đã Đến Lúc Bạn Phải Coi Trọng Đến Chất Lượng Baclink Trong SEO - TRẦN SANH | SEO +
     
    #1
  2. huong188 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/16
    Google bây giờ nghiêm khắc trong vấn đề đặt link trên website, có khá nhiều người than rằng việc đặt link bị giảm hạng. Nên hạn chế trao đổi link trên các website mà chú trọng vào bài viết onpage thì tốt hơn bác à
     
    #2
    Tran Sanh thích bài này.
  3. Tran Sanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Viết nội dung mới đạt tiêu chuẩn Onpage là 1 điều kiện tiên quyết rồi. Vấn đề về link thì bạn nên xem lại. Vì thuật toán penguin 4.0 mới nhất có ghi rõ sẽ trừng phạt trang Url nào bị vi phạm. Suy rộng ra, nếu chúng ta có thể đặt link dofollow ở những page Url có độ trust cao mà cùng nội dung thì lên TOP. Google không cho đặt link bừa nữa.
     
    #3
  4. trangtrangnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/8/16
    mình thấy link forum giờ đã không còn được google đánh giá cao nữa rồi, nên bắt đầu xây dựng hệ thống vệ tinh thì sẽ tốt hơn.
     
    #4
  5. May cham cong van tay PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/6/16
    Nơi ở:
    Hà Đông, Hà Nội
    Đợt bão GG quét vừa rồi các kye của mình tụt thê thảm. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do backlink của mình bị out nhiều quá do đặt ở các site không uy tín. Vì thế, khuyến cáo các bạn là hãy nghiên cứu kỹ các site trước khi đặt backlink nếu không trước sau gì cũng lĩnh đạn cho coi. :(
     
    #5
  6. thienchihac PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/10/16
  7. jogger pants hà nội PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/15
    Nơi ở:
    sữa bột devondale
    giảm hạng là do chưa gì các bác đã dồn cho site cả đống link, nó không tương xứng với quá trình phát triển của webiste nên bị phạt là đúng rồi, em đặt cả đóng text link vẫn sống như thường
     
    #7

Chia sẻ trang này