Chia sẻ Cách lên một quy trình SEO hiệu quả

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi money123, 14/5/15.

  1. money123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Các bạn biết rằng để SEO thành công một dự án hay bất kỳ Website nào thì việc lên một quy trình SEO là điều cần thiết đối với những người làm SEO như chúng ta hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được điều này. Một số bạn đi học ở một số trung tâm SEO nhưng họ không dạy vì vậy khi các bạn làm SEO vẫn không kiểm soát được quá trình làm của mình gặp trục trặc ở khâu nào. Vì thế bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lên một quy trình SEO hiệu quả như thế nào là hợp lý.

    [​IMG]

    1. Phân tích Website


    Đây là bước khá quan trọng nó sẽ giúp cho bạn định hình được cấu trúc website của mình cần phải lên như thế nào. Nó giống như khi bạn xây một ngôi nhà bạn cần phải biết được ngôi nhà đó nó như thế nào, cao hay thấp, rộng hay dài…. Mục đích của bạn xây dựng Website là gì mà hướng phát triển của nó ra sao.



    2. Nghiên cứu và phân tích từ khóa
    Việ làm này sẽ giúp cho bạn lên được một bộ từ khóa liên quan đến Website giúp cho người dùng tìm kiếm được bạn. Đây là khâu khá quan trọng nhưng nhiều người lại không chú trọng đến nó. Đa phần vẫn lên bộ từ khóa một cách hời hợt không chuyên sâu. Một số công cụ giúp bạn nghiên cứu từ khóa tốt như Google keyword Planner, Google Trend, Google Suggest… Bước này quyết định toàn bộ hướng đi của bạn có thành công hay không. Hãy nghiên cứu những từ khóa mà có người dùng tìm kiếm cao nhất, từ đó bạn sẽ lọc ra những bộ từ khóa đem lại khách hàng và chuyển đổi cao.

    Bạn cần xác định key chính- phụ , các nhóm key hot cho từng trang như: Trang chủ, Trang chuyên mục, bài viết…..

    Từ bước này chắc chắn bạn sẽ có được vô số keyword để viết nội dung cho Website rồi.



    3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh


    Bước này cũng khá quan trọng không kém gì các bước trên. Nhiều bạn thường bỏ qua bước này. Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn biết được đối thủ mạnh, yếu ra sao, từ đó sẽ có những phương pháp làm SEO hiệu quả vượt được đối thủ. Để phân tích đối thủ một cách chính xác nhất các bạn cần phải dựa vào những yếu tố sau:

    Về cấu trúc Website các bạn cần phân tích :

    • Chất lượng website: Tuổi đời domain, thứ hạng Website hiện tại đang có
    • Mức độ tối ưu Web: Tối ưu các thẻ H1,H2,H3, Alt, Meta…..
    • Số lượng bài viết cho từng keyword, chất lượng bài viết đã được tối ưu hay chưa
    • Cấu trúc bài viết có thu hút người dùng, mật độ từ khóa trong bài ra sao
    • Số lượng backlink hiện có cho từng keyword, cách điều hướng link của đối thủ
    • Hệ thống site vệ tinh đối thủ đang có, mạng xã hội đang sử dụng


    Xây dựng và tối ưu cấu trúc Website


    Bước này giúp cho bạn lên được một cấu trúc site sao cho thu hút người dùng nhất. Để làm được bước này tốt thì việc bạn lên được bộ từ khóa cho từng mục là điều bạn phải chú ý. Việc cấu trúc Site có hợp lý hay không là phụ thuộc vào việc nghiên cứu từ khóa của bạn. Một số cấu trúc Silo mà bên mình thường làm là Silo 1, Silo 2, Silo 3, Silo 4, Silo 5, Silo 6… mỗi cấu trúc này sẽ áp dụng cho từng Site áp dụng cho các chiến lược kinh doanh khác nhau.



    Viết nội dung và xây dựng link


    Sau khi bạn lên được cấu trúc Website xong thì việc tiếp theo cần phải làm đó là viết nội dung cho Web. Từ cấu trúc đã lên bạn cần phải xác định cho mình số lượng bài viết cần cho các chuyên mục cụ thể. Chất lượng bài viết cần phải đạt tỉ lệ 100% nội dung độc đáo, thu hút người đọc. Mật độ từ khóa trong nội dung cần đạt 3%-5% cho các từ khóa chính và phụ trong bài viết.

    Thông thường khi xây dựng Website mới nội dung của bạn cần phải được cập nhật một cách thường xuyên. Kinh nghiệm của mình thường làm là viết nội dung liên tục trong 3 tuần đầu , từ tuần thứ 4 trở đi mình mới bắt đầu xây dựng link.

    Để xây dựng link một cách hiệu quả các bạn cần dự kiến số lượng backlink đổ về cho từng từ khóa. Cụ thể key chính là bao nhiêu link, key phụ là bao nhiêu. Sau khi thống kê được số lượng link cho từng key bước tiếp theo sẽ là lên số lượng diễn đàn, hệ thống vệ tinh cho từng key đó.

    Dựa trên số lượng link và diễn đàn đã có các bạn cần phải đưa ra tỉ lệ đi link như thế nào. Ví dụ đối với key chính bạn đi tỉ lệ 1:3 thì key phụ sẽ là 1:5 hoặc 1:10 tùy vào cách của bạn.

    Bạn cũng cần lên kế hoạch quảng bá mạng xã hội cho từng key của mình cho hợp lý.



    Phân tích hiệu quả


    Bước này thông thường sau khi bạn làm xong các bước trên thì đã có kết quả ngay rồi. Từ khóa lên hay xuống là do các bước trên bạn có làm đúng không. Bước này giúp bạn đánh giá toàn bộ quá trình SEO của mình như tỉ lẹ bounce rate của từ khóa, lượng traffic sau khi lên top…

    Ngoài ra bạn cần phải làm đó chính là thống kê số lượng link và bài viết của từng key mà bạn đang làm. Điều này sẽ giúp bạn biết được key lên xuống như thế nào, cần bổ xung bài viết và link như thế nào cho hợp lý. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát được quá trình SEO của mình tránh thuật toán của Google.

    Trên đây là quy trình SEO mình đang làm và đã được rất nhiều các bạn học SEO bên mình đã áp dụng thành công. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn một phần nào lên được quy trình SEO một cách hiệu quả nhất.

    Mọi thắc mắc các bạn có thể gửi về địa chỉ hoidapseokool@gmail.com mình sẽ giải đáp một cách sớm nhất.

    Chúc các bạn thành công !
    Trích Nguồn: SEOKOOL
     
    #1
  2. thehemoi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/4/15
    Mình thấy phần xây dựng backlink viết sơ sài quá. Xây dựng như thế nào và đặt ở đâu chưa thấy chủ thớt có đề cập trong bài viết
     
    #2
  3. oanhnguyen_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bước này trước giờ em thường bỏ qua thường không để ý mấy
     
    #3
  4. tncu98 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/9/14
    Nơi ở:
    HCM
    Trường hợp nghiên cứu đối thủ cạnh tranh nếu đối thủ như thế nào là mạnh vậy bạn. nếu gặp đối thủ mạnh thì mình cần lên hướng như thế nào để tránh phải đối đầu với đối thủ mạnh hoặc quá mạnh đó.
     
    #4
  5. manhtuan079 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/5/15
    Nơi ở:
    Ninh Bình
    Hay đóa hii mình mà lên như vậy chắc pro rồi đáo hiii hình vẽ cũng đẹp ấ
     
    #5
  6. tho tho PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    bài viết rất bổ ích cho những người mới học seo như mình
    cảm ơn bạn
     
    #6
  7. thuha.moa PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/5/15
    thank bạn nhiều, bài viết rất bổ ích và thích hợp cho những người mới học seo như mình, làm seo khá tốn thời gian nhưng rất hiệu quả
     
    #7

Chia sẻ trang này